Trang chủ Blog CANADA

Các loại visa du lịch Canada và thời hạn mỗi loại

Visata

11-09-2019 1369

Canada là một đất nước ở Bắc Mỹ, có diện tích lớn thứ 2 thế giới và vô cùng xinh đẹp. Do đặc điểm khí hậu mát mẻ với cảnh sắc thiên nhiên hùng vỹ thơ mộng mà nơi đây trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn. Tuy nhiên, những thủ tục rắc rối và quy trình kiểm duyệt khó khăn là một vấn đề hầu hết mọi người đều gặp phải khi xin visa Canada. Vậy “Xin visa du lịch Canada mất bao lâu?” hay “Visa du lịch Canada có thời hạn bao lâu?” , hãy cùng Visata tìm hiểu những thông tin dưới đây

Visa du lịch Canada có thời hạn bao lâu?

Visa du lịch Canada có 2 loại chính là visa 1 lần, visa nhiều lần. Trong đó, diện visa nhiều lần còn có thêm “Super Visa” có hiệu lực lên đến 10 năm. Cụ thể từng loại như sau :

Thời hạn của visa Canada loại Single Entry (visa 1 lần)

Visa này cho phép người sở hữu nhập cảnh vào Canada duy nhất 1 lần. Với visa này, khi đến cửa khẩu nhập cảnh bạn phải khai báo thời gian bạn muốn lưu trú tại Canada. Nhân viên Hải Quan sân bay sẽ là người duyệt cho phép bạn ở lại bao lâu. Thời hạn tối đa của visa là 6 tháng. Bạn bắt buộc  phải rời khỏi Canada trước khi visa hết hiệu lực. Nếu lần sau bạn muốn đến Canada bạn sẽ phải xin lại visa.

Thời hạn của visa Canada loại Multiple-Entry (visa nhiều lần)

Các bạn có thể nhập cảnh vào Canada nhiều lần trong thời hạn hiệu lực của visa.

Với visa Canada nhiều lần, mỗi lần nhập cảnh bạn cũng chỉ được lưu trú tối đa 6 tháng và thời gian lưu trú cụ thể cũng do Nhân viên hải quan quyết định khi nhập cảnh. Chắc chắn rằng bạn vẫn sẽ phải rời Canada trước khi visa hết hạn.

Nếu hộ chiếu của bạn gần hết hạn thì bạn không thể xin cấp visa loại này mà hãy xin cấp hộ chiếu mới trước đã nhé

Thời hạn của visa Canada loại Super Visa (10 năm)

Super Visa 10 năm là diện visa đặc biệt đối với các cha mẹ, ông bà muốn đoàn tụ với con, cháu tại Canada. Để xin được visa diện này, đương đơn phải chứng minh được con hoặc cháu bảo lãnh cho mình đáp ứng mức thu nhập tối thiểu, có bảo hiểm y tế toàn bộ theo quy định của Canada và phải thực hiện quy định kiểm tra y tế đối với người nhập cư.

Super Visa có thời hạn lên đến 10 năm, tùy theo thời hạn hộ chiếu lúc nộp hồ sơ xin visa, cho phép người sở hữu có thể đến Canada nhiều lần, và có thể ở lại Canada trong thời gian lên đến 2 năm, thay vì chỉ giới hạn 6 tháng so với các loại visa du lịch khác. Sau 2 năm, nếu muốn tiếp tục ở lại Canada thì cần gia hạn thêm.

Theo quy định thì khi xin visa, bạn sẽ điền thời hạn muốn xin, thông thường là 03 tháng, 06 tháng, 01 năm. Điều này còn phụ thuộc vào tài chính và lịch sử đi lại của bạn vì nếu xin thời gian lưu trú càng lâu thì việc xét duyệt sẽ càng khắt khe hơn và viên chức lãnh sự sẽ yêu cầu bạn chứng minh nhiều thứ hơn để đảm bảo rằng bạn có đủ khả năng  tài chính để ở lại Canada trong suốt một thời gian dài. Thêm nữa, họ sẽ phải cân nhắc xem bạn có ý định trốn ở lại Canada với mục đích bất hợp pháp hay không.

 

Nếu bạn chỉ đi du lịch thông thường thì nên xin visa Canada 1 lần với thời hạn 3 tháng. Do thời thời gian xét duyệt khá lâu, khoảng 4 – 5 tuần làm việc và có thể lâu hơn vào thời gian cao điểm nên bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin visa Canada càng sớm càng tốt, ít nhất là trước 3-4 tháng so với thời điểm dự kiến đi để tránh trường hợp bất trắc.

Nguồn tham khảo:

Du học Visata

Đối tác tin cậy khi xin Visa Canada

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved