Trang chủ Blog ÚC

Kinh nghiệm phỏng vấn Visa du lịch Úc

Visata

05-10-2019 3687

Không giống như Visa Mỹ, quá trình xét duyệt hồ sơ xin visa du lịch Úc thường sẽ không cần trải qua phỏng vấn. Tuy vậy đối với một số trường hợp, cần thiết, , Viên chức Lãnh Sự vẫn có thể gọi điện thoại đến đương đơn để phỏng vấn và kiểm tra tính xác thực của các thông tin trong hồ sơ. Đây là điểm bạn cần lưu ý và tốt nhất là nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng để nếu hồ sơ của bạn cần phải diễn ra một cuộc phỏng vấn qua điện thoại thì trong trường hợp đó, bạn vẫn đủ bình tĩnh và trả lời hợp lý nhất

 

Trường hợp nào sẽ phải Phỏng vấn Visa du lịch Úc?

Thông thường, việc xét duyệt hồ sơ xin Visa du lịch Úc thường sẽ mất khoảng 2 đến 4 tuần. Kết quả xin xét duyệt Visa sẽ được thông báo cho bạn qua phương thức mà bạn đã lựa chọn trước đó (có thể là gửi về địa chỉ nhà, gửi qua Email hoặc thông báo đến nhận kết quả). Và trong hầu hết các trường hợp, việc phỏng vấn là không cần thiết vì họ sẽ cấp xét Visa du lịch Úc dựa trên hồ sơ của từng ứng viên: những hồ sơ đủ mạnh sẽ được cấp Visa, hồ sơ quá yếu sẽ bị từ chối. Lãnh Sự Quán Úc sẽ chỉ gọi điện để phỏng vấn Visa du lịch Úc khi cảm thấy hồ sơ đó có một số vấn đề cần làm rõ: cần phải xác thực thông tin, trong hồ sơ có điểm gì đó đáng ngờ,…

Bạn cần hiểu rõ tầm quan trọng của cuộc gọi này, khi Viên chức Lãnh Sự gọi điện thoại để phỏng vấn bạn có nghĩa là phần phỏng vấn đó sẽ có giá trị rất quan trọng, mang tính chất quyết định rằng bạn có thể được cấp hay bị từ chối Visa du lịch Úc. Bạn cần lưu ý để trả lời mọi câu hỏi trong buổi phỏng vấn một cách chính xác, trung thực, rõ ràng và mạch lạc.

Nội dung các câu hỏi phỏng vấn Visa du lịch Úc thường xoay quanh những thông tin bạn đã đưa ra trong hồ sơ như thông tin cá nhân, khả năng tài chính, kế hoạch chuyến du lịch Úc và các ràng buộc khiến bạn phải trở lại Việt Nam. Bởi lý do chính khiến Lãnh Sự Quán quyết định phỏng vấn bạn là để xác thực thông tin trong hồ sơ đã khai.

Vì vậy bạn nên chuẩn bị sẵn cho những câu hỏi này để trả lời lưu loát, rành mạch tránh ngập ngừng nhằm gia tăng cơ hội được xét duyệt hồ sơ.

Phỏng vấn Visa Úc như thế nào?

Thông thường, việc phỏng vấn Visa Du lịch Úc thường được diễn ra theo phương thức điện thoại. Một Viên chức Lãnh Sự sẽ gọi điện trực tiếp để hỏi về các thông tin mà họ thắc mắc trong hồ sơ của bạn.


Kết quả hình ảnh cho ảnh phỏng vấn qua điện thoại

 

Cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra trên điện thoại


Buổi phỏng vấn Visa Úc sẽ diễn ra trong thời gian khá dài, thường là từ 15 phút trở lên. Nhiều khi buổi phỏng vấn có thể kéo dài đến 1 giờ đồng hồ. Trong suốt quá trình phỏng vấn, Viên chức Lãnh Sự sẽ đặt ra rất nhiều câu hỏi để kiểm tra tính xác thực của hồ sơ, đồng thời sẽ hỏi rất sâu vào những vấn đề mà Lãnh Sự Quán quan tâm, muốn biết thêm hay còn nghi ngờ về hồ sơ của bạn. Chính vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn luôn trong tâm thế sẵn sàng nhận cuộc điện thoại quan trọng này và chuẩn bị trước những câu trả lời của mình nhé.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý trả lời các câu hỏi một cách tự tin, chừng mực. Tuy buổi phỏng vấn Visa du lịch Úc diễn ra qua điện thoại, Viên chức Lãnh Sự vẫn có thể đoán được thái độ và sự thành thật thông qua lời nói của bạn. Thể hiện một giọng nói vui vẻ, thoái mái, chân thành sẽ giúp cho quá trình phỏng vấn trở nên thuyết phục hơn.

 

Sau khi cuộc phỏng vấn kết thúc, kết quả Visa Du lịch Úc của bạn sẽ không được thông báo ngay lập tức. Vì vậy bạn đừng nôn nóng hay lo lắng gì cả, khoảng một vài ngày sau bạn sẽ nhận được thông báo về kết quả xin visa của mình.

Nguồn tham khảo:

Dịch vụ làm visa uy tín Visata

Xem thêm bài viết hấp dẫn khác:

- Làm gì khi bạn bị rớt visa du lịch Úc?

- 3 Lý do visa úc bị từ chối bạn nên biết

 

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved