Trang chủ Blog Mỹ

Kinh nghiệm xin Visa du lịch Mỹ cho người trẻ độc thân

Visata

23-09-2019 2749

Việc bạn còn độc thân, không có nhiều tài sản và còn trẻ cũng đồng nghĩa với việc ràng buộc tại Việt Nam của bạn không chặt chẽ; việc bạn sang Mỹ dẫn đến những e ngại của họ rằng bạn sẽ định cư luôn tại Mỹ và trở thành gánh nặng của họ. Nhân viên Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Mỹ hoàn toàn có thể từ chối visa của bạn vì lý do này nếu bạn không chứng minh được rằng bạn hoàn toàn chỉ xin visa du lịch Mỹ nhằm mục đích của nó.

Làm thế nào để người trẻ có thể xin được visa du lịch Mỹ thành công?

Một bề ngoài đáng tin cậy

Đầu tiên, bạn nên chọn một bộ đồ lịch sự, gọn gàng khi tham dự phỏng vấn. Bạn có thể không cần mặc vest hay đi giày cao gót nếu không quen, bạn chỉ cần mặc đồ nhã nhặn đơn giản, áo có tay.

Trả lời phỏng vấn thật bình tĩnh, rõ ràng và chính xác, hợp lý giống như những thông tin mà bạn đã kê khai trong tờ đơn DS-160 mà bạn đã điền online. Những người có hồ sơ nhưng rất tiếc họ vẫn bị từ chối visa do không chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn.

Điểm mạnh điểm yếu của hồ sơ

Bạn nên hiểu rõ tình trạng hồ sơ của mình, nắm được đâu là điểm mạnh, đâu là điểm yếu và khéo léo lấy những điểm mạnh đó để bù trừ hỗ trợ khiến những điểm yếu trở nên không quá nghiêm trọng.

Ví dụ như nếu như bạn chưa có một, bạn có thể bổ sung các giấy công việc mang lại nguồn thu nhập lớn, hãy đưa ra những giấy  tờ chứng minh về các nguồn thu nhập khác, hay lịch sử giao dịch ngân hàng đều đặn, đủ để bạn chi trả cho chuyến du lịch đến Mỹ.

 

Hay bạn chưa có nhà đất, ô tô – Hoàn toàn dễ hiểu vì bạn còn quá trẻ! Nhân viên Đại sứ quán/ Lãnh sự quán có thể xét thêm các yếu tố khác như lịch trình du lịch, lịch sử du lịch của bạn đến các nước khác trên thế giới trước đây như thế nào. Bạn hãy chú ý đến yếu tố “Hợp lý và trung thực” trong mọi thông tin mà bạn kê khai và câu trả lời của bạn.

 

Hoặc tài chính của bạn không quá dư dả, bạn có thể không cần kê khai trong lịch trình du lịch rằng mình sẽ ở khách sạn 4 5 sao, du lịch tại những điểm nghỉ dưỡng sang trọng, mang lại nguồn lợi kích cầu cho kinh tế, du lịch Mỹ, v.v.

 

Đừng ngại nói rằng bạn có thể xin ở các hostel ít tiền, hoặc nhờ hỏi chỗ ăn ở miễn phí từ các người bạn quốc tế như trên Couchsurfing, v.v. Nếu không dư dả, bạn có thể du lịch theo kiểu tiết kiệm.

 

 

Mỹ không phải điểm đến cuối cùng của bạn

Bạn cần nhớ một điều quan trọng nhất là phải chứng minh là Mỹ sẽ không phải là nơi cuối cùng trong cuốn hổ chiếu của bạn. Bạn còn rất trẻ, bạn còn phải khám phá nhiều đất nước khác trên thế giới chứ không phải ở yên và sẽ định cư tại Mỹ – Nhân viên Đại sứ quán/ Lãnh sự quán có thể sẽ chấp nhận lý do này từ bạn.

Thường khi xin visa du lịch Mỹ tự túc thì bạn cần đi đến ít nhất 02 nước phát triển trong khu vực trước đó như: Thái Lan, Hàn Quốc, HongKong, Nhật Bản, Singapore (Nên đi ít nhất một nước ở ngoài khu vực Đông Nam Á, nếu có thể đi nước Châu Âu thì sẽ càng có lợi hơn).

 

Hãy chứng minh rằng dù bạn trẻ, nhưng bạn có kinh nghiệm du lịch xa, có thể lo liệu tốt cho bản thân khi ở Mỹ. Xin nhắc lại, không gì là không thể – kể cả xin visa du lịch Mỹ cho người trẻ tuổi! Chỉ cần bạn cố gắng đúng cách.

Nguồn tham khao: 

Dịch vụ làm visa mỹ uy tín

- Visata -

Xem thêm bài viết hấp dẫn khác:

- Chìa khóa phỏng vấn visa mỹ thành công

- Mách bạn cách xin visa mỹ chắc chắn đậu

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved