Trang chủ Blog ÚC

Phỏng vấn visa du lịch úc - bật mí những câu hỏi thường gặp

Visata

20-09-2019 3888

Phỏng vấn Visa du lịch Úc sẽ diễn ra qua điện thoại. Đây là cuộc điện thoại vô cùng quan trọng, nó có tính quyết định xem bạn có được cấp Visa du lịch Úc hay không. Tuy không phải hồ sơ xin Visa du lịch Úc nào cũng phải trải qua phỏng vấn, song bạn vẫn nên chuẩn bị kỹ lưỡng trước đề phòng trường hợp xảy ra. Dưới đây là một số câu hỏi phổ biến khi phỏng vấn Visa du lịch Úc. Lưu ý rằng đây chỉ là những câu hỏi thường gặp. Vì trong quá trình phỏng vấn, Viên chức Lãnh Sự sẽ hỏi trọng tâm hơn về những chi tiết mà họ còn thắc mắc trong hồ sơ mà đương đơn đã khai.

Các câu hỏi phỏng vấn Visa du lịch Úc phổ biến

1. Tại sao bạn muốn đi du lịch Úc? Mục tiêu của chuyến du lịch này là gì?
Hiện nay, Úc khá quan ngại về tình trạng nhập cư trái phép do số lượng những người nhập cư vào quốc gia xinh đẹp này ngày một tăng. Bạn cần phải thuyết phục người phỏng vấn rằng mục đích của bạn là đi du lịch và bạn không hề có ý định ở lại Úc. Khi Viên chức Lãnh Sự hỏi bạn câu hỏi này đồng nghĩa với việc họ đang nghi ngờ bạn có ý định nhập cư bất hợp pháp vào Úc. Bạn cần thuyết phục họ rằng bạn còn nhiều điều ràng buộc ở nước sở tại, ví dụ như gia đình, công việc,…Những ràng buộc này khiến bạn phải quay về sau khi kết thúc chuyến du lịch.



 

2. Bạn dự định ở Úc bao lâu?
Đừng trả lời rằng bạn muốn ở lại lâu hay đại loại càng lâu càng tốt. Vì như thế, bạn chỉ làm tăng khả năng nghi ngờ của người phỏng vấn cho rằng bạn có ý định lưu trú bất hợp pháp. Bạn nên đưa ra con số cụ thể và ngắn gọn theo lịch trình bạn đã lên kế hoạch, thông thường chỉ 2-3 tuần.


3. Khi sang Úc, bạn sẽ ở đâu?
Với câu hỏi này, bạn cần trả lời đúng về nơi bạn sẽ lứu trú ( có thể là khách sạn, nhà người thân,…) trong thời gian ở Úc. Thuyết phục nhất sẽ là một địa chỉ cụ thể và chính xác của nơi đó, nhưng nếu không thể nhớ được toàn bộ. Ít nhất bạn cần trả lời được tên đường, tên khu vực, thành phố nơi bạn sẽ lưu trú hoặc tên của khách sạn.


4. Bạn có dự định làm gì khi du lịch bên Úc?
Khi xin Visa du lịch Úc, bạn cần lập ra một bản lịch trình của bạn trong chuyến du lịch, càng chi tiết càng tốt. Khi được hỏi câu này, bạn chỉ cần thuật lại những chi tiết chính của bản lịch trình đó ra, bao gồm ở đâu, phương tiện di chuyển, địa điểm tham quan, số điện thoại / người liên hệ khi cần thiết,…

5. Bạn ước tính tổng chi phí cho chuyến du lịch Úc này là bao nhiêu?
Bạn nên khai báo về số dư trong tài khoản của mình và số tiền này đã có trong tài khoản từ trước khi xin Visa du lịch Úc một thời gian. Một số tiền vừa mới có trong tài khoản thì họ có thể sẽ nghi ngờ rằng đó chỉ là một cách để qua mặt họ để được cấp Visa. Bạn phải ước tính chi phí cho chuyến đi với mục đích chứng minh bạn đã có kế hoạch chu đáo. Ví dụ như tổng chi phí ước tính là bao nhiêu, trong đó bao nhiêu dùng để thuê phòng, bao nhiêu dùng để đi lại, ăn uống …vv…


 

 

6. Ai là người bảo trợ tài chính cho bạn trong thời gian bạn du lịch tại Úc?
Với những câu hỏi dạng này, bạn cần phải trả lời chân thật những gì bạn đã khai trong hồ sơ, trình bày mức thu nhập hiện tại, các khoản tài trợ từ thân nhân,… để tăng tính thuyết phục.

7. Bạn có mua bảo hiểm du lịch chưa? Bạn mua ở đâu?
Bạn phải khai thông tin nơi bạn mua bảo hiểm đảm bảo trùng khớp với thông tin trên hồ sơ của bạn, bởi Lãnh Sự Quán Úc sẽ rất quan tâm đến vấn đề bảo hiểm du lịch của mỗi du khách khi đến ghé thăm đất nước của họ.

8. Bạn có người thân ở Úc hay không?
Nếu bạn thật sự có người thân đang sống ở Úc, hãy trình bày cho Viên chức Lãnh Sự vì họ sẽ kiểm tra được thông tin về người thân của bạn bằng nhiều cách.

 

Trên đây là một số câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn visa du lịch Úc, hy vọng sẽ giúp bạn có những sự chuẩn bị nhất định. Chúc các bạn xin visa du lịch Úc thành công!

Nguồn tham khảo:

Dịch vụ làm visa uy tín Visata

Xem thêm bài viết hấp dẫn khác:

- Làm gì khi bạn bị rớt visa du lịch Úc?

3 Lý do visa úc bị từ chối bạn nên biết

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved