Trang chủ Blog CANADA

Tất tật những gì liên quan đến visa du học Canada

Bạch Minh

18-07-2019 1581

Ngày càng có nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn Canada là đất nước để bạn học tập và tu nghiệp. Nhưng xin visa du học Canada có khó không, có những vấn đề gì bạn nên biết khi xin visa du học Canada. Hãy cùng Visata.vn tìm hiểu những gì liên quan đến visa du học Canada nhé.

Cần biết những gì khi xin visa du học Canada

1. Visa du học Canada là gì?

Visa được coi nha là loại giấy tờ bắt buộc mỗi người phải có để nhập cảnh vào đất nước khác. Visa cũng là căn cứ để xác định bạn nhập cảnh theo diện nào. Khi bạn đi du học Canada thì cần làm visa theo diện du học. Đi kèm với visa du học là bộ hồ sơ để xin visa du học, cụ thể là:

- Đơn xin thị thực nhập cảnh

- Hộ chiếu và  giấy tờ hộ tịch

- Ảnh thẻ trong vòng 6 tháng kích thước 4×6

- Giấy báo nhập học của trường bên Canada

- Giấy tờ chứng minh nhân thân, tài chính, học vấn.

Lệ phí xin visa mỗi thời điểm là khác nhau, nhưng bạn nên lưu ý trong trường hợp bạn không đậu visa thì khoản phí này sẽ không được hoàn lại.

2. Phỏng vấn xin visa du học Canada có quan trọng không?

Phỏng vấn là phần quan trọng nhất trong quá trình xin visa nói chung, có một số nước không bắt buộc phỏng vấn khi xin visa, nhưng khi họ yêu cậu bạn đến phỏng vấn thì cuộc phỏng vấn này sẽ quyết định đến kết quả visa. Để bạn có buổi phỏng vấn đạt kết quả tốt thì ngoài thái độ vui vẻ, tự tin, cùng với tác phong lịch sự thì những thông tin trong câu trả lời của bạn cần chính xác và trùng khớp với những gì bạn đã khai trong hồ sơ. Câu trả lời cũng như cách bạn trả lời sẽ là cơ sở để Lãnh sự quán đánh giá và quyết định xem có nên trao visa cho bạn hay không.

Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp về visa Canada

Phỏng vấn visa du học Canada rất quan trọng

3. xin visa du học Canada trong bao lâu?

Thông thường sẽ mất một thời gian nhất định để Lãnh sự quán xem xét hồ sơ xin visa của bạn có hợp lệ không, có đủ đáp ứng những yêu cầu đặt ra khi xin visa hay không. Tuy nhiên xin visa du học Canada trong bao lâu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, và thời gian này có thể kéo dài hơn 2 tháng. Nếu bạn đã chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chính xác thì quá trình xin visa du học sẽ nhanh hơn so với những bộ hồ sơ cần bổ sung hay sai lệch thông tin. Nhưng kinh nghiệm cho thấy bạn nên xin visa sớm hơn thời điểm xuất phát khoảng hơn 2 tháng để tránh trường hợp chậm visa ảnh hưởng đến chuyến đi.

Trên đây là những vấn đề cơ bản liên quan đến visa du học Canada, những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tránh được những lỗi sai cơ bản và thuận lợi hơn trrong việc xin visa du học Canada.

 

 

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved