Trang chủ Blog NHậT BảN

Các loại visa Nhật Bản bạn nên biết

Bạch Minh

07-05-2019 2434

Có rất nhiều diện visa đi Nhật, mỗi diện visa khác nhau thì người đi sẽ có những quyền lợi và trách nhiệm khác nhau. Việc xin visa không đúng với mục đích chuyến đi cũng là nguy cơ khiến bạn bị từ chối cấp visa. Nhằm để bạn không tốn thời gian đi lại, tốn thời gian thay đổi, bổ sung hồ sơ xin visa, bài viết hôm nay Visata sẽ tông hợp cho bạn những diện visa đi Nhật cũng như đặc điểm của mỗi diện để bạn dễ dàng và thuận lợi hơn khi xin visa.

 

Nhật Bản – đất nước mặt trời mọc

1. Visa du học Nhật Bản

Visa này áp dụng với những trường hợp là chuyến đi dài hạn, người du học phải xin visa Nhật tại Đại sứ quan nước sở tại. Bạn phải có một tổ chức giáo dục ở Nhật Bản và chứng minh tài chính đủ trang trải cho tất cả các chi phí tỏng thời gian lưu trú. Học sinh, sinh viên du học tại Nhật chỉ có thể làm thêm với ố giờ tối đa hàng tuần theo quy định. Giấy phép cư trú loại này được cấp với thời hạn từ 3 tháng đến 4 năm và có thể gia hạn.

2. Visa thăm người thân tại Nhật

Visa theo diện thăm người thân tại Nhật có thời hạn từ 6 tháng đến 1 năm, 3 năm hay 5 năm và có thể gia hạn được. Những trường hợp xin visa thăm người thân thì bạn cần có người thân thường trú tại Nhật, hoặc những người nước ngoài đnag cư trú tại Nhật nhưng không thường trú thì có thể nộp đơn xin thị thực phụ thuộc cho vợ/chồng/con cái của họ.

3. Visa cho khách du lịch và doanh nhân

Đây là loại visa ngắn hạn, nếu bạn là công dân của một trong những nước mà Nhật miễn thị thực thì chỉ cần một hộ chiếu hợp lệ là bạn có thể đến Nhật với tư cách du khách tạm thời. Nếu bạn không thuộc diện này thì cần xin visa Nhật trước khi đến đất nước này. Công dân Việt Nam đến Nhật có thể xin visa du lịch Nhật Bản hay visa thương mại Nhật Bản để đến Nhật với mục đích du lịch hoặc công tác. Loại visa này có thời hạn tối đa là 90 ngày và mỗi lần nhập cảnh bạn chỉ được lưu trú tối đa 15 ngày.

4. Visa tình nguyện

Visa tình nguyện là một thảo thuận song phương giữa Anh và Nhật, nó chỉ áp dụng với công dân dân Anh mà thôi. Những người xin visa loại này để  đi du lịch thì không được mang theo con cái hay vợ/chồng.

 

Có nhiều diện visa đi Nhật

5. Visa cho người làm việc tại Nhật

Loại visa này chỉ cho phép mỗi người xin visa lao động trong lĩnh vực chuyên môn cụ thể. Xin visa cho người làm việc tại Nhật thì giấy phép cư trú có thời hạn từ 4 tháng đến 5 năm và có thể được gia hạn.

6. Visa đi Nhật cho các hoạt động văn hóa.

Loại visa này cấp cho người nước ngoài đến Nhật với mục đích tham gia vào những lĩnh vực nghiên cứu văn hóa học học thuật. Loại visa này không bao gồm visa học sinh, sinh viên. Để xin được visa loại này bạn cần nộp giấy tờ chứng minh về mục đích chuyến đi.

7. Visa working holiday

Thị thực loại này cho phép bạn sống 1 năm và làm việc bán thời gian tại Nhật. Visa diện này chỉ áp dụng cho công dân Châu Úc, Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Ailen, Đức, New Zealand.

Thủ tục visa Nhật mỗi diện là khác nhau, vì thế bạn cần xác định đúng diện visa của mình để tiết kiệm thời gian làm hồ sơ. Liên hệ với dịch vụ visa Nhật của Visata.vn để được hỗ trợ nhé.

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved