Trang chủ Blog Ý

Những câu hỏi thường gặp khi xin visa Ý

Bạch Minh

12-05-2019 3800

Xin visa đu lịch Ý hay visa đến Ý luôn có vô vàn thắc mắc, và những thắc mắc ấy thông thường đều là lý do mà bạn bị trượt visa hay những khó khăn mà bạn gặp phải khi làm visa đi Ý. Để thủ tục visa Ý của bạn dễ dàng hơn thì Visata.vn sẽ giải đáp cho bạn những câu hỏi ấy nhé.

1. Thời gian chờ xét duyệt visa Ý là bao lâu?

Nếu hồ sơ của bạn không có bất kì trục trặc gì và bạn không làm hồ sơ xin visa Ý vào thời gian cao điểm của năm thì bạn sẽ phải chờ 15 ngày. Thời gian chờ này có thể lên đến 30 ngày, tùy vào từng trường hợp cụ thể. Vì thế bạn nên tiến hành làm visa sớm hơn ngày khởi hành chuyến đi khỏang 1,5 tháng.

 

 

Làm hồ sơ visa Ý mất bao lâu?

2. Xin visa Ý có khó không?

Ý là một trong những nước thuốc khối châu Âu Schengen, và có thể nói xin visa Ý là loại visa dễ xin nhất trong khối nước Schengen. Tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn chủ quan nhé, để đảm bảo mình không bị từ chối khi xin visa bạn hãy chuẩn bị hồ sơ thật tốt nhé.

3. Phí xin visa Ý là bao nhiêu?

Phí xin visa đi Ý giống như phí xin visa đến các nước các nước khác trong khối Schengen, phí này là 60USD/bộ hồ sơ/người. Bạn có thể nộp bằng USD hoặc nộp bằng tiền Việt với giá quy đổi hiện hành.

4. Nộp hồ sơ xin visa Ý ở đâu?

Tùy vào địa chỉ thường trú của bạn để xác định xem bạn sẽ nộp hồ sơ ở đâu:

- Nếu địa chỉ trong sổ hộ khẩu hay trên hợp đồng lao động của bạn từ Huế trở  vào thì bạn sẽ nộp hồ sơ xin visa tại tòa Resco số 94-96 phố Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

- Nếu địa chỉ trong sổ hộ khẩu hay trên hợp đồng lao động của bạn ở các tỉnh còn lại thì bạn sẽ nộp hồ sơ xin visa tại số 9, Lê Phụng Hiểu, Hà Nội.

Thời gian làm việc nhận hồ sơ từ 9h đến 12h thứ 2. Thứ 3, thứ 5 và 14h đến 16h ngày thứ 4. Bạn để ý thời gian để đi đúng giờ làm việc của Đại sứ quán nhé.

 

 

Tháp nghiên Pisa tại Ý

5. Có được hoàn phí khi bị từ chối visa hay không?

Nhiều người thắc mắc nếu bạn bị từ chối cấp visa thì khoản phí đã đóng có được hoàng lại không? Khác với một số nước sẽ hoàn lại phí xin visa trong trường hợp bạn không được cấp. Nhưng lưu ý khi xin visa Ý thất bại bạn sẽ không được hoàn lại phí nhé. Chính vì thế để không bị mất khoản phí xin visa hãy chắc chắn mình sẽ được cấp visa. Bạn có thể chắc chắn việc này bằng cách sử dụng dịch vụ visa Ý của visata.vn.

Trên đây là những câu hỏi thường gặp khi làm visa đi Ý, với những chia sẻ này hi vọng sẽ giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng hơn khi làm visa đến đất nước hình chiếc ủng này nhé.

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved