Trang chủ Blog NHậT BảN

Tất tật những gì bạn cần biết khi làm visa Nhật Bản

Bạch Minh

12-05-2019 2043

Nhật Bản là cái tên gây nhiều thích thú và tò mò nhất, những bộ kimono, những samurai Nhật Bản và nhiều thứ khác nữa đã tạo nên một sức hấp dẫn khó cưỡng cho đất nước này. Vậy làm visa du lịch Nhật Bản có đơn giản không? Sau đây Visata.vn sẽ chia sẻ với bạn tất tật những gì cần biết khi làm visa đi Nhật nhé

1. Xin visa đi Nhật nộp hồ sơ ở đâu?

Hồ sơ visa Nhật gồm những giấy tờ nhằm mục đích chứng minh nhân thân, chứng minh tài chính, chứng minh công việc và giấy tờ chuyến đi.

 

 

Lễ hội hoa đào tại Nhật

 

>> Xem thêm: Visa đi Nhật cần những gì? Thời gian xin visa Nhật mất bao lâu?

 

Hộ khẩu thường trú sẽ quyết định xem bạn sẽ nộp hồ sơ xin visa Nhật ở đâu:

- Nếu hộ khẩu thường trú của bạn ở các tỉnh Gia Lai, Bình Định trở ra bắc thì hồ sơ bạn sẽ nộp tại địa chỉ Đại sứ quán Nhật Bản tại 27 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.

- Nếu hộ khẩu thường trú của bạn ở các tỉnh Đăk Lăk, Phú Yên trở vào nam thì hồ sơ bạn sẽ nộp tại địa chỉ Đại sứ quán Nhật Bản tại 261 Điện Biên Phủ, quận 3, TP.HCM.

2. Chứng minh tài chính có quan trọng khi xin visa đi Nhật không?

Điều kiện tài chính để bạn xin được visa đi Nhật đó là sổ tiết kiệm tối thiểu 5000 USD và những giấy tờ xác nhận sở hữu đối với những tài sản khác như đất đai, nhà cửa, o tô... Không chỉ đối với xin visa đi Nhật mà khi xin visa đến bất cứ nước nào thì chứng minh tài chính là thủ tục bắt buộc. Chứng minh một khả năng tài chính đủ mạnh sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi xin visa du lịch Nhật hay visa công tác Nhật. Mục đích của thủ tục chứng minh tài chính để Đại sứ quán biết rằng bạn có đủ khả năng để chi trả cho những chi phí chuyến đi hay không. Tuy nhiên chứng minh tài chính và bạn cần chứng minh nguồn gốc tài chính ấy, tốt nhất là bạn chứng minh được  tài sản ấy do bạn làm ra từ một công việc có mức lương hấp dẫn.

 

 

Kimono trong lễ cưới truyền thống của Nhật

3. Hồ sơ xin visa đi Nhật có thể gửi qua bưu điện hay không?

Có một số nước đồng ý cho bạn nộp hồ sơ qua bưu điện, nhưng riêng thủ tục visa Nhật Bản thì không cho phép điều ấy. Vì thế bạn cần trực tiếp đến nộp và hoàn thành các thủ tục xin visa theo quy định. Thời gian làm việc là từ 8h30 đến 11h30 sáng các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trừ các ngày lễ. Khi nhận kết quả visa bạn cũng phải đến trực tiếp để nhận.

4. Lệ phí xin visa Nhật Bản là bao nhiêu

Phí visa đi Nhật Bản là 610.000 VND đối với loại visa hiệu lực 1 lần, còn với những visa hiệu lực nhiều lần mức phí này là 1.200.000 VND. Nếu bạn không được cấp visa sẽ không mất khoản phí này.

Với những chia sẻ trên đây Visata.vn chúc bạn sẽ nhanh chóng xin được visa để đến Nhật Bản. Mọi khó khăn thắc mắc hãy liên hệ với dịch vụ visa Nhật của Visata.cn nhé.

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved