Trang chủ Blog Mỹ

Thủ tục xin visa Mỹ - bí quyết để bạn dễ dàng sở hữu visa

Thùy Linh

30-07-2019 2367

Đi Mỹ là giấc mơ cũng như nhu cầu của rất nhiều người, cường quốc này luôn có sức hấp dẫn không thể chối từ. Tuy nhiên yêu cầu đầu tiên để bạn đến Mỹ chính là bạn phải xin được visa Mỹ. Quy định làm visa của Mỹ tương đối nghiêm ngặt, những thủ tục xin visa cũng rất chặt chẽ. Đây là một trong những nước yêu cầu phỏng vấn visa, chính vì những lý do trên mà rất nhiều người đã bị từ chối visa và việc này làm ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Đừng quá lo lắng, hãy đọc những chia sẻ về thủ tục xin visa cũng như bí quyết để bạn dễ dàng làm được visa mà Visata.vn tổng hợp dưới đây nhé.

Niềm tự hào về điện ảnh của Mỹ

1. Thủ tục xin visa Mỹ

Trước khi bắt đầu xin visa bạn sẽ cần chuẩn bị hồ sơ xin visa gồm các giấy tờ về nhân thân, công việc, tài chính và giấy tờ chuyến đi. Nếu là bạn đi du lịch thì giấy tờ chuyến đi cần chi tiết, đầy đủ về lịch trình du lịch bạn dự định sẽ đến, cùng với xác nhận đã booking vé máy bay và phòng khách sạn tại Mỹ.

 

Xem thêm: Chi tiết quy trình làm visa Mỹ - kinh nghiệm bỏ túi cho bạn

 

Nếu bạn sử dụng dịch vụ xin visa thì các thủ tục sẽ do bên dịch vụ lo hết cho bạn, nhưng nếu bạn làm visa tự tục thì bạn sẽ phải thực hiện từ A đến Z như sau:

- Điền mẫu tờ khai DS – 160 một cách chi tiết, chính xác và cẩn thận.

- Đăng kí thông tin online và nộp phí bằng cách truy cập vào link https://www.ustraveldocs.com/vn_vn/vn-niv-ds160conplete.asp 

- Đặt lịch hẹn online với Đại sứ quán tại https://www.ustraveldocs.com

- Gửi hồ sơ xin visa Mỹ qua đường bưu điện, bưu điện gửi hồ sơ là bưu điện được chỉ định.

- Đến ngày hẹn bạn tới Đại sứ quán để phỏng vấn visa Mỹ. Có hai địa điểm thực hiện phỏng vấn đó là tại Đại sứ quán tại Hà Nội và Tổng lãnh sứ quán tại TP.HCM.

 

 

Thành phố Chicago của Mỹ

2. Bí quyết bỏ túi khi xin visa Mỹ

Trên đây là các thủ tục xin visa, tùy vào từng diện visa khác nhau cũng như các trường hợp cụ thể sẽ có những thay đổi. Nhưng để việc xin visa Mỹ của bạn trở nên dễ dàng sau đây là một số bí quyết:

- Hồ sơ cần thể hiện được: Tài chính mạnh, trên mức yêu cầu. Nguồn gốc tài chính rõ ràng, tốt nhất là do bạn tự làm ra. Mối ràng buộc với Việt Nam một cách khăng khít, có thể là ràng buộc về con người hoặc về vật chất.

- Tại buổi phỏng vấn visa: Ngoài việc bạn chuẩn bị trước một số câu hỏi thường gặp cùng câu trả lời thì bạn cần thể hiện một sự tự tin, vui vẻ và đặc biệt là trung thực. Những câu trả lời của bạn cần trung khớp với những gì bạn đã khai trong hồ sơ. Chỉ cần khiến cho nhân viên phỏng vấn có một mối nghi ngờ nhỏ thì khả năng rất cao bạn sẽ bị từ chối visa.

Nếu bạn làm đúng quy định cũng như bỏ túi một vài bí quyết cơ bản nêu trên thì những thủ tục xin visa mỹ sẽ không thể làm khó bạn nữa. Liên hệ ngay Visata.vn khi cần hỗ trợ nhé.

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved