Trang chủ Blog Mỹ

Thủ tục xin visa Mỹ

Bạch Minh

23-07-2019 2489

Nhiều người thắc mắc thủ tục xin visa Mỹ gồm những gì, đã có những trường hợp do không biết chính xác đã dẫn đến việc thời gian làm visa kéo dài thậm chí là bị từ chối visa. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chuyến đi của bạn, để tránh những rủi ro ấy hãy cùng đọc bài viết dưới đây để xem thủ tục xin visa đi Mỹ gồm những gì nhé.

Việc đầu  tiên bạn chuẩn bị hồ sơ xin visa Mỹ đầy đủ và chính xác, hồ sơ xin visa Mỹ phải là các bản gốc vì Đại sứ quán Mỹ không chấp nhận các giấy tờ phô tô. Hồ sơ xin visa đi Mỹ cần đáp ứng 3 điều kiện đó là đầy đủ - trung thực – rõ ràng. Điều này giúp bạn tăng khả năng đậu visa, một bộ hồ sơ không đầy đủ, không đáp ứng các yêu cầu sẽ khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ bị rót visa.

Thủ tục xin visa Mỹ như thế nào?

1. Hồ sơ xin visa Mỹ

Hồ sơ cá nhân:

- 1 ảnh 5×5 được chụp trong vòng 6 tháng

- Hộ chiếu hợp lệ và còn hiệu lực ít nhất 06 tháng kể từ ngày rời Hoa Kỳ và trên sổ hộ chiếu phải còn ít nhất 1 trang trống.

- Tất cả các hộ chiếu cũ nếu có

Hồ sơ công việc:

- Bạn là học sinh, sinh viên: Chuẩn bị bằng cấp, bảng điểm, những bằng cấp mới nhất.

- Bạn là người đã nghỉ hưu: Sổ hưu, phiếu lĩnh lương hưu.

- Bạn là cán bộ, nhân viên: Hợp đồng lao động, quyết định tuyển dụng, quyết định bổ nhiệm, quyết định tăng lương. Đơn xin nghỉ phép để đi du lịch, bảng lương ba tháng gần nhất.

- Bạn là chủ sở hữu doanh nghiệp: giấy phép đăng ký kinh doanh, biên lai nộp thuế 3 tháng gần nhất nếu có.

Chuẩn bị hồ sơ xin visa đầy đủ

Hồ sơ chứng minh tài chính: như sổ tiết kiệm, giấy tờ sở hữu bât động sản hay những tài sản có giá trị khác. Việc chứng minh tài chính này rất quan trọng, vì nó chứng minh khả năng chi trả cho chuyến đi của bạn.

Hồ sơ chuyến đi: Giấy xác nhận nộp tờ khai xin visa DS-160, biên nhận đã nộp phí xử lý đơn xin visa với mức phí là 160USD. Thư hẹn phỏng vấn, lịch trình du lịch ( bao gồm những địa điểm bạn sẽ đến trong chuyến du lịch).

Các giấy tờ trong hồ sơ xin visa Mỹ còn nhằm mục đích chứng minh sự ràng buộc của bạn với chính quốc, có thể là mối ràng về công việc, về tài sản hoặc về con người, quyền lợi chính trị... Mối ràng buộc mật thiết ấy để đảm bảo bạn sẽ trở về nước sau chuyến đi kết thúc.

Xem thêm: Chi tiết quy trình làm visa Mỹ - kinh nghiệm bỏ túi cho bạn

2. Đặt lịch hẹn online

Việc đặt lịch hẹn online bạn sẽ tiến hành bằng cách truy cập vào địa chỉ website https://www.ustraveldocs.com/vn_vn/vn-niv-ds160complete.asp sẽ được hướng dẫn đóng phí. Bạn đặt lịch hẹn phỏng vấn bằng cách truy cập https://www.ustraveldocs.com để đăng kí tài khoản của mình và đặt lịch hẹn phỏng vấn với đại sứ quán Mỹ. Việc đặt lịch hẹn onlien và gửi hồ sơ quan bưu điện như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí đi lại. Lưu ý rằng chỉ gửi hồ sơ khi đã đặt lịch hẹn thành công nhé.

Trên đây là thủ tục xin visa Mỹ cũng những giấy tờ cơ bản cần thiết để làm hồ sơ xin visa Mỹ, tùy từng trường hợp phát sinh cũng như các diện visa khác nhau sẽ cần thêm những giấy tờ khác nữa nhé.

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved