Trang chủ Blog Mỹ

Các loại visa Mỹ không định cư phổ biến

Visata

29-09-2019 3400

Mỹ, đất nước phát triển hiện đại bậc nhất thế giới. Được mệnh danh là miền đất hứa, không ít người ao ước được đặt chân đến đây để tận mắt chiêm ngưỡng một tượng đài của nền văn minh nhân loại hoặc đến để làm việc,… Mỗi người có một mục đích khác nhau khi đến Mỹ. Vậy hãy cùng Visata tìm hiểu các loại visa Mỹ không định cư phổ biến nhé.

Các loại visa Mỹ không định cư phổ biến 

Visa Công tác/ Du lịch

Đây là dạng Visa du lịch B-1/ B-2 dành cho những người đến Mỹ tạm thời để công tác (B-1) hoặc du lịch, điều trị y tế (B-2).

Visa B-1 dành cho khách giải quyết các vấn đề công việc, tham dự hội nghị/ hội thảo khoa học, giáo dục, chuyên môn hoặc kinh doanh, dàn xếp tài sản hoặc đàm phán hợp đồng.

Visa B-2 dành cho chuyến đi mang tính giải trí, bao gồm: đi du lịch, thăm bạn bè/ họ hàng, điều trị y tế và các hoạt động có đặc thù về tình hữu nghị, xã hội hoặc dịch vụ. Thông thường thì chuyến đi bao gồm nhiều mục đích như trên nên visa B-1 và B-2 được kết hợp và cấp dưới dạng một visa: B-1/B-2.

Visa làm việc

Nếu bạn muốn làm việc tạm thời tại Mỹ với tư cách là người không định cư, theo luật di trú của Hoa Kỳ, bạn cần có visa cụ thể dựa theo loại công việc bạn sẽ làm.

Hầu hết các loại lao động ngắn hạn đều yêu cầu chủ lao động tương lai hoặc người đại diện phải nộp bảo lãnh, bảo lãnh này phải được Dịch vụ Công dân và Định cư Hoa Kỳ (USCIS) chấp thuận trước khi bạn có thể xin visa làm việc.

Tất cả đương đơn xin visa H, L, O, P và Q phải có bảo lãnh đã được chấp thuận bởi USCIS. Bảo lãnh, Mẫu đơn I-129 phải được chấp thuận trước khi bạn có thể xin visa làm việc tại Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Hoa Kỳ. Khi bảo lãnh của bạn đã được chấp thuận, chủ lao động hoặc người đại diện sẽ nhận được Thông báo Hành động, Mẫu đơn I-797, có tác dụng như thông báo chấp thuận cho bảo lãnh của bạn. Viên chức lãnh sự sẽ xác minh sự chấp thuận bảo lãnh của bạn thông qua Dịch vụ Quản lý Thông tin Bảo lãnh (PIMS) của Bộ Ngoại giao trong khi phỏng vấn.

Visa học sinh

Visa F-1 là loại visa học sinh phổ biến nhất. Nếu bạn muốn tham gia học tập tại một trường đã được chấp thuận như trường cao đẳng/ đại học Hoa Kỳ, trường trung học tư thục hoặc chương trình ngôn ngữ tiếng Anh thì bạn cần có visa F-1. Bạn cũng sẽ cần visa F-1 nếu khóa học của bạn có thời lượng trên 18 giờ mỗi tuần.

Visa M-1: Nếu bạn dự định tham gia học nghề hoặc đào tạo phi học thuật tại một học viện của Hoa Kỳ thì bạn cần visa M-1.

Visa trao đổi khách

Visa loại J giúp tăng cường sự giao lưu về con người, kiến thức, văn hóa và kỹ năng trong các lĩnh vực giáo dục, nghệ thuật và khoa học.

Đương đơn bao gồm học sinh thuộc các cấp học; học viên được đào tạo thực tế với các doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan; giáo viên các trường tiểu học, trung học và chuyên ngành; các giáo sư đến để giảng dạy hoặc nghiên cứu tại các học viện học tập cao hơn; các học giả nghiên cứu; học viên chuyên nghiệp trong các lĩnh vực y tế và liên kết; và khách quốc tế đến với mục đích du lịch, quan sát, tư vấn, nghiên cứu, đào tạo, chia sẻ, hoặc thể hiện kiến thức hoặc kỹ năng chuyên môn, hoặc tham gia vào các chương trình giao lưu con người có tổ chức.

Visa Quá cảnh/ Thủy thủ

Quá cảnh (visa loại C) – Công dân nước ngoài quá cảnh trực tiếp và liên tục qua Hoa Kỳ trên đường đến một điểm đến ở nước ngoài cần có visa quá cảnh hợp lệ.

Phi hành đoàn và thủy thủ (visa loại D) – Thành viên của phi hành đoàn và thủy thủ phục vụ trên tàu biển hoặc máy bay tại Hoa Kỳ cần có visa phi hành đoàn và thủy thủ. Các thành viên của phi hành đoàn và thủy thủ sẽ quá cảnh qua Hoa Kỳ hoặc vùng biển của Hoa Kỳ thường sử dụng visa quá cảnh/ phi hành đoàn và thủy thủ (C-1/D) kết hợp.

Visa nhân viên hoạt động tôn giáo

Visa loại R dành cho những cá nhân muốn đến Hoa Kỳ để làm việc tạm thời về lĩnh vực tôn giáo, như được định nghĩa trong Đạo luật Di trú và Nhập tịch (INA) §101(a)(15)(R).

Visa nhân viên nội bộ

Người đi kèm cá nhân hoặc nhân viên giúp việc đi cùng chủ lao động đến Hoa Kỳ có thể đủ điều kiện xin visa B-1. Nhân viên giúp việc này bao gồm: đầu bếp, quản gia, tài xế, người hầu phòng, người phục vụ, vú em, người hỗ trợ bà mẹ, người làm vườn và người đi cùng phải trả tiền.

Những người đi cùng/ đi theo chủ lao động có bằng cấp nước ngoài hoặc là cán bộ chính phủ có thể đủ điều kiện để xin visa A-3 hoặc G-5 (tùy thuộc vào tình trạng visa của chủ lao động)

Visa Báo chí và Truyền thông

Visa truyền thông (loại I) là visa không định cư dành cho người đại diện của bộ phận truyền thông nước ngoài tạm thời đến Hoa Kỳ để tác nghiệp.

Trên đây là các loại Visa Mỹ không định cư hy vọng có thể giúp các bạn có thêm thông tin trong quá trình tìm hiểu thông tin và làm Visa đi Mỹ.

Nguồn tham khảo:

Dịch vụ làm visa Mỹ bao đậu

- Visata

Xem thêm nhiều bài viết mới khác

- Thủ tục làm visa Mỹ chi tiết

- Thủ tục làm visa mỹ - bí quyết giúp bạn bao đậu Visa

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved