Trang chủ Blog Mỹ

Điền tờ khai DS-160 khi xin visa đi Mỹ bạn cần lưu ý những gì để có tờ khai hoàn hảo nhất?

Bạch Minh

26-04-2019 2725

Khi làm hồ sơ xin visa đi Mỹ bạn sẽ phải chuẩn bị nhiều loại giấy tờ cũng như điền một số mẫu tờ khai theo quy định. Một trong những tờ khai cần phải điền là tờ khai DS-160. Để bạn không mắc phải những sai sót thì sau đây là các lưu ý mà visata.vn tổng hợp để việc điền tờ khai của bạn dễ dàng hơn.

Tờ khai DS-160 là gì?

Đây là mẫu đơn xin visa điện tử được áp dụng cho các đối tượng xin visa đến Mỹ không nhằm mục đích định cư như xin visa du lịch Mỹ chẳng hạn. Tất cả những ai xin visa dù là trẻ em cũng cần có bảng thông tin DS-160, bảng thông tin này được hoàn tất với đầy đủ thông tin của người xin visa đi Mỹ và nộp trực tuyết qua mạng trước khi thực hiện buổi phỏng vấn tại Lãnh sự quán Mỹ. Lãnh sự quán không chấp nhận viết tay hay tờ khai DS-160 dưới dạng đánh máy.

 

Điền mẫu đơn DS-160 để xin visa đi Mỹ

Những lưu ý trước khi điền tờ khai DS-160

- Hãy chuẩn bị một máy in laser hoạt động tốt để in xác nhận trang sau khi hoàn tất hồ sơ.

- Bạn cần có địa chỉ email nếu muốn nhận xác nhận khai hồ sơ về địa chỉ mail của mình.

- Nếu trình duyệt của bạn đang dùng không hiện thị đầy đủ các nội dung điền đơn online hãy nâng cấp trình duyệt của mình lên.

Những lưu ý khi khai DS-160 xin visa đi Mỹ

- Trả lời tất cả những câu hỏi bằng tiếng Anh, trừ họ tên của mình thì trả lời bằng tiếng Việt theo format của tiếng Anh ( Nguyễn Thị Nga thì sẽ khai là Nguyen, Thi Nga). Hiện nay đã có hỗ trợ dịch câu hỏi từ tiếng Anh sang tiếng mẹ đẻ bạn có thể chọn dịch ngôn ngữ ở phần gôn ngữ góc trên bên phải màn hình để đưa nó về tiếng Việt.

- Khi bạn trả lời xong câu trước thì câu hỏi sau mới xuất hiện, nếu có câu hỏi nào bạn cảm thấy không cần thiết phải trả lời hãy chọn DOES NOT APPLY.

- Thường xuyên lưu dữ liệu trong khi khai bằng cách bấm nút NEXT, trong 20 phút liên tục bạn không khai gì thì mọi kết nối sẽ bị ngắt và thông tin của bạn đã khai trước đó sẽ bị mất. Điều này có nghĩa bạn sẽ phải khai lại từ đầu. Vì lý do gì đó công việc khia DS-160 bị gián đoạn trong thời gian trên 20 phút hãy ghi mã số APPLICATION ID ở góc bên phải trên cùng, và dùng mã này khi muốn tiếp tục khia, tuy nhiên mã APPLICATION ID chỉ có hiệu lực trong vòng 30 ngày mà thôi. Nếu thời gian lâu hơn 30 ngày bạn hãy chọn SAVE và làm theo hướng dẫn nhé.

 

 

Biểu tượng của nước Mỹ - tượng nữ thần tự do

 

Sau khi đã điền xong tờ khai DS-160 online bạn hãy in trang xác nhận ra, nếu bạn muốn sửa lại thông tin mình đã khai vẫn thực hiện được. Tuy nhiên mọi thay đổi sữa chữa phải hoàn thành xong trước khi đăng kí hẹn phỏng vấn.  Nếu khi đã đăng kí hẹn phỏng vấn bạn mới sửa thì phải hủy cuộc hẹn phỏng vấn đã đăng kí và lấy cuộc hẹn phỏng vấn khác bằng việc đăng kí lại. Tờ giấy xác nhận cần được giữ nguyên vẹn, không nhàu nát, dính bẩn hay có chữ viết tay.

 

Với những lưu ý mà visata.vn đã tổng hợp chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi điền tờ khai DS-160. Mọi thông tin thắc mắc về việc làm visa hãy liên hệ ngay với visata.vn để được giải quyết nhé.

 

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved