Trang chủ Blog Mỹ

MẸO ĐẬU VISA MỸ TỪ KINH NGHIỆM CỦA LÃNH SỰ QUÁN

Visata

04-11-2019 3065

Đậu visa Mỹ từ chia sẻ của viên chức lãnh sự quán Mỹ cho thấy đây không phải việc quá khó. Trong khi đó nhiều người cho rằng bị “làm khó” trong 3-5 phút phỏng vấn ngắn ngủi, họ chỉ hỏi vài câu rồi “đánh trượt” không thương tiếc. tuy nhiên sự thật có đúng như vậy không? Hãy cùng visata theo dõi những chia sẻ của phía lãnh sự quán Mỹ.

Đậu visa Mỹ từ chia sẻ của viên chức lãnh sự quán Mỹ cho thấy đây không phải việc quá khó. Trong khi đó nhiều người cho rằng bị “làm khó” trong 3-5 phút phỏng vấn ngắn ngủi, họ chỉ hỏi vài câu rồi “đánh trượt” không thương tiếc. tuy nhiên sự thật có đúng như vậy không? Hãy cùng visata theo dõi những chia sẻ của phía lãnh sự quán Mỹ.

 

ĐẬU VISA MỸ THƯỜNG KHÓ HƠN VISA CỦA CÁC NƯỚC KHÁC

Nhiều người cho rằng để lấy được visa đi các nước Châu Âu và Mỹ là một điều rất khó. Việc chuẩn bị hồ sơ và nộp lệ phí sau đó bị trượt trong vòng phỏng vấn đầu tiên khiến cho không ít đương đơn bức xúc và không hiểu mình đã làm sai điều gì. Chưa kể,họ sẽ cảm thấy lo lắng nếu bị từ chối ngay lần đầu thì khả năng đậu visa Mỹ trong những lần kế tiếp thường khó hơn.

Đậu visa Mỹ không khó như bạn nghĩ

Tuy nhiên điều này không hẳn là sự thật. Thực tế cho thấy, việc đậu visa Mỹ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Đầu tiên phải xem xét đến hồ sơ của bạn. Hồ sơ có đầy đủ không? Có đạt được những yêu cầu đưa ra không? Tiếp theo đó là cách ứng xử của bạn trong vòng phỏng vấn. Bạn có mục đích rõ ràng cho chuyến đi không? Bạn chứng minh điều đó như thế nào?

Bởi vậy, đánh giá đậu visa Mỹ thường khó hơn visa của các nước khác là đánh giá mang tính chủ quan của mỗi người. Viên chức lãnh sự quán Mỹ  được trả lương để làm việc một cách công bằng. họ không được phép cấp hoặc từ chối làm visa cho bất cứ ai vì những lí do như thích người này hơn người kia… Do đó, việc xét visa của bạn luôn được dựa trên những quy chuẩn nhất định.

 

MẸO ĐẬU VISA MỸ TỪ KINH NGHIỆM CỦA LÃNH SỰ QUÁN

Để xua tan những lo lắng trên, các viên chức lãnh sự quán Mỹ đã chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích, rút ra từ hàng nghìn trường hợp đậu, rớt xin visa du lịch Mỹ trong các buổi phỏng vấn, đồng thời chia sẻ những thông tin mới nhất về visa du lịch Mỹ, đưa ra các lời khuyên hữu ích để tăng tỉ lệ xin visa thành công.

Bạn là ai?

Khi bước vào vòng phỏng vấn, bạn sẽ được hỏi những câu hỏi đơn giản nhưng mang tính quyết định như vậy. Nhân viên lãnh sự quán có trách nhiệm xác định đương đơn có ý định ở lại Mỹ hay không đối với những visa không di dân như visa du lịch Mỹ, thăm người thân...

Nhưng làm sao để bạn trả lời chính xác những gì họ muốn? Trước khi đến với cuộc phỏng vấn, hồ sơ của đương đơn đã được xem xét kỹ lưỡng. Còn trong cuộc phỏng vấn, việc chứng minh không có ý định ở lại Mỹ là điều rất quan trọng bản phải thực hiện được.

Hãy chứng minh cho họ thấy những thông tin hữu ích về bản thân như: bạn có mối ràng buộc chặt chẽ ở Việt Nam, bạn đang điều hành một công ty có số lượng thành viên đông đảo, thu nhập của bạn “khủng” như thế nào….

Nhiều người hay có thói quen trả lời ngắn gọn về chức vụ, địa vị của họ như “giám đốc” “người sáng lập”, “kinh doanh”. Phía lãnh sự quán cho biết có tới 50% những người được hỏi đều cho biết họ là giám đốc. Điều này có vẻ rất chung chung và không ghi được điểm trong mắt người phỏng vấn.

Chỉ rõ bạn là giám đốc trong mô hình kinh doanh như thế nào

Giám đốc cũng chia ra làm nhiều loại: giám đốc tập đoàn lớn, lâu năm, co đông nhân viên hoàn toàn khác với giám đốc sở hữu kinh doanh nhỏ lẻ có vài ba nhân viên mới thành lập.

Do đó, nếu bạn làm chủ doanh nghiệp, làm giám đốc hoặc làm bất kỳ công việc nào bạn cần thể hiện chi tiết điều đó trong tờ khai và cả khi phỏng vấn. Các nội dung bạn có thể tham khảo như:

Doanh nghiệp thành lập từ năm nào?

* Lĩnh vực kinh doanh của bạn là gì?

* Số lượng nhân viên của bạn là bao nhiêu?

* Thống kê doanh thu tháng, quý, năm là bao nhiêu?

Ngoài ra, để tăng khả năng đậu visa Mỹ, hãy chuẩn bị mọi thứ thật kỹ càng, từ những chi tiết nhỏ nhất. điều này không chỉ cho thấy sự chuyên nghiệp của bạn mà còn giúp cho phía đại sứ quán đánh giá cao hơn. Có những người do không sắp xếp giấy tờ khoa học, khi được hỏi đến giấy phép kinh doanh phải lôi cả đống hồ sơ lộn xộn ra rồi tìm kiếm, có người khai có anh em bên Mỹ nhưng lại không nắm rõ thông tin nhân thân của họ, có người thì lịch trình chuyến đi không rõ ràng. Đây đều là những trường hợp không đậu visa Mỹ. Tuy nhiên nếu họ được hướng dẫn kỹ lưỡng ngay từ đầu thì điều này đã không xảy ra.

Mục đích đi Mỹ của bạn là gì?

“Đi Mỹ để làm gì?”. Đây là câu hỏi quan trọng không kém để đánh giá về mục đích đi Mỹ của bạn. Để trả lời thật rõ ràng điều này, hãy nắm chắc chương trình tour cụ thể của bạn, biết rõ những địa điểm du lịch bạn sắp đến. Các chi phí trong quá trình ở tại Mỹ sẽ do ai chi trả, ngoài đi tour ra bạn còn đi đâu nữa không? thăm người thân thì thăm trong bao lâu, họ là ai, ở đâu, thuộc bang nào, thành phố nào?

Trả lời càng cụ thể thì khả năng đậu visa của bạn sẽ càng cao. Đừng lo lắng, cuộc phỏng vấn chỉ kéo dài 3-5 phút nên họ sẽ chỉ hỏi những câu hỏi trọng tâm, đúng mục đích thôi.

Mục đích đi Mỹ của bạn phải thật chính đáng

KẾT LUẬN

Trên đây là những chia sẻ của đại sứ quán/lãnh sự quán về kinh nghiệm đậu visa Mỹ trong những lần phỏng vấn đầu tiên. Đậu visa Mỹ không phải là chuyện quá khó khăn. Hãy chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng, trả lời tự tin trung thực. Làm được những điều này là bạn đã hoàn thành được hơn 50% chặng đường sở hữu visa Mỹ rồi.

 

Nguồn tham khảo:

- Visata -

 

Xem thêm các chủ đề khác:

 

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved