Trang chủ Blog Mỹ

PHỎNG VẤN XIN VISA DU LỊCH MỸ VÀ NHỮNG MẸO CHẮC CHẮN ĐẬU

Visata

27-10-2023 12393

Phỏng vấn là quy trình bắt buộc đối với người nộp đơn xin visa Mỹ. Hiểu rõ về buổi phỏng vấn sẽ giúp bạn tự tin để gia tăng khả năng được cấp visa.


Phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ được xem là chướng ngại vật lớn nhất đối với người Việt Nam muốn nhập cảnh vào nước Mỹ. Và để cầm được Visa trên tay thì vòng phỏng vấn là vòng chắc chắn bạn phải trải qua. 

Hiểu được tầm quan trọng của khâu phỏng vấn đối với những du khách đang nộp hồ sơ xin Visa du lịch Mỹ Visata chia sẻ một số kinh nghiệm trước và trong khi PHỎNG VẤN XIN VISA DU LỊCH MỸ  mà anh chị cần lưu ý để buổi phỏng vấn thành công.

  1. Phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ cần chuẩn bị những gì?

Quan trọng nhất trong cuộc phỏng vấn xin Visa du lịch Mỹ đó là bạn phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu.  Những giấy tờ bắt buộc bao gồm:

 

  • Bản in xác nhận lịch hẹn
  • Bản in trang xác nhận DS160
  • Hình 5x5 nền trắng chụp trong vòng 6 tháng, không đeo mắt kính
  • Hộ chiếu 
  • Khai sinh đối với đương đơn là trẻ em

Nhiều người không rõ nên thường có tâm lý chắc ăn, đem rất nhiều loại giấy tờ không được yêu cầu. Điều này không làm tăng cơ hội đậu visa mà còn có thể gây tác dụng ngược. Lý do là vì Lãnh sự hầu như không xem các tài liệu bạn đem theo mà chỉ dựa vào phần phỏng vấn để ra quyết định.

  1. Những lưu ý trước ngày phỏng vấn

Theo luật di trú Hoa Kỳ, tất cả đương đơn nộp hồ sơ xin visa Mỹ đều được xem là có ý định ở lại Mỹ cho đến khi chứng minh điều ngược lại. Có nghĩa là viên chức lãnh sự sẽ xem bạn là một người sẽ có ý định ở lại Mỹ, còn bạn phải chứng minh là mình sẽ trở về Việt Nam sau chuyến đi.

Do đó những điều bạn cần làm là tận dụng mọi cơ hội để chứng minh mục đích chuyến đi là cần thiết, có nhiều ràng buộc tại Việt Nam và là một người không có nhu cầu ở lại Mỹ bất hợp pháp.

Kinh nghiệm xử lý hàng ngàn hồ sơ cho khách hàng của Visata là hãy điền đơn DS160 một cách hiệu quả. Đó là cung cấp thêm các thông tin cho lãnh sự ngay từ khi chưa phỏng vấn. Những thông tin này có thể là giải trình về lý do bạn đã từng bị từ chối visa, nêu chi tiết về những điểm mạnh trong hồ sơ cá nhân như: bằng cấp, kinh nghiệm, kỹ năng đặc biệt nào đó. Bạn thậm chí còn có thể cung cấp tài khoản Mạng xã hội để lãnh sự có thêm nhiều thông tin hơn.

Bằng cách này bạn có thể gia tăng khả năng được cấp mà không cần phải lo lắng thêm về buổi phỏng vấn.

Rất nhiều khách hàng của Visata chỉ được hỏi vài câu là đã được cấp visa ngay nhờ kinh nghiệm điền đơn của chúng tôi.

 

3. Những lưu ý trong buổi phỏng vấn

Khi vào bên trong Đại sứ quán, bạn không được phép mang điện thoại di động hay bất kỳ các thiết bị điện tử nào khác. Bạn có thể để chúng ở nhà hoặc gửi ở phòng bảo vệ trong thời gian vào phỏng vấn.

Bạn sẽ “bị” bảo vệ giữ các giấy tờ tùy thân từ khi bước vào cổng Đại sứ quán Hoa Kỳ cho tới khi bạn ra về.

Mọi bước trong buổi phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ sẽ được gọi bằng số. Vậy nên hãy tập trung lắng nghe thật kỹ để không bị bỏ sót số và lượt của mình.

Trong khi chờ đợi phỏng vấn, nên giữ trật tự, tránh ồn ào làm ảnh hưởng tới người xung quanh và tạo ra hình ảnh xấu về cá nhân bạn.

 

Phỏng vấn để cấp visa Mỹ là quy trình bình thường nhằm sàng lọc những người có mục đích không tốt nhập cảnh Mỹ. Vì vậy nếu bạn có mục đích rõ ràng, hồ sơ cá nhân tốt như đã từng đi du lịch nhiều nước, có công việc tốt thì không cần phải lo lắng. Bởi vì, để từ chối 1 hồ sơ, viên chức lãnh sự phải có lý do khá rõ ràng mà không phải là cảm tính.

 

  1. Các kinh nghiệm xin Visa du lịch Mỹ giúp bạn tự tin hơn

Ngoại hình lúc nào cũng rất quan trọng để tạo thiện cảm với người đối diện. Bởi vậy, quan trong ngay từ bước đầu trong buổi phỏng vấn đó là: Kinh nghiệm chọn Trang phục.

Trang phục khi đi phỏng vấn xin Visa du lịch Mỹ phải thật lịch sự và gọn gàng. Đơn giản nhất là có thể mặc sơ mi, quần âu đối với nam và sơ mi, quần (chân váy) công sở đối với nữ. Tránh lối ăn mặc cầu kỳ, diêm dúa hoặc quá xuề xòa.

Trang phục, thái độ là một trong những điều ghi điểm trong mắt lãnh sự quán

Một điều để ghi điểm trong mắt người phỏng vấn đó là: Thái độ lịch sự khi Phỏng vấn xin Visa Du lịch Mỹ. Bạn cần có phong thái trả lời phỏng vấn rõ ràng, lịch sự, tôn trọng người đối diện. do thời gian phỏng vấn diễn ra rất ngắn nên hãy ưu tiên trả lời thật chính xác và ngắn gọn. Mọi ngôn ngữ cơ thể trong quá trình phỏng vấn sẽ được nhân viên của đại sứ quán phân tích kỹ lưỡng. Đừng quên thể hiện những điểm mạnh trong giao tiếp của bạn.

Một người có mục đích rõ ràng cho chuyến đi của mình, vui vẻ, tự tin, trung thực chắc chắn sẽ đạt được tín nhiệm và đánh giá cao của lãnh sự quán. trung thực , tự tin cũng đã giúp bạn đi được một nửa chặng đường đến với Mỹ. bởi vì bất kỳ trường hợp nào thiếu tự tin, câu trả lời thiếu trung thực đều có thể bị từ chối cấp Visa, khả năng bạn phải đặt lại lịch hẹn là rất cao.

 

Bài viết trên đây là một số lưu ý, kinh nghiệm để bạn có thể hiểu hơn về khâu phỏng vấn xin Visa du lịch Mỹ. Chúng tôi mong rằng, những thông tin hữu ích phía trên sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn để bạn thêm tự tin và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho việc phỏng vấn. 

Nếu cần hỗ trợ thêm, anh chị gọi ngày sdt 0915978168 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

 

Nguồn tham khảo:

- Visata - 

 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm các chủ đề hữu ích khác như:

 

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved