Trang chủ Blog Mỹ

Xin visa Mỹ - Các diện visa Mỹ phổ biến được cấp cho người Việt

Bạch Minh

25-07-2019 1913

Xin visa đi Mỹ luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm, vì hàng năm lượng người xin visa đến đất nước này rất nhiều cũng như đây là đất nước có quy định về visa nghiêm ngặt. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ với bạn về vấn đề xin visa Mỹ cũng như các diện visa phổ biến được cấp cho người Việt.

Các diện visa Mỹ phổ biến cho người Việt

1. Xin visa Mỹ

Cũng giống như thủ tục chung như các nước khác, khi xin visa Mỹ bạn sẽ chuẩn bị hồ sơ xin visa gồm có các giấy tờ chứng minh nhân thân, chứng minh tài chính, chứng minh công việc và chứng minh chuyến đi. Tùy tào từng diện visa cụ thể và việc bạn đến Mỹ có được tài trợ hay được người thân mời đến hay không sẽ cần những giấy tờ khác nhau. Hồ sơ xin visa đi mỹ yêu cầu phải là giấy tờ gốc cùng bản dịch thuật của cơ quan có thẩm quyền với những giấy tờ không phải là tiếng Anh.

Sau khi điền tờ khai DS – 160 onlien bạn sẽ nộp phí xin visa, đặt lịch hẹn, phỏng vấn và đợi kết quả visa. Phỏng vấn visa Mỹ rất quan trọng, đây là yếu tố quyết định đến kết quả visa của bạn nên bạn cần đặc biệt chú ý. Kết quả visa cùng hộ chiếu sẽ được gửi về cho bạn theo đường bưu điện với địa chỉ bạn đã đăng kí ban đầu.

Xem thêm: Những lưu ý khi phỏng vấn visa Mỹ tăng khả năng đậu visa cho bạn.

2. Các diện visa Mỹ phổ biến được cấp cho người Việt

Visa Mỹ phổ biến được cấp cho người Việt gồm có 2 diện cơ bản đó là visa định cư và visa không định cư:

- Visa không định cư: Là visa được cấp cho những mục đích đến Mỹ như du lịch, du học, công tác, làm việc, tuyên truyền báo trí – truyền thông, quá cảnh. Đây đều là những trường hợp đến Mỹ trong một thời gian ngắn, và bạn sẽ phải rời Mỹ trước khi visa hết hạn.

Visa định cư Mỹ cho diện bảo lãnh gia đình trực hệ

- Visa định cư: Đây là diện visa dành cho những trường hợp muốn định cư và thường trú tại Mỹ và sau này nhập tịch để chính thức trở thành công dân Mỹ. Visa định cư gồm có bảo lãnh nhân thân, bảo lãnh việc làm, bảo lãnh gia đình trực hệ. Trong đó bảo lãnh nhân thân bị khống chế số lượng hằng năm, mỗi năm chỉ cấp 226.000 visa mà thôi.

Trên đây là những nét cơ bản về việc xin visa Mỹ cũng như các diện visa Mỹ phổ biến được cấp cho người Việt. Mỗi diện visa khác nhau sẽ tương ứng với những giấy tờ khác nhau trong hồ sơ xin visa Mỹ. Trước khi xin visa Mỹ bạn nên tìm hiểu trước để chuẩn bị hồ sơ xin visa cho chính xác.

 

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved