Trang chủ Blog Mỹ

Nguyên nhân nào khiến bạn bị từ chối visa Mỹ 3 lần?

Visata

20-09-2024 809

Bị từ chối visa Mỹ 3 lần chắc hẳn không chỉ gây thất vọng mà còn tạo cho bạn áp lực không nhỏ trong việc xin các loại visa khác trong tương lai. Tuy nhiên, có không ít người đã bị từ chối đến tận 6-7 lần. Cho nên bạn đừng quá lo lắng về điều này. Thay vào đó, hãy tìm hiểu kỹ nguyên nhân tại sao bị từ chối để tìm cách xử lý sao cho chính xác và tốt nhất.

Thiếu minh chứng về mục đích chuyến đi

Một nguyên nhân phổ biến khi bị từ chối visa Mỹ là thiếu bằng chứng rõ ràng về mục đích chuyến đi. 

Ví dụ bạn xin visa để đến Mỹ du lịch nhưng lại có lịch sử du lịch chưa tốt, chưa từng đi những nước phát triển như Châu Âu, Úc, Canada... Để xử lý vấn đề này, bạn cần sửa lại kế hoạch du lịch chi tiết như tại sao muốn đến Mỹ du lịch, đi vào thời gian nào, địa điểm nào sẽ ghé thăm, địa chỉ lưu trú trong thời gian ở Mỹ... Điều này sẽ giúp cơ quan xét visa thuyết phục và chấp thuận thông tin bạn cung cấp là chính xác.

Nếu bạn đi thăm thân thì cần chứng minh chuyến đi này là cần thiết. Nếu thăm cha mẹ, ông bà, con cái thì tỉ lệ cấp rất cao, nhưng thăm anh chị em ruột hay bà con thì lãnh sự có thể cho rằng không cần thiết phải cấp visa cho bạn. 

 

Visa Mỹ bị từ chối nhiều lần do  minh chứng về mục đích du lịch không rõ ràng

Minh chứng tài chính không thuyết phục

Yếu tố quan trọng khi xét duyệt visa Mỹ là khả năng tài chính. Khả năng tài chính không chỉ là bạn có đủ tiền cho chuyến đi, mà còn thể hiện sự ràng buộc tại Việt Nam để bạn sẽ quay về sau khi kết thúc chuyến đi mà không cần phải ở lại Mỹ để làm việc bất hợp pháp. Nếu bạn không mô tả rõ về công việc của mình để lãnh sự thấy được bạn là người có năng lực và đang có công việc rất tốt thì khả năng bị từ chối rất cao.

Lý lịch không rõ ràng

Lãnh sự quan tâm đến lý lịch của người xin visa để xác nhận bạn không thuộc trường hợp đặc biệt như truy nã, cấm nhập cảnh… Nếu có bất kỳ sự nghi ngờ nào thì bạn đều có khả năng bị từ chối visa Mỹ. Bạn nên chắc chắn rằng thông tin cá nhân bạn cung cấp là chính xác và trung thực.

Kỹ năng phỏng vấn chưa tốt

Phỏng vấn là một khâu quan trọng trong quá trình xin visa. Luật di trú Mỹ xem các đương đơn xin visa đều có ý định ở lại Mỹ bất hợp pháp cho đến khi chứng minh điều ngược lại. Vì vậy bạn cần phải tự chứng minh về mục đích chuyến đi của mình và bạn không có ý định ở lại Mỹ. Nếu bạn đã bị từ chối visa Mỹ 3 lần mà các thủ tục hồ sơ vẫn đầy đủ thì nguyên nhân có thể đến từ việc bạn phỏng vấn visa chưa tốt. Đừng cố gắng luyện phỏng vấn mà hãy tập trung vào các bằng chứng, số liệu, lập luận để cho lãnh sự thấy bạn chắc chắn sẽ trở về Việt Nam sau chuyến đi.

 

Hãy tự tin, chuẩn bị trước và trả lời câu hỏi một cách rõ ràng và chính xác. Bạn cũng đừng quên tìm kiếm sự trợ giúp từ đơn vị chuyên hỗ trợ làm visa như Visata để được hỗ trợ. Chúng tôi am hiểu luật di trú các nước và có nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ rất nhiều khách hàng khắc phục hồ sơ xin visa Mỹ đã từng bị từ chối nhiều lần phỏng vấn thành công.

Phỏng vấn visa Mỹ thành công sau khi bị từ chối nhiều lần

 

Trên đây là một số nguyên nhân khiến bạn bị từ chối visa Mỹ 3 lần hoặc có thể trong các lần tiếp theo vẫn bị nếu bạn không khắc phục các lỗi này. Nếu cần giải đáp và hỗ trợ thêm thông tin, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng.

 

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved