Trang chủ Blog Mỹ

Những điều cần biết khi bạn muốn gia hạn visa Mỹ?

Visata

02-09-2024 143

Visa du lịch Mỹ thường có thời hạn 1 năm. Để có thể tiếp tục nhập cảnh vào Mỹ thì bạn cần gia hạn visa. Hiện nay, thủ tục gia hạn visa Mỹ cũng không quá phức tạp, bạn hoàn toàn có thể thực hiện mà không cần trực tiếp đến phỏng vấn. Vậy cách thức gia hạn visa Mỹ như thế nào? Cùng Visata tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

Khi gia hạn visa Mỹ thông qua đường bưu điện cần đảm bảo điều kiện gì?

Gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện là phương thức được sử dụng nhiều hiện nay. Tuy nhiên, khi xin gia hạn thị thực thì bạn cần đảm bảo những tiêu chí sau:

  • Phải đảm bảo hộ chiếu không sẽ không cần sử dụng trong thời gian 2 tuần tới.

  • Đương đơn phải là công dân Việt Nam và đang sinh sống tại Việt Nam.

  • Thị thực không định cư Mỹ của bạn vẫn còn hiệu lực hoặc vẫn còn hiệu lực trong vòng 48 tháng.

  • Để xin gia hạn thêm visa thì đương đơn phải đáp ứng điều kiện không bị từ chối cấp thị thực lần gần nhất trước khi gia hạn.Những điều kiện bắt buộc khi bạn muốn gia hạn visa Mỹ là gì?

  • Nếu bạn xin gia hạn visa Mỹ theo diện du học loại F hay M thì bạn phải đảm bảo theo học chương trình đã đăng ký khi được cấp thị thực. Hoặc cũng có thể tiếp tục học ở trường hiện tại dù có thay đổi về chương trình. Còn với trường hợp xin gia hạn visa Mỹ theo diện khách thì bạn cần tham gia cùng chương trình hoặc có cùng số SEVIS.

  • Thông tin trên hộ chiếu buộc phải trùng khớp với thông tin có trên thị thực.Khi trả lời câu hỏi trong phần An ninh và Lý lịch tuyệt đối không trả lời “Có”.

Số lần Chính phủ Hoa Kỳ cho phép gia hạn visa 

Mỹ không giới hạn số lần gia hạn visa qua đường bưu điện, nhưng việc bạn đủ điều kiện không có nghĩa lãnh sự sẽ cấp visa cho bạn. Một số trường hợp lãnh sự không cấp visa ngay mà mời bạn có mặt để phỏng vấn lại. Những trường hợp này thường là do đã được cấp visa Mỹ nhưng không đi, hoặc visa vẫn còn hạn khá dài nhưng đã gia hạn.

Gia hạn visa Mỹ phải chờ trong thời gian bao lâu?

Thông thường khi đương đơn xin gia hạn visa Mỹ sẽ mất khoảng 2 tuần để nhận kết quả. Bởi vậy, hãy xác định bạn không cần sử dụng hộ chiếu trong vòng 2 tuần trước khi muốn kéo dài thời gian visa.

Mất bao lâu để bạn có thể gia hạn visa Mỹ?

Hồ sơ xin gia hạn visa Mỹ bao gồm những loại giấy tờ gì?

Để xin gia hạn thêm visa, đương đơn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo quy định của Đại sứ quán. Dưới đây là một số giấy tờ bạn cần bổ sung đầy đủ tới Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ:

  • Hộ chiếu của bạn buộc phải còn hiệu lực ít nhất 6 tháng đồng thời, phải có ít nhất hai trang để trống. Nếu hộ chiếu hiện tại không có visa Mỹ thì nộp thêm hộ chiếu cũ có visa Mỹ gần nhất.

  • Mẫu đơn DS-160 đã được điền đầy đủ thông tin và được nộp trực tuyến. Tuyệt đối, không sử dụng lại mẫu đơn đã nộp trước đó.

  • Bạn cần có 1 ảnh 5x5cm được chụp nền trắng và không chụp quá 6 tháng trở lại đây.

  • Biên lai đóng phí do bưu điện cấp.

  • Thị thực F, M và J cần cung cấp được bản gốc I-20 hoặc DS-2009. Lệ phí SEVIS và bảng điểm cũng cần bổ sung nếu có.

  • Với các loại thị thực H, L, O, P và R thì đương đơn cần cung cấp mẫu đơn I-797, I-129S và thư các nhận công việc dành cho những người lần đầu xin thị thực loại này.

Có những loại giấy tờ nào cần thiết phải nộp qua đường bưu điện khi xin visa?

Lưu ý khi xin gia hạn visa Mỹ

Việc xin gia hạn visa Mỹ tuy không phức tạp nhưng bạn vẫn cần chú ý trong khâu chuẩn bị hồ sơ. Bởi chính phủ Mỹ đã đưa ra nhiều chính sách mới:

  • Thay vì trước đây, thời gian xin gia hạn visa phải dưới 24 tháng sau khi hết hạn thì luật mới cho phép đương đơn có thể xin gia hạn visa với số tháng được kéo dài gấp đôi.

  • Đối với các khu vực từ Quảng Ngãi trở vào thì sẽ được Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh xét duyệt. Còn với khu vực từ Quảng Nam trở ra thì Đại Sứ Quán tại hà Nội sẽ trực tiếp xét duyệt. Vì vậy, bạn cũng cần chú ý yêu cầu này để nộp đúng địa chỉ hồ sơ xét duyệt.

Nếu bạn đang gia hạn visa Mỹ có thể tham khảo bài viết dưới đây:

Lời kết

Nếu muốn gia hạn visa Mỹ hiện nay chỉ cần bạn nắm được chính xác những loại giấy tờ, thủ tục khi nộp. Đương đơn không cần trực tiếp đến phỏng vấn để được cấp visa. Vì vậy, nếu muốn xin gia hạn visa Mỹ nhanh chóng và đảm bảo nhất, bạn hãy liên hệ Visata để được hướng dẫn chi tiết quá trình xin visa và xin gia hạn visa.

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved