Trang chủ Blog Mỹ

Những điều chưa biết về mẹo xin visa đi Mỹ

Visata

19-03-2020 2221

Mỹ là một trong những cường quốc hàng đầu trên thế giới về kinh tế. Không những thế, Mỹ còn là một trong những quốc gia thu hút nhiều khách du lịch nhất hiện nay. Việc xin visa đi Mỹ là điều bắt buộc bạn phải làm để có thể được nhập cảnh vào đất nước này. Vậy visa Mỹ là gì? Những điều chưa biết về mẹo xin visa đi Mỹ là gì? Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

 

Mỹ là một trong những cường quốc hàng đầu trên thế giới về kinh tế. Không những thế, Mỹ còn là một trong những quốc gia thu hút nhiều khách du lịch nhất hiện nay. Việc xin visa đi Mỹ là điều bắt buộc bạn phải làm để có thể được nhập cảnh vào đất nước này. Vậy visa Mỹ là gì? Những điều chưa biết về mẹo xin visa đi Mỹ là gì? Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Xem thêm: LÀM VISA ĐI MỸ CẦN NHỮNG GIẤY TỜ GÌ?

Visa Mỹ là gì? Visa Mỹ có mấy loại? 

Visa Mỹ là gì?

Mỹ là một trong những điểm đến mà nhiều người mong muốn được đặt chân đến. Tuy nhiên bất kì ai cũng biết được rằng, để được đến với Mỹ thì cần có visa Mỹ. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về loại visa này.

Visa nước Mỹ là một con dấu trong hộ chiếu thể hiện rằng bạn được phép nhập cảnh vào Mỹ. Tuy nhiên nó không đảm bảo được 100% rằng bạn sẽ được nhập cảnh vào đất nước này. Điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa.

Ví dụ như khi bạn đến sân bay tại Mỹ, bạn có visa Mỹ nhưng vẫn không được nhập cảnh. Điều này có thể là do thời gian lưu trú của bạn. Cũng có thể là do tình trạng nhập cảnh vào thời điểm đó. Tuy nhiên dù là lý do gì đi chăng nữa thì visa cũng là yếu tố đầu tiên quyết định bạn có thể nhập cảnh vào Mỹ hay không.

Có rất nhiều người cho rằng visa thì chỉ có một loại mà thôi. Điều này không hề chính xác chút nào. Visa có rất nhiều loại tùy vào mục đích đi của bạn là gì. Visa Mỹ cũng không ngoại lệ.

Visa Mỹ có mấy loại? 

Visa Mỹ nhìn chung được chia làm hai nhóm chính. Nhóm đầu tiên là visa Mỹ di dân được quy định cụ thể trong Luật di dân của đất nước này. Loại visa này được dùng khi bạn có nhu cầu nhập cảnh và lưu trú tại Mỹ dài hạn. Tuy nhiên phải có mục đích là hôn thê hoặc đoàn tụ gia đình.

Nhóm visa Mỹ di dân có một vài loại visa cụ thể có thể kể đến. Đầu tiên là visa dành cho thành viên trong một gia đình đang sinh sống tại Mỹ. Thứ hai là visa dành cho những người trúng thưởng các chương trình. Tiếp theo là loại visa đến Mỹ để làm việc. Cuối cùng là loại visa Mỹ dành cho trẻ lai và visa Mỹ dành cho các thành viên trực hệ. 

Nhóm visa Mỹ thứ hai đó chính là nhóm visa Mỹ không di dân. Nếu visa Mỹ di dân thường sống trong một khoảng thời gian dài hoặc sinh sống tại Mỹ luôn thì visa không di dân sẽ ngược lại. Nhóm visa không di dân dành cho những trường hợp đến My trong một khoảng thời gian ngắn. Sau khi hoàn thành công việc hoặc mục đích sẽ rời đi.

Trong nhóm visa không di dân cũng được chia thành các loại visa rất cụ thể. Có thể kể đến một vài trường hợp như sau: du lịch, thăm thân, du học sinh, doanh nhân đi theo Hiệp ước, làm việc ngắn hạn, nhân viên hoạt động tôn giáo, báo chí và truyền thông, đối tượng chữa bệnh, nhân viên nội Bộ...

Dù bạn đi với bất kì mục đích nào thì cũng cần xin visa đi Mỹ. Đây là điều cơ bản nhất để được phép nhập cảnh vào Mỹ. Tuy nhiên có một vài trường hợp không cần visa cũng có thể được nhập cảnh vào Mỹ. Đây là trường hợp đi theo chương trình miễn trừ visa của Lãnh sự quán Mỹ. Tuy nhiên Việt Nam vẫn chưa được hưởng chính sách này.

Xem thêm bài viết: Hướng dẫn gia hạn visa Canada dễ dàng, nhanh chóng

Mẹo xin visa đi Mỹ bạn nên biết 

Việc xin visa là một điều mà bất kể ai cũng phải làm để có thể nhập cảnh vào Mỹ. Tuy nhiên có những trường hợp xin được visa đi Mỹ nhưng có người lại trượt. Tại sao lại như vậy? Câu trả lời ở đây một phần liên quan đến những mẹo xin visa đi Mỹ mà bạn nên biết. 

Chuẩn bị hồ sơ

Mẹo đầu tiên bạn nên biết đó chính là chuẩn bị thật đầy đủ và chính xác hồ sơ của mình. Đây được xem như là yếu tố đầu tiên quyết định xem hồ sơ của bạn có được xét duyệt không đấy!

Nhiều người nghĩ rằng xin visa thì không cần quá quan trọng về hồ sơ. Sự thật lại không phải như vậy. Hồ sơ bạn chuẩn bị quyết định đến 80% bạn có xin được visa mà Lãnh sự quán cấp. Vì vậy bạn phải thật sự cẩn thật chuẩn bị hồ sơ của mình.

Hồ sơ xin visa đi Mỹ của bạn đầu tiên phải đầy đủ. Đầy đủ ở đây tức là có mọi giấy tờ chứng minh những thông tin cần thiết theo quy định. Có thể kể đến một vài giấy tờ cơ bản như sau.

Đầu tiên đó chính là Hộ chiếu hợp lệ. Đây được xem là loại giấy tờ khi bạn xin visa của bất kì đất nước nào cũng cần phải có. Lưu ý ở đây là hộ chiếu của bạn phải còn hiệu lực ít nhất nửa năm. Thời gian này được tính từ ngày bạn rời khỏi Mỹ và nó phải còn ít nhất một trang trống. 

Nếu bạn không có hộ chiếu thì có thể đi làm hộ chiếu mới. Tuy nhiên cần lưu ý là nếu hộ chiếu của bản hết hạn và phải làm hộ chiếu mới. Hôm bạn nộp hồ sơ thì bạn đừng quên mang những cuốn hộ chiếu cũ nhé! Những cuốn hộ chiếu cũ cũng rất quan trọng trong việc xác minh thông tin đấy nhé! Bạn cần mang tất cả các hộ chiếu cũ.

Tiếp theo đó chính là ảnh chụp. Kích cỡ ảnh chuẩn la 5 x 5cm. Lưu ý là ảnh không chụp không quá lâu. Thời gian lý tưởng là từ 6 tháng gần nhất trước khi làm visa.

Bạn cũng cần mang theo giấy xác nhận nộp tờ khai xin visa DS-160. Tuy nhiên giấy xác nhận của bạn phải có mã vạch mới được xem là hợp lệ. Ngoài ra bạn cũng cần chứng minh bản thân có nghề nghiệp và thu nhập ổn định. Vì vậy nếu bạn có hợp đồng lao động hay giấy lĩnh lương... thì cũng có thể mang đi. 

Bạn không thể vừa làm việc vừa đi đến Mỹ được đúng không nào? Chính vì thế bạn cũng cần xin thêm giấy nghỉ phép để mang đi xin visa. Điều này cũng giúp Lãnh sự quán chắc chắn hơn về công việc của bạn. 

Đừng quên mang theo bảng lương 3 tháng gần đây nhất mà bạn được nhận nhé! Ngoài ra cũng cần mang theo giấy tờ chứng minh tài chính, sở hữu tài sản... Đây đều là những giấy tờ giúp Lãnh sự quán chắc chắn rằng bạn có thể thanh toán và chi trả cho chuyến đi của mình. 

Cuối cùng đó là tờ biên nhận thanh toán đơn xin visa. Chi phí này vào khoảng 160 USD, kèm theo đó là thư hẹn phỏng vấn và lịch trình đi cụ thể của bạn. Rất nhiều người đã quên đem những giấy tờ cần thiết đó đến phỏng vấn. Vì vậy họ đã không xin được visa dù hồ sơ của họ rất đẹp. Bạn cần lưu ý điều này nhé!

Yếu tố thứ hai của hồ sơ mà bạn chuẩn bị đó chính là độ chính xác. Hồ sơ mà bạn chuẩn bị không những phải đủ mà còn phải chính xác tuyệt đối. Nếu phát hiện một chi tiết không chính xác thì hồ sơ của bạn sẽ bị trả lại ngay lập tức. Vì vậy bạn cần kiểm tra hồ sơ của mình thật kĩ lưỡng nhé!

Thành thật trong mọi câu hỏi

Mẹo xin visa Mỹ thứ hai đó chính là thành thật trong mọi câu hỏi, tuy nhiên điều này rất ít bạn làm được. Đây cũng là những lý do rất lãng xẹt khiến họ bị trượt visa Mỹ một cách đáng tiếc. 

Vậy tại sao cần trung thực khi trả lời các câu hỏi khi người phỏng vấn đưa ra? Điều này giúp người phỏng vấn xác thực lại thông tin trong hồ sơ có chính xác không. Ngoài ra cũng kiểm tra lại độ trung thực của bạn nữa đó!

Chúng tôi vừa chia sẻ cho bạn những mẹo xin visa đi Mỹ cơ bản. Hãy lưu lại những điều cần lưu ý ngay nhé! Chúc bạn có thể xin được visa Mỹ thành công và trong thời gian sớm nhất! 

Nguồn tham khảo:

- Visata -

Trợ lý làm visa Mỹ bao đậu

Liên hệ tư vấn miễn phí

Hotline:  1900 0157

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved