Trang chủ Blog Mỹ

Thủ đô của nước Mỹ hoành tráng và thú vị như thế nào?

Visata

10-03-2020 2236

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng xem bộ phim nổi tiếng – “American Dream”. Không chỉ là đất nước của những ngôi sao hàng đầu thế giới, Mỹ còn là xứ sở của du lịch. Hằng năm, đất nước này thu hút hàng trăm lượt khách du lịch nhờ nhiều địa điểm vui chơi thú vị. Và đương nhiên khi du lịch Mỹ, địa điểm đầu tiên các du khách đến là thủ đô của Mỹ - Washington D.C. Tại sao Washington lại được yêu thích như vậy? Làm thế nào để xin visa Mỹ? Chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn!

 

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng xem bộ phim nổi tiếng – “American Dream”. Không chỉ là đất nước của những ngôi sao hàng đầu thế giới, Mỹ còn là xứ sở của du lịch. Hằng năm, đất nước này thu hút hàng trăm lượt khách du lịch nhờ nhiều địa điểm vui chơi thú vị. Và đương nhiên khi du lịch Mỹ, địa điểm đầu tiên các du khách đến là thủ đô của Mỹ - Washington D.C. Tại sao Washington lại được yêu thích như vậy? Làm thế nào để xin visa Mỹ? Chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn!

Xem thêm: Những sa mạc đẹp đến kỳ lạ của nước Mỹ

Những điều giúp Washington D.C trở nên thu hút

 

Khi đặt chân đến Mỹ, bạn sẽ không thể bỏ qua thủ đô Washington D.C. Thành phố của lịch sử, niềm kiêu hãnh của cả nước Mỹ có điều gì hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Các tụ điểm văn hóa đặc sắc

Tòa nhà Old Patent Office, nơi trưng bày chân dung của những nhân vật có ảnh hưởng lớn đến nước Mỹ là nơi bạn không nên bỏ qua. Nếu bạn là người đam mê lịch sử thì bảo tàng lịch sử tự nhiên Quốc gia Mỹ chính là điểm đến dành cho bạn. Bước vào bảo tàng bạn như được quay ngược thời gian về thời cổ đại với những bộ xương hóa thạch. Cuộc sống hoang dã trước khi có con người cũng được tái hiện rõ ràng tại bảo tàng này. Đương nhiên, công viên thủ đô - National Mall cũng là nơi yêu thcihs của nhiều du khách bởi không khí trong lành, thoáng đãng nơi đây.

 

 

Đó chỉ mới là một vài tụ điểm văn hóa của thủ đô của Mỹ. Nếu bạn có thời gian, hãy tham quan thật nhiều tụ điểm khác như đài tưởng niệm Lincoln; điện Capitol; bảo tàng hàng không và không gian quốc gia, …

Luôn có bốn mùa ôn hòa

 

Tọa lạc tại trung tâm của Mỹ, thủ đô D.C. không chỉ được nằm ở vị trí đắc địa mà còn được thiên nhiên ưu ái. Tại dadaay, mỗi năm đều có đủ bốn mùa xuân – hạ - thu – đông. Mỗi mùa đều không hề khắc nghiệt mà ngược lại là vô cùng ôn hòa. Mùa đông nhiệt độ thấp nhất chr khoảng -1 độ C và mùa hè lại không quá nóng chỉ khoảng 31 độ C. 

Có thể thấy, thời tiết tại thủ đô là thời tiết lý tưởng cho mọi người. Kể cả bạn có là người dị ứng thời tiết thì Washington cũng không khiến bạn thất vọng.

Thành phố có dân trí cao

Điều thú vị mà thu hút của Washington D.C. chính là trình độ dân trí cực kỳ cao. Nơi đây, người dân luôn hành xử đúng mực và rất ít khi có tranh cãi xảy ra. Đơn giản vì dân trí quyết định cách sống của con người, họ được tiếp nhận nền giáo dục tuyệt vời để có thể trở nên thông thái hơn. 

Ngạc nhiên hơn chính là bạn có thể tham gia những buổi hội thảo hoàn toàn miễn phí. Điều này thường sẽ không diễn ra tại những tỉnh, thành phố khác của Mỹ.

Môi trường sống đậm chất chính trị

 

 

Không quá lạ khi người dân tại thủ đô của Mỹ sống trong môi trường đậm chất chính trị. Nơi đây đã diễn ra nhiều cuộc tranh cử Tổng thống và nhiều cuộc thảo luận miễn phí. Đó chính là lý do vì sao môi trường sống ở đây đậm chất chính trị.

Nếu bạn ham mê học hỏi và mong muốn được nêu lên chính kiến của mình thì Washington D.C là cơ hội lớn cho bạn. Mỗi người đều có những suy nghĩ và ý kiến riêng, tại sao bạn không thử tranh biện tại đây?

Bề dày lịch sử “không đùa được đâu”

Điều này thì không cần bàn đến bởi nó đã hiện quá rõ nét qua cuộc tranh cử của 45 đời Tổng thống Mỹ và hàng trăm sự kiện lớn nhỏ. Bạn có còn nhớ bài diễn văn “I have a dream” gây chấn động của Martin Luther King Jr.? Hay bạn có nhớ vị Tổng thống da màu đầu tiên tại đất nước tự do này - Barack Obama? 

 

 

Có một người bạn khá hài hước nói rằng: “Tôi nghĩ mình có thể tranh cử Tổng thống Mỹ nếu đã ở đất nước này đủ lâu”. Mặc dù là người ngoại quốc những không thử làm sao biết đúng không? Nếu bạn muốn trở nên thông thái đù chỉ một chút thì hãy đến Washington D.C. ngay đi!

Trung tâm của các loại hình khiêu vũ

Vô số lớp dạy khiêu vũ được mở tại Washington D.C. Đa dạng các loại hình nhảy như salsa, swing, múa bụng, … được dạy ở khắp nơi. Bạn sẽ không bao giờ buồn khi đến D.C. vì nơi đây luôn có những buổi biểu diễn trên đường phố hoặc khu tàu điện ngầm. Hãy đến và thưởng thức thử những buổi tiệc khiêu vũ ấy nhé!

Mùa hoa anh đào nở hằng năm

Nếu như nói chỉ khi đến Nhật Bản bạn mới thấy mùa hoa anh đào nở thì bạn lầm to rồi. Từ năm 1912, Nhật đã gửi tặng cho Mỹ hơn 3000 cây hoa anh đào để thể hiện tình hữu nghị. Kể từ đó mỗi độ xuân về, người dân tại thủ đô luôn được ngắm hoa anh đào thỏa thích. Đây cũng là điểm đặc biệt của Mỹ mà hiếm có nước nào có được.

Xin visa Mỹ để du lịch

Xin visa Mỹ là một điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn đặt chân đến Mỹ du lịch. Đối với giấy thị thực này không còn xa lạ với những dân du lịch nhưng sẽ hơi khó khăn cho các bạn lần đầu xin visa. Hãy để chúng tôi chia sẻ cho các bạn những giấy tờ cần thiết để xin visa Mỹ!

 

 

Các loại giấy tờ cần có:

  • Đơn xin visa Mỹ

  • 01 ảnh chân dung cỡ 5×5, phông trắng, không quá 6 tháng

  • Hộ chiếu bản chính còn hiệu lực ít nhất 6 tháng 

  • Giấy hẹn đến phỏng vấn

  • Giấy nhận đóng lệ phí phỏng vấn

  • Sổ hộ khẩu (bản chính)

  • Giấy khai sinh các con bản sao có công chứng

  • Giấy đăng ký kết hôn/ly hôn bản sao có công chứng

  • Chứng minh tài chính: giấy tờ nhà đất, sổ tiết kiệm 

  • Chứng minh công việc: chủ doanh nghiệp, nhân viên

  • Thời gian trung bình để có visa Mỹ: 72 giờ. 

Du lịch là thú vui của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Nếu có thời gian và đủ điều kiện bạn hãy đến thủ đô của Mỹ một lần để cảm nhận được những điều thú vị của nó. Đó là những chia sẻ của chúng tôi về Washington D.C. Hy vọng bài viết hữu ích với chuyến đi sắp tới của các bạn!

Nguồn tham khảo:

Dịch vụ làm visa bao đậu

- Visata -

Liên hệ tư vấn miễn phí

Hotline: 1900 0157

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved