Trang chủ Blog Mỹ

Top 5 kinh nghiệm phỏng vấn visa du học Mỹ hữu ích bạn nên biết

Visata

06-08-2024 165

Phỏng vấn visa du học Mỹ là một trong những bước không thể thiếu mà các bạn học sinh, sinh viên phải trải qua trước khi muốn tới học tập tại đất nước này. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ chưa biết đến những kinh nghiệm hữu ích khi phỏng vấn để tăng tỉ lệ đỗ visa. Vì thế, trong nội dung hôm nay, Visata sẽ cập nhật cho bạn những kiến thức hữu ích này, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Lựa chọn trang phục lịch sự, phù hợp

Khi tham gia phỏng vấn du học Mỹ, việc lựa chọn trang phục phù hợp không chỉ thể hiện phần ngoại hình mà còn phản ánh một phần tính cách của bạn. Bạn có thể linh hoạt lựa chọn quần áo sao cho phù hợp với phong cách của mình. Nếu cảm thấy khó khăn trong việc chọn trang phục thì có thể tham khảo một số mẹo Visata chia sẻ.

Đối với học sinh, việc ăn mặc thanh lịch bằng cách sử dụng đồng phục của trường sẽ tạo ra sự đồng điệu, thiện cảm với người phỏng vấn. Nếu bạn là người đi làm thì nên chọn trang phục công sở như quần tây kết hợp áo sơ mi cho nam và váy đến gối hoặc đồ công sở cho nữ.

Phỏng vấn visa du học Mỹ - 65 câu hỏi thường gặp

Lựa chọn trang phục nhã nhặn, lịch sự

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế đeo nhiều phụ kiện rườm rà, thiếu tinh tế để tạo sự nhã nhặn cho trang phục của mình. Bạn cũng đừng quên rằng sự sạch sẽ và gọn gàng cũng là yếu tố không thể bỏ qua. Quần áo hãy là phẳng, chỉnh tề để thể hiện sự chỉn chu của bản thân. Đồng thời, hãy chú ý đến việc giữ cho bản thân luôn thơm tho và tự tin với một chút nước hoa dịu nhẹ cũng là mẹo rất hay bạn nên tham khảo.

Giữ tâm lý thoải mái

Cũng như đi thi các kỳ thi, cuộc thi, việc giữ cho mình một tâm lý thoải mái là cực kỳ quan trọng. Nó không chỉ giúp bạn thể hiện bản thân một cách tự tin mà còn giúp tạo ấn tượng tốt với người phỏng vấn. Để làm được điều này, bạn cần:

  • Chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng: Việc chuẩn bị cẩn thận với tài liệu, hồ sơ sẽ giúp bạn không bị bất an, lo lắng vì sợ thiếu giấy tờ cho quá trình xét duyệt.
  • Tập trung vào kỹ năng giao tiếp : Lắng nghe câu hỏi của người phỏng vấn một cách tập trung để trình bày ý kiến của mình một cách rõ ràng và logic, giải quyết được mong muốn và nhu cầu của người hỏi.
  • Tìm hiểu trước các câu hỏi và chuẩn bị: Tạo ra môi trường giả tưởng để tập các tình huống có thể xảy ra. Công đoạn này sẽ cực kỳ hữu ích với những bạn bị lo lắng, sợ hãi khi giao tiếp với người lạ. Hơn nữa, chuẩn bị trước các câu hỏi cũng phần nào giúp bạn lưu loát và tự tin hơn khi bước vào phỏng vấn visa du học Mỹ.
  • Thực hành kỹ năng thở và thư giãn: Kỹ thuật thở sâu và thư giãn này có thể ít người chia sẻ cho bạn biết. Theo kinh nghiệm của Visata, cách này có thể giúp giảm căng thẳng và duy trì tâm lý thoải mái trong suốt cuộc phỏng vấn cực kỳ tốt cho bạn đấy!

MÁCH NƯỚC CHO BUỔI PHỎNG VẤN VISA DU HỌC

Giữ tâm lý thoải mái, tự tin khí phỏng vấn xin visa du học Mỹ

Chủ động về thời gian phỏng vấn

Trước khi đến ngày phỏng vấn, bạn nên đặt báo thức và kiểm tra lịch hẹn thường xuyên. Đến ngày phỏng vấn, bạn nên đến địa điểm trước ít nhất 15 phút. Điều này không chỉ tạo ấn tượng chuyên nghiệp, mà còn giúp bạn có thời gian ổn định tinh thần, chỉnh lại quần áo. Đây không chỉ là kinh nghiệm để phỏng vấn visa Mỹ mà còn nên áp dụng cho hầu hết các buổi phỏng vấn tuyển dụng….

Chứng minh khả năng trở về nước khi hoàn thành chương trình

Khi nộp hồ sơ xin visa du học Mỹ, một trong những yếu tố cần thiết là cần chứng minh được ý định trở về Việt Nam sau khi hoàn thành chương trình học. Để lấy được sự tin tưởng từ người phỏng vấn, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng thông tin về các mối quan hệ ràng buộc tại Việt Nam cũng như chi tiết kế hoạch học tập của mình. Họ sẽ dựa vào những thông tin này để đánh giá xem bạn có thực sự có ý định trở về hay không.

Bí quyết phỏng vấn xin visa du học Trung Quốc Nộp đâu đậu đó

Chứng minh được khả năng trở về Việt Nam sau khi hết chương trình học

Chuẩn bị trước các câu trả lời phỏng vấn

Khi tham gia buổi phỏng vấn xin visa du học Mỹ, sinh viên sẽ phải trả lời nhiều câu hỏi quan trọng từ các người phỏng vấn. Bạn có thể tham khảo một số câu hỏi thường được hỏi như sau:

  • Lý do chọn Mỹ làm địa điểm học tập?
  • Gia đình bạn có hoàn cảnh như thế nào?
  • Bạn sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp?
  • Bạn có ý định ở lại Mỹ hay trở về Việt Nam?

Để chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn, bạn nên nắm vững kiến thức về lĩnh vực chuyên ngành, kế hoạch học tập và nghề nghiệp cụ thể. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và thái độ tự tin, bạn sẽ có cơ hội vượt qua vòng phỏng vấn một cách dễ dàng. Nếu vẫn còn những băn khoăn về quá trình phỏng vấn visa du học Mỹ cũng như gặp khó khăn trong quá trình làm hồ sơ, vui lòng liên hệ ngay với Visata để được hỗ trợ bạn nhé!

 

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved