Trang chủ Blog Mỹ

Visa lao động Mỹ có những loại nào, cách làm hồ sơ ra sao?

Visata

10-08-2024 168

Visa lao động Mỹ là yêu cầu bắt buộc nếu muốn sang làm việc tại xứ sở cờ hoa. Hoa Kỳ là một trong những quốc gia có chính sách duyệt hồ sơ khắt khe nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện. Nếu muốn biết cách loại visa lao động và quy trình xin cấp thị thực Mỹ, mời bạn cùng Visata theo dõi trong bài viết bên dưới.

Tìm hiểu các loại visa lao động Mỹ phổ biến nhất hiện nay

Visa lao động có rất nhiều dạng khác nhau từ định cư đến không định cư. Dưới đây là một số dạng thị thực phổ biến nhất mà bạn cần nắm rõ để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Visa lao động Mỹ dạng định cư EB3

EB-3 (Employment-Based Third category) là loại visa phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay. Đây là dạng thị thực dùng vào mục đích làm việc và được định cư dưới sự bảo lãnh của các doanh nghiệp, tổ chức tại mỹ.

EB3 là dạng visa dành cho những chuyên gia, cử nhân đại học, lao động tay nghề cao, lao động phổ thông. Nếu được nhà tuyển dụng Mỹ chọn, họ sẽ bảo lãnh và được tham gia chương trình EB3. Visa EB3 có rất nhiều lợi ích như mở ra cơ hội được cấp thẻ xanh, nhập tịch Mỹ cho người thân, con cái được miễn học phí, chế độ bảo hiểm tốt…

Các dạng visa Mỹ dành cho người lao động nước ngoài

Visa làm việc EB2 tại Hoa Kỳ

EB2 là dạng visa lao động Mỹ có thể định cư cho những cá nhân có tài năng nổi trội hoặc tài năng trong những lĩnh vực như giáo dục, thể thao, nghệ thuật, khoa học, kinh doanh... Muốn được cấp thị thực, đương đơn phải cung cấp được bằng chứng về tài năng/chuyên môn của mình sẽ đóng góp cho đất nước Hoa Kỳ. 

Visa EB2 không yêu cầu trình độ ngoại ngữ nhưng bạn phải có bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ hoặc ít nhất 5 năm công tác trong một lĩnh vực. Khi được cấp thị thực này, bạn sẽ được cấp thẻ xanh ngay khi đến Mỹ và được hưởng phúc lợi như một công dân Mỹ.

Các loại visa lao động Mỹ L1A – EB-1C

Ngoài hai dạng thị thực trên, bạn có thể tham khảo một số dạng thị thực phổ biến dưới đây:

  • Visa L1A: Visa không định cư dành cho những nhân viên cấp vận hành, điều hành, quản lý của các công ty mẹ ở Việt Nam muốn mở rộng hoạt động hoặc lập chi nhánh tại Mỹ.

  • Visa EB-1C: Dạng thị thực này thường cấp cho các nhà điều hành, quản lý, giám đốc doanh nghiệp Việt Nam muốn đến làm việc tại các công ty tại Mỹ. Chính vì thế, quá trình xét duyệt ở đây sẽ chặt chẽ hơn. 

Thủ tục xin visa lao động Mỹ chuẩn theo quy định mới

Nếu muốn hồ sơ xin visa được thông qua nhanh chóng, bạn nên lưu ý đến quy trình cụ thể bên dưới:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ để xin visa lao động

Đầu tiên, bạn cần chuẩn đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết để xin visa lao động Mỹ dưới đây:

  • Hộ chiếu còn hiệu lực trong vòng 6 tháng và còn trống ít nhất 2 trang. 

  • Ảnh visa Mỹ

  • Đơn xin visa Mỹ DS-160 đã in ra

  • Biên lai thanh toán phí 

  • Thư hẹn phỏng vấn online

  • Thông tin lịch trình khi sang Mỹ như ngày đi ngày về, địa điểm tham quan, khách sạn...

  • Các loại giấy tờ chứng minh công việc, thu nhập và tài chính.

Những giấy tờ, hồ sơ cần thiết để xin visa lao động Mỹ hiện nay

Bước 2: Cung cấp thông tin vào đơn xin visa Mỹ DS 160

Việc quan trọng cần làm tiếp theo là điền vào hồ sơ xin visa online DS -160. Bạn chri cần truy cập http://www.ustraveldocs.com/vn/vn-steps.asp và cung cấp đầy đủ thông tin là được.

Bước 3: Thanh toán lệ phí xin visa lao động Mỹ

Sau khi tạo tài khoản trên trang xin visa lao động Mỹ http://www.ustraveldocs.com, bạn cần phải thanh toán phí xử lý hồ sơ. Mức phí cụ thể còn tùy thuộc vào loại visa mà bạn yêu cầu. Hiện nay, bạn có thể đến các bưu điện do Đại sứ quán chỉ định để làm thủ tục thanh toán và nhận biên lai thanh toán. 

Bước 4: Đặt lịch hẹn phỏng vấn online với Đại sứ quán Mỹ

Cũng trên http://www.ustraveldocs.com, bạn cần phải lên lịch hẹn với Đại sứ quán để nộp hồ sơ. Đương đơn phải điền chính xác những hạng mục theo yêu cầu thì mới dễ dàng đặt lịch thành công.

Theo quy định thì nếu thanh toán trước 5 giờ chiều, bạn sẽ được đặt lịch hẹn lúc 11 giờ trưa ngày làm việc tiếp theo. Nếu đóng phí sau 5 giờ chiều, lịch hẹn sẽ bị dời sang 11 giờ ngày làm việc thứ hai sau. Bạn được phép thay đổi lịch hẹn hai lần tuỳ ý nhưng nếu không hẹn phỏng vấn thì phải chờ 90 ngày nữa mới được đặt lịch mới.

Bước 5: Đến nộp hồ sơ và bắt đầu phỏng vấn

Đúng thời gian quy định, bạn mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết đến nộp và phỏng vấn xin visa lao động Mỹ tại một trong hai địa chỉ:

  • Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ: 4 Lê Duẩn, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

  • Phòng lãnh sự, Đại sứ quán Hoa Kỳ: 170 Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội.

Thủ tục xin visa Mỹ chuẩn xác theo quy định mới

Lời kết

Trên đây là giới thiệu sơ lược một số visa lao động Mỹ cùng với thủ tục xin cấp thị thực. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và đặt lịch hẹn online để có một buổi phỏng vấn thuận lợi nhất. Nếu muốn được tư vấn và hỗ trợ làm visa làm việc chuyên nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ Visata ngay.

 
 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved