Trang chủ Blog Mỹ

Những điểm cần lưu ý trong thủ tục gia hạn visa Mỹ

Bạch Minh

26-07-2019 2510

Gia hạn visa Mỹ là một trong những chính sách rất cần thiết cho người xin visa, vì nó giúp bạn không bị gian đoạn chuyến đi, nhất là những người xin visa dài hạn. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết như thế nào là thủ tục gia hạn visa Mỹ cũng như những thủ tục ấy cần những gì. Những lưu ý trong thủ tục gia hạn visa Mỹ sau đây do Visata.vn cung cấp sẽ giúp bạn hiểu hơn về thủ tục gia hạn visa Mỹ.

 

Thủ tục gia hạn visa Mỹ có rắc rối không?

1. Thủ tục gia hạn visa Mỹ

Gia hạn visa Mỹ không hề khó, sau đây là quy trình để bạn tiến hành thủ tục này:

- Hoàn tất mẫu đơn DS – 160 bằng hình thức online.

- Đăng nhập hệ thống nộp đơn trực tuyến và tạo tài khoản để thanh toán phí xin visa. Trong quá trình này bạn sẽ phải trả lời các câu hỏi theo hướng dẫn của hệ thống, khi đã trả lời các câu hỏi bạn sẽ tiến hành thanh toán phí xin gia hạn visa. Việc nộp hồ sơ xin gia hạn visa bạn sẽ được hướng dẫn trên hệ thống. Để đăng kí trực tuyến bạn cần có số biên nhân trên biên nhận thanh toán phí xin gia hạn visa, số sổ hộc chiếu, mã vạch trên tờ khai DS -160( mã vạch này gồm 10 chữ số)

- In thư xác nhận gia hạn visa, trong đó sẽ có ãm vạch, họ tên và số hộ chiếu của du khách. Bạn nhớ in hai thư xác nhận gia hạn visa nhé.

- Tập hợp trang xác nhận DS -160, biên nhận nộp phí cùng các hộ chiếu hiện tại và những hộ chiếu cũ. Tùy vào từng loại visa bạn sẽ phải nộp kèm thêm một số giấy tờ khác theo quy định.

- Nộp hồ sơ xin gia hạn visa qua đường bưu điện.

 

Hồ sơ xin gia hạn visa Mỹ gồm những giấy tờ gì?

 

Xem thêm: Thủ tục gia hạn visa Mỹ và những thông tin liên quan

2. Những lưu ý trong thủ thủ tục xin gia hạn visa Mỹ

- Nộp trực tiếp: Tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Mỹ vào các ngày thứ 3, thứ 4, thứ 5. Nộp từ 8h00 đến 11h00, nếu bạn không đến đúng thời gian nêu trên hồ sơ của bạn nộp sẽ không được chấp nhận. Bạn sẽ mất 5 ngày để chờ kết quả, trong trường hợp cần bổ sung thông tin thì Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Mỹ có thể yêu cầu phỏng vấn.

- Nộp hồ sơ qua đường bưu điện: Bạn chuẩn bị các thủ tục gia hạn visa Mỹ theo yêu cầu và gửi hồ sơ qua đường bưu điện EMS. Các hồ sơ không trả đủ mức phí EMS sẽ bị trả lại trước khi xét duyệt, phí gửi trả hồ sơ bạn sẽ phải chịu hoàn toàn.

- Khi  xin gia hạn visa Mỹ hộ chiếu của bạn phải còn ít nhất 6 tháng tính đến ngày dự kiến kết thúc chuyến đi, nếu visa hết hạn nằm trong cuốn hộ chiếu cũ bạn sẽ phải nộp cả hộ chiếu cũ.

Việc xin gia hạn visa Mỹ không quá khó, bởi bạn đa xin được visa rồi và giờ chỉ xin gia hạn thôi. Những thông tin bài viết đã chia sẻ hi vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong thủ tục xin gia hạn visa.

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved