Trang chủ Blog CANADA

[Giải đáp] Nộp hộ chiếu dán visa Canada mất bao lâu?

Visata

30-07-2024 1152

Nộp hộ chiếu dán visa Canada mất bao lâu? Để đến Canada với mục đích học tập, du lịch hoặc lao động, bạn cần phải xin visa. Quá trình này bao gồm nhiều bước cụ thể mà bạn cần thực hiện. Trong hướng dẫn dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cách nộp hồ sơ xin visa Canada, bao gồm cả quy trình và các địa điểm tiếp nhận.

Tìm hiểu visa Canada là gì? 

Visa Canada là giấy tờ xác nhận quyền hợp pháp của bạn để xuất nhập cảnh và lưu trú tại Canada. Thị thực được Đại sứ quán Canada cấp và dán lên hộ chiếu của bạn. Visa Canada có thời hạn nhất định, và bạn cần xin lại khi visa hết hạn. Thời gian xử lý visa Canada sẽ khác nhau tùy theo loại thị thực mà bạn xin.

Visa Canada là giấy tờ xác nhận quyền hợp pháp

Hiện nay, visa Canada được chia thành nhiều diện khác nhau, mỗi loại có yêu cầu, thời gian xử lý, và lệ phí làm hồ sơ khác nhau.Phổ biến nhất hiện nay là năm loại visa Canada: visa du lịch, visa du học, visa lao động, visa thăm thân, và visa định cư. Mỗi loại có mục đích, đối tượng, thời hạn lưu trú, và thời gian cấp visa khác nhau.

Trong số này, visa du lịch là loại phổ biến nhất và được nhiều người nộp đơn xin nhất do thời gian xử lý nhanh và thủ tục đơn giản hơn so với các loại khác. Vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết về visa du lịch Canada.

Mỗi trường hợp nộp hộ chiếu dán visa Canada mất bao lâu? 

Dưới đây sẽ là đáp án cho câu hỏi “Nộp hộ chiếu dán visa Canada mất bao lâu?” cho mỗi trường hợp là: Visa du lịch, du học và đoàn tụ gia đình. 

Visa du lịch Canada

Nộp hộ chiếu dán visa Canada mất bao lâu nếu du lịch? Loại này cho phép các chuyến đi ngắn hạn đến Canada với mục đích du lịch, thăm thân, công tác hoặc tham gia các khóa học ngắn hạn dưới 6 tháng. Visa du lịch thường được cấp dưới dạng nhập cảnh một lần hoặc nhiều lần. Visa nhập cảnh một lần có thời hạn lên đến 6 tháng, trong khi visa nhập cảnh nhiều lần có thời hạn kéo dài tới 10 năm.

Với trường hợp này, nộp hộ chiếu dán visa Canada mất bao lâu? Câu trả lời là thời gian xử lý trung bình của Lãnh sự quán là 51 ngày làm việc, không bao gồm thời gian Trung tâm tiếp nhận hồ sơ gửi và nhận lại hồ sơ từ Bộ phận xử lý. 

Thời gian này chỉ mang tính chất ước lượng; một số trường hợp có thể được xử lý sớm hơn hoặc muộn hơn tùy thuộc vào tình hình xử lý hồ sơ của Lãnh sự quán. Để đảm bảo thời gian xử lý kịp, bạn nên nộp hồ sơ xin visa du lịch ít nhất 3 tháng trước ngày dự kiến sang Canada.

Visa du lịch Canada cho phép các chuyến đi ngắn hạn

Visa du học Canada

Visa du học được cấp cho người nước ngoài muốn học tập tại Canada trong khoảng thời gian hơn 6 tháng. Sinh viên quốc tế tại Canada được phép làm thêm hoặc thực tập tại các công ty ngoài trường học nhưng phải có giấy phép lao động.

Nộp hộ chiếu dán visa Canada mất bao lâu? Thời gian xử lý trung bình của Lãnh sự quán là 9 tuần, không tính thời gian Trung tâm tiếp nhận hồ sơ gửi và nhận lại hồ sơ từ Bộ phận xử lý. Thời gian này có thể thay đổi tùy theo tình trạng hồ sơ và thời điểm nhận hồ sơ của Lãnh sự quán. Để đảm bảo thời gian xử lý kịp, bạn nên nộp hồ sơ xin visa du học ít nhất 3 tháng trước ngày dự kiến nhập học.

Visa đoàn tụ gia đình

Visa đoàn tụ gia đình được cấp cho người nhập cảnh Canada có quan hệ ông bà, cha mẹ với công dân đang sinh sống tại đây, đặc biệt dành cho người lớn tuổi. Visa này có thể được cấp nhập cảnh một lần hoặc nhiều lần.

Câu trả lời của câu hỏi nộp hộ chiếu dán visa Canada mất bao lâu  là trung bình 107 ngày. Nó không bao gồm thời gian Trung tâm tiếp nhận hồ sơ gửi và nhận lại hồ sơ từ Bộ phận xử lý. Thời gian này chỉ mang tính chất ước lượng; một số trường hợp có thể được xử lý sớm hơn hoặc muộn hơn tùy thuộc vào tình hình xử lý hồ sơ của Lãnh sự quán. Để đảm bảo thời gian xử lý kịp, bạn nên nộp hồ sơ xin visa đoàn tụ gia đình ít nhất 6 tháng trước ngày dự kiến sang Canada.

Visa đoàn tụ cấp cho người nhập cảnh Canada có quan hệ gia đình

Kinh nghiệm nộp hồ sơ visa có kết quả nhanh chóng  

Dĩ nhiên, bất kỳ ai cũng có quyền tự do nộp đơn xin visa du lịch Canada, nhưng không phải ai cũng đạt được kết quả như mong muốn. Để tăng cơ hội xin visa thành công, bạn cần phải đáp ứng hoặc có tương đối đầy đủ các điều kiện sau:

Đã từng đi du lịch nhiều nước phát triển

Để xin visa vào các nước phát triển như Anh, Mỹ hoặc Canada, bạn cần có một lịch sử du lịch quốc tế trước đó. Bạn nên bắt đầu bằng việc du lịch đến các quốc gia dễ xin visa và gần gũi như Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản. Sau đó, bạn có thể xin visa Châu Âu hoặc Úc để tăng khả năng đậu visa Canada sau này.

Lịch sử đi du lịch nhiều nước phát triển 

Hồ sơ chứng minh công việc đầy đủ & ổn định

Công việc là yếu tố đầu tiên chứng minh bạn có nguồn thu nhập ổn định. Thâm niên làm việc lâu dài và mức lương cao, ổn định sẽ là điểm cộng lớn trong hồ sơ xin visa của bạn. 

Khai báo trung thực, không che giấu thông tin

Nhiều trường hợp bị từ chối visa vì không trung thực khi trả lời các câu hỏi liên quan đến visa. Ví dụ, không khai báo có người thân tại Canada hoặc đã từng bị từ chối visa Mỹ hay các nước khác. Những sai lầm này sẽ làm giảm cơ hội xin visa trong tương lai.

Hy vọng rằng, bài viết trên đã giúp bạn nắm rõ thời gian nộp hộ chiếu dán visa Canada mất bao lâu. Để tăng cơ hội lưu trú dài hạn tại Canada, bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của VISATA. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong toàn bộ quá trình xin visa và cam kết mang lại tỷ lệ đậu cao nhất.  

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved