Trang chủ Blog Mỹ

Có thật tỷ lệ đậu 100% khi làm visa đi mỹ hay không?

Visata

19-03-2020 3537

Mỹ luôn là điểm đến hàng đầu của du khách trên toàn thế giới. Đây là đất nước có nền kinh tế và du lịch sôi động và phát triển nhất thế giới. Nhưng trên thực tế không phải ai cũng có đủ khả năng để đến Mỹ. Lý do chủ yếu là có những vấn đề tỷ lệ đậu visa Mỹ. Nhiều trường hợp làm visa Mỹ nhưng lại không đậu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem có thật tỷ lệ đậu 100% khi làm visa đi Mỹ hay không nhé!

 

Mỹ luôn là điểm đến hàng đầu của du khách trên toàn thế giới. Đây là đất nước có nền kinh tế và du lịch sôi động và phát triển nhất thế giới. Nhưng trên thực tế không phải ai cũng có đủ khả năng để đến Mỹ. Lý do chủ yếu là có những vấn đề tỷ lệ đậu visa Mỹ. Nhiều trường hợp làm visa Mỹ nhưng lại không đậu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem có thật tỷ lệ đậu 100% khi làm visa đi Mỹ hay không nhé!

Xem thêm: Những điều chưa biết về mẹo xin visa đi Mỹ

Thông tin cần biết về visa Mỹ 

Mỹ là một trong những quốc gia được rất nhiều người trên thế giới mong muốn được đặt chân đến. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng để được nhập cảnh vào Mỹ thì cần đến visa. Trên thực tế, không phải ai cũng hiểu rõ về visa Mỹ cũng như những thông tin cơ bản nhất.

Visa nước Mỹ là một con dấu trong hộ chiếu do Lãnh sự quán Mỹ cấp cho bạn. Nó thể hiện rằng bạn được phép nhập cảnh hợp pháp vào Mỹ. Tuy nhiên để có được con dấu ấy là điều mà rất nhiều người cho rằng vô cùng khó khăn. Vì vậy để có được visa Mỹ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa. Một trong số đó là tỷ lệ đậu visa Mỹ

Nhiều người cho rằng, visa nhập cảnh chỉ có một loại duy nhất mà thôi. Nhưng sự thật lại không phải như vậy. Visa Mỹ được chia thành rất nhiều loại khác nhau. Mỗi loại này sxe phụ thuộc vào mục đích bạn đến Mỹ. Tuy nhiên những loại visa này sẽ được xếp vào hai nhóm visa chính.

Hai nhóm visa này là visa di dân và visa không di dân. Visa không di dân thường được sử dụng cho những trường hợp đến Mỹ trong một thời gian ngắn. Và với nhóm visa không di dân này thường tỷ lệ đậu visa Mỹ rất cao. 

 

Bạn phải xác định thật rõ xem mục đích bạn đến Mỹ để làm gì. Ví dụ như để du lịch, học tập trong một khóa học trao đổi ngắn, thăm thân... thì được xếp vào visa không di dân. Visa không di dân được sử dụng nhiều nhất là visa du lịch. 

 

Tiếp theo đó chính là visa di dân. Nhóm visa thứ hai này được sử dụng khi bạn đến Mỹ trong một khoảng thời gian dài. Thậm chí là bạn có thể định cư ở đó. Chính vì vậy tỷ lệ đậu visa Mỹ ở nhóm visa này thường thấp hơn các loại visa khác. 

 

Nhóm visa di dân này sẽ được áp dụng nếu bạn đến Mỹ và ở lại trong một thời gian dài. Ví dụ như bạn đi du học các trường tại Mỹ, visa lao động, visa định cư... Có rất nhiều trường hợp sau khi kết hôn và sang Mỹ sinh sống phải làm visa di dân.

Tỷ lệ đậu các loại visa Mỹ 

Khi tiến hành làm các loại visa Mỹ, người ta thường quan tâm đến tỷ lệ đậu visa Mỹ. Đây là yêu tố hàng đầu quyết định đến việc visa của bạn có được Lãnh sự quán xét duyệt hay không.

Mỗi một loại visa Mỹ sẽ có những tỷ lệ đậu khác nhau. Tuy nhiên đây chỉ là nguyên nhân khách quan mà thôi. Có rất nhiều yếu tố chủ quan khác nhau tác động vào tỷ lệ đậu visa Mỹ của bạn. 

Tuy nhiên cũng có rất nhiều loại visa nhất định có tỷ lệ đậu khá cao. Ví dụ như các loại visa du lịch cũng như là visa thăm thân. Tỷ lệ đậu các loại visa này thường trên 90%/

Tỷ lệ đậu visa Mỹ loại visa di dân thường thấp hơn. Tuy nhiên không có nghĩa là bạn khó xin được các loại visa này. Bạn chỉ cần chuẩn bị hồ sơ thật đầy đủ và chính xác. Ngoài ra cũng cần chú ý phần phỏng vấn là được.

Tỷ lệ đậu visa Mỹ chỉ phụ thuộc một phần về loại visa mà bạn chọn mà thôi. Phần còn lại phụ thuộc vào các yếu tố chủ quan khác. Ví dụ như hồ sơ, tính trung thực, phỏng vấn... Nếu bạn thắc mắc làm thế nào để tỷ lệ đậu visa Mỹ cao thì ngay sau đây chúng tôi sẽ bật mí nhé!

Để tăng tỷ lệ đậu visa Mỹ cần quan tâm những yếu tố gì?

Hiện nay rất nhiều người cho rằng tỷ lệ đậu visa Mỹ đang thấp xuống vì chính phủ Mỹ thắt chặt xét duyệt visa. Tuy nhiên sự thật không phải như vậy. Thậm chí chính phủ Mỹ đang dần nới lỏng việc xét visa cho các công dân Việt Nam.

Ví dụ điển hình đó là tỷ lệ đậu visa Mỹ đang ngày càng tăng. Cụ thể là những năm gần đây, những con số đậu visa Mỹ đã tăng đáng kể. Trước đây chỉ dừng ở 85 - 87% mà thôi. Tuy nhiên thời gian gần đây đã tăng lên đến 95 - 97%.

Vậy làm thế nào để tăng tỷ lệ đậu visa Mỹ? Đây là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc khi chuẩn bị xin visa Mỹ. Cùng tham khảo một vào yếu tố quan trọng ngay sau đây.

Thông tin cụ thể 

Đầu tiên đó chính là các thông tin cơ bản bạn nêu lên về bản thân mình đều phải là những thông tin cụ thể. Điều này đã bị rất nhiều người coi là không quan trọng và bỏ qua nó. Nhưng đây mới là những thông tin cơ bản mà Lãnh sự quán muốn biết về bạn. Thế nên đừng bỏ qua nó nhé!

Những thông tin cơ bản mà bạn phải nêu lên cụ thể rất nhiều. Đó chính là những thông tin cá nhân, thông tin gia đình và thông tin về nghề nghiệp hiện tại của bạn. Rất phức tạp đúng không nào?

Ví dụ như bạn kê khai thông tin về nghề nghiệp là giám đốc. Khi đó bạn phải kê khai thêm các thông tin khác. Ví dụ như bạn kinh doanh và sản xuất ngành nghề gì? Tiếp theo đó bạn cũng cần nói thêm về thời gian bắt đầu làm cũng như thông tin về công ty. Cụ thể là công ty thành lập từ năm nào? Địa chỉ của công ty ở đâu? Mức lương hiện tại và mức thuế mà công ty bạn đóng hằng năm là bao nhiêu?

Trên đây là một ví dụ về những thông tin cụ thể của bạn khi bạn kê khai về mục nghề nghiệp. Những thông tin trên mới được coi là đầy đủ và có giá trị với Lãnh sự quán. Những mục không nêu cụ thể sẽ bị coi như là không có giá trị. Vì vậy nếu bạn muốn hồ sơ của bạn có tỷ lệ đậu cao thì bắt buộc bạn phải kê khai thông tin đầy đủ. Không những thế mà còn phải cụ thể và chính xác nữa.

Các mối quan hệ ràng buộc

Điều thứ hai để hồ sơ của bạn có tỷ lệ đậu cao đó chính là chứng minh mối quan hệ ràng buộc. Cụ thể ở đây, bạn phải chứng minh bản thân mình có các mối quan hệ ở Việt Nam. Điều này giúp Lãnh sự quán chắc chắn rằng bạn không ở lại và làm việc trái phép tại Mỹ.

Để chứng minh được điều này cũng không quá khó. Đầu tiên bạn cần cho thấy mình có công ăn việc làm ổn định tại Việt Nam. Mục này bạn cần nêu cụ thể về việc làm hiện tại của mình. Các thông tin nêu ra cần chính xác và cụ thể, ngắn gọn nhất có thể. Ngoài ra bạn cũng cần nêu về thu nhập hàng tháng cũng như là các nguồn thu nhập khác.

Tiếp theo là các mối quan hệ ràng buộc. Bạn cần cho thấy rằng, bạn là nguồn tu nhập chính trong gia đình của mình. Không những thế bạn cũng có những người thân và cha mẹ, con cái... Thường thì bạn chỉ cần khai những mục này khi bạn đăng kí xin làm visa không di dân.

Vì vậy bạn có thể thấy rằng, không hề có chuyện bạn sẽ đậu visa Mỹ 100%. Điều đó phụ thuộc vào hồ sơ và thái độ của bạn lúc phỏng vấn. Tất cả những thông tin bạn kê khai phải ngắn gọn, đầy đủ và chính xác tuyệt đối. 

Như vậy, bài viết hôm nay đã tổng hợp cho bạn những lưu ý để tỷ lệ đậu visa Mỹ cao hơn. Hy vọng rằng bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích và sớm có chuyến đi trong mơ tới đất nước này nhé! 

 

Nguồn tham khảo:

- Visata -

Dịch vụ làm visa Quốc tế bao đậu

Liên hệ tư vấn miễn phí

Hotline: 0915978168

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved