Trang chủ Blog ÚC

Du lịch bụi ở Úc có khó không ?

Visata

10-03-2020 1955

Lâu nay Úc vẫn được biết đến là địa điểm du lịch hấp dẫn nên đến. Để tới Úc du lịch, nhiều người đã chọn cách đi du lịch bụi để có thêm những trải nghiệm mới lạ. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng những danh lam thắng cảnh, những công trình kiến trúc độc đáo. Ngoài ra còn được hòa mình vào nền văn hóa bản địa phong phú và tận hưởng những món ăn ngon. Bạn hãy tìm hiểu về các nước được miễn visa vào Úc để giúp ích cho bạn phần nào đó trong quá trình đến đây du lịch. Rất nhiều điều thú vị ở Úc đang chờ bạn khám phá.

 

Lâu nay Úc vẫn được biết đến là địa điểm du lịch hấp dẫn nên đến. Để tới Úc du lịch, nhiều người đã chọn cách đi du lịch bụi để có thêm những trải nghiệm mới lạ. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng những danh lam thắng cảnh, những công trình kiến trúc độc đáo. Ngoài ra còn được hòa mình vào nền văn hóa bản địa phong phú và tận hưởng những món ăn ngon. Bạn hãy tìm hiểu về các nước được miễn visa vào Úc để giúp ích cho bạn phần nào đó trong quá trình đến đây du lịch. Rất nhiều điều thú vị ở Úc đang chờ bạn khám phá.

Xem thêm: Du lịch Brisbane – Úc, tận hưởng cảm giác bình yên

                                                                   C:UsersPublicPicturesSample Picturescau-cang-darling-sydney-dep-ngo-ngang-giua-troi-xanh.jpg

Giới thiệu về nước Úc

Úc là một nước có tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú và lãnh thổ vô cùng rộng lớn. Con người đã khám phá ra vùng đất này và sinh sống tại đây từ hàng ngàn năm trước. Úc được phát hiện ra lần đầu tiên bởi các nhà thám hiểm người Hà Lan vào thế kỷ 17. Từ đó nơi đây đã trở nên nổi tiếng và thu hút các đoàn thám hiểm trên toàn thế giới. Tiếp đến vào khoảng cuối thế kỷ 18, một nửa phần đất phía Đông của nước này đã được Anh tuyên bố chủ quyền. Tới nay Nữ Hoàng Anh vẫn còn có một số quyền đối với Úc. 

Sau nhiều năm Úc vẫn còn giữ được những công trình kiến trúc lịch sử đặc sắc. Đó cũng là những điểm đến hấp dẫn khách du lịch đến tìm hiểu về văn hóa và kiến trúc. Với những người đam mê khám phá thiên nhiên, ở đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh để bạn tìm đến. Bạn sẽ có những chuyến hành trình khám phá thiên nhiên kỳ thú. 

Những thời điểm lý tưởng để đến Úc

Nước Úc cũng có bốn mùa giống như ở Việt Nam. Nhưng thường sẽ được chia ra làm hai mùa chính. Đó là mùa mưa từ tháng 12 đến tháng 3 và mùa khô từ tháng 5 đến tháng 10. Mỗi mùa sẽ có những vẻ đẹp đặc biệt riêng. Vào bất kỳ thời điểm nào khi đến đây bạn cũng sẽ được chào đón bởi những khung cảnh đẹp đẽ.

Để có những trải nghiệm mùa hè tuyệt vời và được tận hưởng ánh nắng nước Úc bạn nên đến đây vào khoảng tháng 12 đến tháng 2. Đây là thời điểm phù hợp cho những hoạt động vui chơi ngoài trời. Úc được biết đến với những bờ biển xinh đẹp trải dài. Tại đó bạn có thể thuê ván lướt sóng, đi bơi lặn ngắm san hô hay nằm thư giãn tắm nắng. Vào mùa hè rất nhiều các lễ hội, hội chợ cũng được tổ chức. Bạn có thể thỏa sức ăn những món ăn đặc biệt chỉ có tại đây và chơi các trò chơi. Ngoài ra công viên quốc gia cũng là điểm đến hấp dẫn để bạn khám phá thiên nhiên. Bạn cũng nên đến dã ngoại tại những vườn nho tìm hiểu quá trình sản xuất ra nho khô và thưởng thức rượu vang.

Từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm hoàn hảo để tận hưởng vẻ đẹp mùa thu. Đến Camberra bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa lá rụng tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể đến Oodnadata ở miền Nam để khám phá, tìm hiểu cuộc sống của nông dân tại đây. Hay đi dạo dọc dòng sông Brisbane để ngắm vẻ đẹp lãng mạn. Nếu đam mê khám phá thiên nhiên thì công viên quốc gia Litchfiels nơi có rất nhiều loài cây quý hiếm có thể làm bạn thích thú. Tại Melbourne thì đây là thời điểm bắt đầu khởi tranh giải đua công thức 1. Cùng thời điểm này thì tuần lễ thời trang Grand Prix cũng được tổ chức.

                                                                C:UsersPublicPicturesSample Picturescamnhi-193016113033-Dandenong-Australia.jpg 

Mùa đông bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào tháng 8. Tại một số nơi nhiệt độ có thể xuống rất thấp tới âm độ. Bạn sẽ được thấy tuyết phủ trắng xóa khắp mọi nơi. Mặc dù là mùa đông nhưng hoạt động vui chơi vẫn rất đa dạng. Nếu bạn ưa mạo hiểm thì trượt tuyết hay lướt ván là rất lý tưởng. dãy núi Alps là địa điểm lướt ván nổi tiếng được mọi người tới rất đông. Ngoài ra còn có thể leo núi ở những dãy núi phía Nam hay hòa vào lễ hội mùa đông tại Blue Mountains.

                                                                C:UsersPublicPicturesSample PicturesThaophuongnguyen-171209041211-3-Blue-Mountains-2.jpg

Tháng 9 đến tháng 11 là mùa xuân ở Úc. Tiết trời ấm áp, bạn có thể thấy các loài hoa nở rộ khắp nơi. Nhiều nhất sẽ là hoa mộc lan, hoa hồng. Đây là thời điểm phù hợp để thưởng thức opera, jazz hoặc những chương trình triển lãm. Các chương trình nghệ thuật thường được tổ chức nhiều vào mùa xuân. Có rất nhiều bảo tàng mở cửa tự do rất tiện cho bạn tìm hiểu về văn hóa lại vừa tiết kiệm chi phí.

                                                                    C:UsersPublicPicturesSample Picturessydney-jacaranda_750_500.jpg

Những thứ cần chuẩn bị khi du lịch bụi

Bạn nên mang theo ổ cắm đa năng để đề phòng trường hợp ổ cắm không phù hợp. Nên tìm hiểu những gói sử dụng sim điện thoại giảm giá để tiết kiệm chi phí. Chú ý giữ những cuốn guidebook trên máy bay do trong đó sẽ có chứa những địa điểm du lịch kèm theo coupon giảm giá. Nếu cần đi các chuyến tàu xa hãy tìm hiểm trước thông tin lộ trình. Ngoài ra bạn cũng nên xem về các nước được miễn visa vào Úc để có thêm sự chuẩn bị cho bản thân.

Phương tiện đi lại

Đi tàu là lựa chọn phổ thông nhất. Nếu không bạn có thể đi xe bus. Úc có 2 hãng xe bus được lựa chọn nhiều nhất đó là Oz và Greyhound. Xe bus sẽ  có nhiều điểm dừng và tiện lợi cho bạn. Giá đi tàu và xe bus sẽ tương đương nhau.

                                                                C:UsersPublicPicturesSample Picturesunnamed (1).jpg

Địa điểm ăn uống

Do là du lịch bụi nên cần tiết kiệm nhất có thể các chi phí sinh hoạt. Trong các hostel hầu như đều có trang bị đồ dùng nấu ăn cho bạn. Bạn có thể đến các khu chợ địa phương hoặc các siêu thị để mua thực phẩm. Trong trường hợp bạn muốn ăn nhà hàng thì ở đâu cũng sẽ có những nhà hàng giá cả phải chăng. Có rất nhiều các nhà hàng món Châu Á trên khắp các con phố.

Nơi ở khi du lịch bụi ở Úc

Khách sạn ở các thành phố nói chung đều khá đắt đỏ. Những khách sạn bình dân giá sẽ khoảng 100 đô một đêm. Còn ở những thành phố lớn giá có thể lên tới 500 đô một đêm. Do đó bạn có thể tìm các hostel hoặc airbnb chỉ khoảng vài chục đô và ở chung nhiều người. Đây cũng là cơ hội để bạn giao lưu kết thêm bạn mới.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về du lịch bụi ở Úc với chi phí tiết kiệm. Mong rằng bạn sẽ có một kế hoạch tuyệt vời cho chuyến đi của mình. Bạn cũng đừng quên tìm hiểu về các nước được miễn visa vào Úc để có ích cho chuyến đi của mình và bạn bè nhé !

Nguồn tham khảo:

Dịch vụ làm visa bao đậu

- Visata -

Liên hệ tư vấn miễn phí

Hotline: 1900 0157

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved