Trang chủ Blog NHậT BảN

Góc ẩm thực: Ăn gì khi đến Nhật vào mùa xuân?

Visata

10-03-2020 3085

Những năm gần đây, Nhật Bản trở thành địa điểm du lịch yêu thích của rất nhiều người. Nếu có cơ hội đến với cường quốc hàng đầu thế giới – Nhật Bản. Nơi đây là một nơi có nét văn hóa đặc sắc cùng với một nền ẩm thực tài hoa. Trong đó có những món ăn hấp dẫn du khách bốn mùa. Tuy nhiên thì nền ẩm thực của Nhật Bản vào mùa xuân được coi là phong phú nhất. Cùng làm visa đi Nhật Bản và khám phá xem nên ăn gì khi đến Nhật vào mùa xuân nhé nhé!

 

Những năm gần đây, Nhật Bản trở thành địa điểm du lịch yêu thích của rất nhiều người. Nếu có cơ hội đến với cường quốc hàng đầu thế giới – Nhật Bản. Nơi đây là một nơi có nét văn hóa đặc sắc cùng với một nền ẩm thực tài hoa. Trong đó có những món ăn hấp dẫn du khách bốn mùa. Tuy nhiên thì nền ẩm thực của Nhật Bản vào mùa xuân được coi là phong phú nhất. Cùng làm visa đi Nhật Bản và khám phá xem nên ăn gì khi đến Nhật vào mùa xuân nhé nhé!

Xem thêm: Đã mắt khi ngắm nhìn điệu múa Yosakoi của Nhật Bản

Sushi

Nhật Bản là một quốc gia có truyền thống lâu đời từ xa xưa. Đất nước mặt trời mọc này được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu lạnh và những hòn đảo nằm giữa đại dương. Chính vì vậy một trong những món ăn chính của người Nhật Bản là những sản phẩm đến từ biển. Trong đó nhiều nhất là cá.

Cá được xem là một trong những món ăn chính của người dân Nhật Bản. Nhật Bản là một quốc gia có lượng tiêu thụ cá nhiều nhất trên thế giới. Thật đáng kinh ngạc đúng không nào?

Nhắc tới nền ẩm thực Nhật Bản là chúng ta đang nhắc đến một nền ẩm thực tỉ mỉ và đặc sắc. Nền văn hóa truyền thống lâu đời của đất nước này gắn với sự cầu kỳ chuẩn bị kỹ lưỡng đến từng chi tiết. Vì vậy đồ ăn cũng được xếp vào nét văn hóa của đất nước này. Bạn sẽ thấy người Nhật nấu đồ ăn bằng cả tấm lòng của mình.

Bất kì ai trong chúng ta đều biết, món ăn nổi bật nhất của Nhật Bản chính là sushi. Sushi được coi là món ăn từ cá phổ biến nhất tại đất nước mặt trời mọc này. Bạn có thể thưởng thức sushi bất kì khi nào bạn đến với Nhật. Tuy nhiên theo người dân, mùa đẹp nhất để bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị của sushi là vào mùa xuân.

Mùa xuân là mùa hoa anh đào nở rộ, vạn vật sinh sôi thức giấc khỏi giấc ngủ đông. Lúc này cũng là lúc các loài cá bước vào mùa sinh sản của mình. Cũng chính vì lý do này mà thịt các loài cá trở nên thơm ngon hơn bao giờ hết.

Vào mùa xuân, người Nhật thường ăn 5 món sushi chính và vô cùng đặc biệt. Đây đều là 5 loại sushi làm từ hải sản. Loại sushi đầu tiên đó là Hama-guri, loại sushi này được làm từ trai biển có vỏ cứng.

Loại sushi thứ hai có tên là Sayori, Sayori được làm từ cá biển. Loại sushi thứ ba là Tori-gai. Loại sushi này được làm từ sò trứng Nhật Bản. Đây được xem là loại sushi có mùi vị đặc biệt nhất và khá là khó ăn.

Loại sushi tiếp theo có tên là Iru-gai. Loại sushi này là sự kết hợp của rất nhiều loại hải sản tiếp theo. Có thể kể đến như tôm, cua, trai hay sò... Loại sushi cuối cùng là Kisu. Đây là loại sushi làm từ cá biển đen Nhật Bản. Loại cá này khá hiếm nên bạn cần phải tranh thủ mới có thể thưởng thức được loại sushi Kisu. Nghe tới đây thôi là bạn đã rất muốn làm visa đi Nhật Bản ngay thôi đúng không nào?

Bánh mochi sakura

Bánh mochi được xem là một trong rất nhiều loại bánh truyền thống của Nhật Bản. Đặc biệt là vào mùa xuân, mùa mà có rất nhiều lễ hội đầu năm được diễn ra. Du khách khi tới vào mùa này sẽ được thưởng thức những chiếc bánh mochi truyền thống thơm ngon của Nhật Bản.

Bánh mochi sakura còn có tên gọi khác là “Bánh gạo sakura”. Nguyên liệu để làm ra loại bánh mochi này vô cùng đơn giản. Đó chính là bột nếp trộn với nước làm vỏ bánh. Đậu đỏ làm nhân bánh bên trong. 

Nghe thì có vẻ vô cùng đơn giản và không đặc biệt. Tuy nhiên điểm nổi bật của loại bánh mochi sakura này chính là vỏ cuốn ngoài cùng của bánh. Vỏ cuốn bên ngoài bánh là lá hoa anh đào đã được ngâm với muối. 

Khi bạn cắn một miếng bánh, bạn sẽ cảm nhận được mùi hương của hoa anh đào tan ra trong miệng. Đây thực sự là một trải nghiệm khó phai mang đậm mùi vị Nhật Bản. Đó cũng chính là lý do tại sao bạn chỉ thưởng thức món bánh này vào mùa xuân mà thôi. 

Món cá nhảy múa

Món ăn nà có nghĩa là bạn phải ăn những chú cá khi chúng còn sống. Nghe thật là rùng rợn đúng không nào. Những chú cá mà bạn sẽ được thưởng thức có tên là Shirouo. Loài cá này chỉ xuất hiện vào mùa xuân mà thôi. Chính vì vậy để được thưởng thức món ăn này thì bạn phải đến Nhật Bản sau mùa đông lạnh giá. 

Shirouo hay còn được gọi là Odorigui. Shirouo trong tiếng Nhật có nghĩa là “nhảy múa vui vẻ khi được ăn”. Cụm từ này có nghĩa là những chú cá này sẽ nhảy múa trong bụng bạn khi bạn nuốt chúng xuống.

Người ta sẽ bày cá ra một tô bát có nước để cho chúng sống. Tiếp theo sẽ đập một quả trứng và một chút giấm chua cùng với cá. Giấm sẽ làm giảm vị tanh cũng như kích thích cá nhảy múa mạnh hơn. 

Sau khi nuốt cá xuống bụng thì bạn uống một ngụm rượu sake – loại rượu không thể thiếu nếu thưởng thức món ăn này. Món cá nhảy múa được xem là món ăn kì dị và đáng sợ của đất nước Nhật Bản.

Súp Ozoni

Súp Ozoni là một món súp lâu đời nhất tại Nhật Bản. Người ta thường nhớ đến hình ảnh món súp này gắn liền với ngày Tết. Chính vì vậy nếu bạn đến Nhật Bản vào mùa hè hoặc mùa thu hay mùa đông thì không được thưởng thức món súp đặc biệt này.

 

Zoni trong tiếng Nhật có nghĩa là nhiều nguyên liệu được sử dụng và nấu chung với nhau. Nó là món súp rất phổ biến và vô cùng dễ làm. Đặc biệt là không có một công thức chính xác nào cho món súp Ozoni này.

Bạn có thể sử dụng bất kì loại nguyên liệu gì mà bạn có để chế biến món súp này. Vì vậy đây được coi là món ăn không phân biệt tầng lớp ở Nhật Bản. Mỗi gia đình, mỗi một vùng miền có một cách chế biến món súp Ozoni riêng. Vì vậy đã tạo nên nét đặc sắc của Nhật Bản không thể nào trộn lẫn được.

Hãy cùng làm visa đi Nhật Bản và tận hưởng những món ăn độc đáo, mới lạ chỉ có tại đất nước mặt trời mọc. Chúc các bạn vui vẻ!

 

Nguồn tham khảo:

Dịch vụ làm visa bao đậu

- Visata -

Liên hệ tư vấn miễn phí Hotine: 1900 0157

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved