Trang chủ Blog ÚC

Khám phá nhà hát con sò Opera Sydney huyền thoại

Visata

10-03-2020 4483

Đến với đất nước Australia xinh đẹp, một điểm đến không thể bỏ qua đó chính là nhà hát con sò Opera Sydney. Nơi đây mang vẻ đẹp vô cùng độc đáo và là niềm tự hào của người dân nơi đây. Cùng chúng mình khám phá nhà hát con sò Opera Sydney huyền thoại này nhé!

Đến với đất nước Australia xinh đẹp, một điểm đến không thể bỏ qua đó chính là nhà hát con sò Opera Sydney. Nơi đây mang vẻ đẹp vô cùng độc đáo và là niềm tự hào của người dân nơi đây. Cùng chúng mình khám phá nhà hát con sò Opera Sydney huyền thoại này nhé!

Xem thêm: Visa du lịch Úc có người bảo lãnh dễ đậu hơn các loại Visa khác không? 

Giới thiệu về nhà hát con sò Opera Sydney

Nhà hát con sò được đặt ở bến cảng Sydney nổi tiếng. Đây là 1 công trình kiến trúc độc đáo bậc nhất thế giới vì nhà hát này có hình dáng giống một con sò hay như 1 cánh buồm vươn to đang no gió ra khơi. Nhà hát Opera Sydney là điểm biểu diễn nghệ thuật vô cùng nổi tiếng của cả thế giới. Nơi đây không chỉ đơn giản là 1 nhà hát mà nó còn được dùng làm nơi lí tưởng để tổ chức tiệc như đám cưới, hội nghị, sự kiện,... Nhà hát Opera Sydney có kết cấu gồm 5 khu nhà hát, 5 studio, 6 quán bar và 4 nhà hàng. Ngoài ra còn rất nhiều những cửa hàng đồ lưu niệm khác. Mỗi năm, tại đây đón hàng triệu lượt khách du lịch tham quan và đón vô số những người nghệ sĩ về đây để sáng tác, tạo ra những đứa con tinh thần của mình. Nhiều nhiếp ảnh gia cũng chọn nơi đây làm nơi tạo ra những album ảnh đẹp mê hồn. Không những thế, những người nổi tiếng cũng chọn cho mình nhà hát này để tổ chức sự kiện. Và những đôi uyên ương cũng rất mong muốn mình được làm đám cưới trong mơ trong chính nhà hát Opera Sydney này. 

 

Nhà hát Opera Sydney là 1 trong những công trình có kiến trúc tiêu biểu nhất của thế kỷ 20. Năm 2007, nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Vì thế, nơi đây đã đông khách nay còn càng đông hơn. Có thể nói, nhà hát con sò không chỉ là niềm tự hào của người dân Australia mà còn được vô vàn người ngoại quốc yêu mến, thích thú mà ghé thăm mỗi dịp đến thăm đất nước xinh đẹp này.

Kiến trúc xây dựng của nhà hát con sò Opera Sydney

Muốn tìm hiểu kĩ hơn về kiến trúc xây dựng ở nhà hát này thì chúng mình khuyên bạn nên trực tiếp đến đây bằng cách làm và nộp phí visa Úc để có thể chiêm ngưỡng toàn bộ công trình kiến trúc này.

 

Opera Sydney là con đẻ tinh thần của chính kiến trúc sư người Đan Mạch, tên là Joern Oberg Utzon. Từ những năm 50 của thế kỉ 20, những ý tưởng đầu tiên về nhà hát đã hình thành nhưng đến tận năm 1973 thì nhà hát mới được khánh thành. Ban đầu, người ta tính chi phí cho việc xây dựng nhà hát là khoảng 3.5 triệu USD. Nhưng sau đó, trong quá trình xây dựng thì nhiều vấn đề nảy sinh nên chi phí xây dựng đã bị đội lên 100 triệu USD. Chính vì thế, ông Uzton - cha đẻ của nhà hát này đã bị đuổi khỏi nước Úc vì không chịu làm những phương án xây dựng nhà hát rẻ hơn. Và sau đó, ông đã đưa ra 1 lời thề là sẽ không bao giờ nhìn lại nước Úc cũng như đứa con tinh thần mà mình vất vả tạo dựng nên.

 

Nhà hát Opera Sydney có thiết kế vô cùng hiện đại. Hàng loạt tấm bê tông đúc sẵn vô cùng lớn hình vỏ sò đã tạo nên hệ mái cực kì đặc biệt của nhà hát. Tòa nhà được đặt trên 1 mảnh đất với diện tích lên đến 1.8 ha, chiều dài 183 m và chiều rộng là 120 m. Nền móng của tòa nhà vô cùng vững chắc bởi 580 tấn bê tông đào sâu dưới mực nước biển 25 m. Cả tòa nhà nhờ vào phần mái nên lúc nào cũng được điều hòa bằng không khí tự nhiên. Vì chính thiết kế mái vỏ sò nên gió có thể dễ dàng thổi vào trong, điều hòa không khí.

 

Điểm đặc biệt của tòa nhà chính là mái nhà được lợp bằng 1.056 triệu viên ngói, tất cả đều được nhập khẩu từ Thụy Điển và chúng có khả năng tự làm sạch. Tuy nhiên, nó vẫn có 1 hệ thống bảo dưỡng và thay thế thường xuyên cho chúng. Tại Opera House, hệ thống điện cung cấp cho nơi này vô cùng nhiều. Nó tương đương với hệ thống điện cung cấp cho 1 thị trấn có khoảng 25.000 người dân sinh sống và lao động. Chính vì vậy, hệ thống cáp truyền tải điện ở tòa nhà này dài đến 645 km.

 

Tất cả nội thất trong tòa nhà này đều được kiến trúc sư Uzton chọn những viên đá granite màu hồng lấy từ Tarana - 1 nơi vô cùng xinh đẹp tại bang New South Wales. Ngoài ra, bên trong tòa nhà còn được sử dụng vô cùng nhiều gỗ tự nhiên và gỗ dán, giúp cho nhà hát trở nên đẹp và sang trọng hơn. 

 

Với những đặc điểm về kiến trúc cũng như của tòa nhà, đây chắc chắn là 1 điểm đến lí tưởng với những du khách nước ngoài đấy! Vậy thì còn chần chờ gì mà không là visa là nộp phí visa Úc để có thể đến đây tận mắt chứng kiến tòa nhà đồ sộ xinh đẹp này nhỉ?

Nhà hát con sò Opera Sydney là di sản văn hóa thế giới

Nhà hát con sò Opera Sydney từ lâu đã trở thành hình ảnh đặc trưng nhất của nước Úc. Như đã nói ở trên, vào năm 2007, tòa nhà này đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Chính vì sự kiện này, tòa nhà ngày càng thu hút được đông khách du lịch đến với Úc - thành phố kangaroo. Nhà hát con sò Opera Sydney là di tích thứ 2 trên thế giới được công nhận là Di sản thế giới trong khi cha đẻ của nó vẫn còn sống, chỉ sau Brasilia. Nhà hát không chỉ đẹp, hiện đại mà nó còn là công trình kiến trúc trẻ tuổi nhất trong tất cả những Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Không những thế, đây cũng được xem là 1 trong những công trình kiến trúc nổi bật nhất trên thế giới. Nó chiếm vị trí vô cùng cao, tương đương với những công trình nổi tiếng từ trước đến nay như Kim Tự Tháp ở Ai Cập hay Taj Mahal ở Ấn Độ hoặc cũng có thể là tháp Eiffel ở nước Pháp.

 

Vào những dịp mà mọi người cùng nhau chào đón năm mới hoặc những ngày lễ, ngày kỉ niệm quan trọng của đất nước thì gần như nhà hát con sò Opera Sydney đều được chọn là địa điểm tổ chức. Vì khi năm mới, đứng nhìn từ nhà hát, bạn sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa cực kì nghệ thuật từ vịnh Sydney. 

 

Hình ảnh của nhà hát con sò Opera Sydney vừa lung linh, vừa hiện đại đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc cho hàng ngàn, hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm nơi đây. Vì thế, còn chần chừ gì nữa mà bạn không đăng kí làm và nộp phí visa Úc để đến đây và tận hưởng mọi khoảnh khắc nào.

Nguồn tham khảo:
- Visata - 

Dịch vụ làm visa Úc bao đậu

Liên hệ tư vấn miễn phí

Hotline: 1900 0157

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved