Trang chủ Blog CANADA

Khám phá thủ đô Ottawa của Canada

Visata

10-03-2020 2494

Khi đến với đất nước Canada xinh đẹp, bạn không nên bỏ lỡ thủ đô Ottawa của đất nước này. Vì Ottawa không chỉ là 1 thành phố hiện đại mà còn là nơi có không khí vô cùng trong lành. Đây còn được mệnh danh là thủ đô kín tiếng của Canada. Hãy cùng chúng mình khám phá thủ đô Ottawa của Canada xinh đẹp nhé!

Khi đến với đất nước Canada xinh đẹp, bạn không nên bỏ lỡ thủ đô Ottawa của đất nước này. Vì Ottawa không chỉ là 1 thành phố hiện đại mà còn là nơi có không khí vô cùng trong lành. Đây còn được mệnh danh là thủ đô kín tiếng của Canada. Hãy cùng chúng mình khám phá thủ đô Ottawa của Canada xinh đẹp nhé!

Xem thêm: Bloody Caesar- Món đồ uống ngon khó cưỡng của Canada

Ottawa có gì hấp dẫn?

Canada là 1 quốc gia vô cùng lớn, chỉ sau Liên Bang Nga. Lãnh thổ của quốc gia này được trải dài từ phía đông Đại Tây Dương sang phía bắc Đại Tây Dương, đồng thời còn giáp phía Bắc của Bắc Băng Dương. Từ xưa đến nay. Canada nổi danh là 1 quốc gia thân thiện, hiếu khách bậc nhất thế giới. Chính vì vậy, đây là 1 quốc gia thu hút lượt khách du lịch đến đây cực kì nhiều. Hơn thế nữa, lượng dân nhập cư và du học sinh cũng di chuyển đến đây rất đông. Điều này tạo nên 1 Canada vô cùng đa dạng về văn hóa, ngôn ngữ,...

 

Canada có 13 vùng lãnh thổ thì thủ đô Ottawa được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất ở đất nước này. Đây cũng là thành phố lớn thứ 4 của Canada. Thành phố này được bao trùm bởi sắc xanh của những rừng thiên nhiên rộng lớn. Đồng thời, nơi đây nằm trải dài theo bờ sông Ottawa nên vị trí địa lí vô cùng thuận lợi cho khách tham quan, du lịch. Không những thế Ottawa còn là trung tâm lớn của bang Ontario, khiến khách du lịch có thể dễ dàng tham gia các hoạt động lớn nhỏ của thành phố.

 

Ở Ottawa, dân số chỉ có khoảng 1 triệu người nhưng trình độ dân trí lại vô cùng cao, thuộc hàng cao nhất tại Canada cũng như trên toàn thế giới. Nếu nói đến thành phố sở hữu cho mình số lượng tiến sĩ nhiều nhất Canada thì không thể không nói đến Ottawa. Mỗi người dân tại thành phố này ít nhất đều sở hữu cho mình tấm bằng đại học danh giá. Không những thế, Ottawa còn có vị trí địa lí thuận lợi, đặt cạnh nhiều trụ sở chính của các công ty, tập đoàn lớn nhỏ trong nước và quốc tế. Các công ty, doanh nghiệp tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho dân bản địa nên tỷ lệ thất nghiệp tại đây cũng được xếp vào hàng thấp nhất cả nước, chỉ khoảng 6%

Khi đến thăm quan, du lịch tại Canada, bạn sẽ phải ngạc nhiên về văn hóa ở nơi đây đấy. Mặc dù chỉ hơn khoảng 1 triệu dân nhưng thành phố Ottawa lại sở hữu cho mình rất nhiều bảo tàng, công trình kiến trúc,... nổi tiếng. Có thể kể đến 1 vài công trình như: Tòa án tối cao, các tòa nhà chính phủ như thượng viện, hạ viện, trung tâm nghệ thuật quốc gia,... Không những thế, Ottawa còn là cái nôi của rất nhiều CLB thể thao chủ chốt của quốc gia như: hockey trên băng, bóng chày, thậm chí còn là bóng đá.

Nền giáo dục phát triển mạnh mẽ ở Ottawa

Ottawa là một thành phố thu hút được số lượng lớn du học sinh của các nước trở về đây để sinh sống và học tập. Tại đây có nhiều trường đại học đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ vô cùng nổi tiếng, không chỉ ở Canada mà còn cả trên thế giới. Tại đây, du học sinh sẽ được giảng dạy bằng 2 thứ tiếng đó chính là Anh và Pháp.

 

Một trường đại học lớn ở Ottawa phải kể đến đó chính là University of Ottawa. Ngôi trường này được xây dựng trên khu đất lớn có diện tích là 42.5 ha và nằm trong khu dân cư của Sandy Hill. Thậm chí, trường này còn có diện tích tiếp giáp với kênh đào Rideau vô cùng đẹp và thơ mộng. Có thể nói, đây là 1 trong những trường đại học có lịch sử lâu đời nhất ở Canada. Nếu bạn đã đến đây du học mà muốn ở lại làm việc thì bạn cần làm thủ tục gia hạn visa Canada. Điều này giúp bạn có thể thực hành toàn bộ những gì đã được học tập ở trường tại chính quốc gia đó và học hỏi thêm kinh nghiệm của họ.

Ngoài trường University of Ottawa thì Carleton University cũng là 1 trong những trường thuộc top đầu tại Canada. Năm 1942, trường được thành lập. Mục đích là để dành cho những chiến binh mới tham gia chiến tranh thế giới thứ 2 quay trở về tiếp tục học tập. Đây còn là trường đại học tư thục, cũng là trường không giáo phái đầu tiên tại đất nước Canada. Tại trường này có khoảng 28.000 sinh viên là người bản địa và du học sinh đến từ hơn 100 quốc gia khác đang theo học tại trường này. Hiện nay, trường đào tạo mạnh mẽ về các lĩnh vực như: báo chí. công nghệ. kiến trúc, kinh thế quốc tế. Nếu bạn có đam mê với các lĩnh vực như trên mà mong muốn được đi du học thì chúng mình khuyên bạn nên nộp hồ sơ vào trường Carleton University. Sau khi tốt nghiệp thì xin gia hạn visa Canada để làm việc 1 vài năm bên này lấy kinh nghiệm tốt nhất trước khi trở về nước. 

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Ottawa 

Không chỉ là nơi nổi tiếng về nền giáo dục, Ottawa còn là nơi có những điểm du lịch vô cùng nổi tiếng. Nổi bật trong số đó có thể kể đến như: Parliament Hill, Rideau Canal,...

Parliament Hill

Parliament Hill là di tích Lịch sử Quốc gia của Canada và xung là nơi đầu tiên chính phủ đặt trụ sở. Có thể nói, đây là trung tâm đầu não của cả đất nước. Tòa nhà này được xây dựng trên đỉnh của 1 quả đồi cao 50 mét. Khi ở tòa nhà, bạn hoàn toàn có thể nhìn ra sông Ottawa. Các tòa nhà ở đây được mở cửa miễn phí cho những du khách ghé thăm. Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây vì toàn nhà nằm ở trung tâm thủ đô Ottawa.

Rideau Canal

Rideau Canal là con kênh dẫn nước với chiều dài lên đến 202 km. COn kênh này dẫn nước từ Ottawa đến Kingston, Ontario,... Con kênh này được xây dựng từ năm 1827 đến tận năm 1832 mới hoàn thành. Đây được xem là hệ thống kênh hoạt động lâu đời nhất Bắc Mỹ. Hiện nay, dòng kênh này trở thành địa điểm giải trí lớn nhất cả thủ đô

 

Với những gì mà Ottawa sở hữu từ nền giáo dục vô cùng phát triển, những điểm du lịch vô cùng đẹp và nổi tiếng thì rất nhiều người khi đến đây đều mong muốn được gia hạn visa Canada để ở lại đây, tận hưởng hết những gì mà thành phố này có. Vì thế, nếu bạn muốn chọn 1 điểm đến lí tưởng thì có thể chọn Ottawa làm điểm đến tiếp theo cho mình nhé!

Nguồn tham khảo:

Dịch vụ làm visa bao đậu

- Visata -

Liên hệ tư vấn miễn phí

Hotline: 1900 0157

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved