Trang chủ Blog ÚC

Nguyên nhân không đậu visa Úc và hướng xử lý từ chuyên gia

Visata

27-09-2024 166

Visa Úc là một trong những loại visa được rất nhiều người Việt Nam mong muốn sở hữu. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn để được cấp visa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung phân tích những nguyên nhân không đậu visa Úc phổ biến nhất, giúp bạn tránh được những sai lầm không đáng có và tăng thêm cơ hội thành công trong lần nộp đơn xin visa tiếp theo.

Tìm hiểu chi tiết nguyên nhân không đậu visa Úc

Bị từ chối visa Úc có thể làm bạn thất vọng và ảnh hưởng đến phương án học tập và làm việc của bạn. Tuy nhiên, chúng ta có thể khắc phục được thông qua việc xác định nguyên nhân để có những biện pháp hợp lý. 

Xin visa Úc có thể là một quá trình phức tạp và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng

Thông qua thông báo kết quả visa của Đại sứ quán Úc, bạn có thể nắm được chi tiết nguyên nhân không đậu visa Úc. Cùng điểm qua một số nguyên nhân phổ biến sau:

Hồ sơ không đầy đủ hoặc chưa chính xác

Một trong những lý do hàng đầu khiến đơn xin visa bị từ chối là hồ sơ không đầy đủ hoặc thông tin trong hổ sơ chưa chính xác. Điển hình đó là: 

  • Thiếu các giấy tờ quan trọng như hộ chiếu, bằng cấp, chứng minh tài chính…

  • Cung cấp thông tin chưa đúng hoặc nội dung chưa khớp trong các tài liệu của hồ sơ.

  • Điền thông tin trên đơn chưa đúng cách hoặc quá trình điền thông tin chưa đầy đủ.

Không đáp ứng được yêu cầu về tài chính

Theo quy đinh của luật di trú nước Úc, bạn cần phải đảm bảo rằng bạn có đủ khả năng tài chính để trang trải toàn bộ chi phí sinh hoạt học tập trong suốt thời gian lưu trú. Những hồ sơ visa bị đánh trượt về vấn đề tài chính chủ yếu bao gồm:

Không có đủ tiền trong tài khoản ngân hàng cần để xác minh

Không thể chứng minh tính hợp pháp và nguồn gốc của số tiền trong tài khoản bạn đang sở hữu.

Thiếu bằng chứng quan trọng chứng minh bạn là người có nguồn thu nhập ổn định.

Sức khỏe không đảm bảo

Sức khỏe là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc xin visa. Úc là đất nước có yêu cầu nghiêm ngặt về sức khỏe đối với người nhập cảnh. Các nguyên nhân không đậu visa Úc liên quan đến sức khỏe bao gồm:

  • Mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như HIV, viêm gan B… hoặc các bệnh liên quan về vấn đề thần kinh

  • Không cung cấp được đầy đủ hồ sơ y tế theo yêu cầu như giấy khám sức khỏe, các phiếu xét nghiệm…

Tình trạng sức khỏe yếu có thể dẫn đến hệ lụy khó lường đối với bản thân người xin visa nói riêng và đối với cả hệ thống y tế nước Úc nói chung.

Không đáp ứng được yêu cầu về trình độ nghề nghiệp và ngoại ngữ

Tùy thuộc vào từng loại visa bạn xin để làm tiêu chuẩn xét duyệt. Tuy nhiên, chứng minh được trình độ nghề nghiệp và khả năng ngoại ngữ tốt là một lợi thế đối với hồ sơ của bạn. Một số điểm hạn chế cần tránh như:

Không đạt điểm IETS theo yêu cầu quy định.

Khả năng ngoại ngữ tốt là một lợi thế đối với hồ sơ của bạn

Thiếu kinh nghiệm, kỹ năng làm việc thực tế

Các chứng chỉ, bằng cấp không được công nhận tại nước sở tại

Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khác như lý lịch tư pháp cá nhân có vấn đề, lịch sử visa của bạn không tuân thủ đúng quy định. Việc ở quá hạn hoặc làm việc bất hợp pháp trong các chuyến đi trước đó là lý do phổ biến bị từ chối visa hàng đầu.

Cách cải thiện tình trạng không đậu visa Úc

Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng nguyên nhân không đậu visa Úc của mình. Bạn cần nghiêm túc thực hiện thật cẩn thận các yêu cầu từ nước sở tại. Ngoài việc tham khảo các thông tin trên trang hướng dẫn của Đại sứ quán Úc, bạn nên tìm kiếm cho mình một đơn vị tư vấn visa uy tín. Đồng thời, rút kinh nghiệm từ những nguyên nhân trước đó gặp phải, bạn cần cải thiện các yếu tố chưa đạt yêu cầu.

Sau khi khắc phục được, việc tiếp theo là chuẩn bị và nộp hồ sơ xin visa lần hai một cách nhanh chóng. Hãy đảm bảo chắc chắn mọi thông tin cung cấp trong hồ sơ là chính xác và đầy đủ.

Visata - dịch vụ visa uy tín, tin cậy

Nếu bạn cảm thấy quá khó khăn trong việc thực hiện xin visa úc. Hãy cân nhắc sử dụng dịch vụ tư vấn visa để loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân không đậu visa Úc. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều đơn vị không uy tín dẫn đến tình trạng lừa đảo. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng, cẩn thận.

Hãy sử dụng dịch vụ tư vấn visa để loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân không đậu visa Úc

 Visata là cái tên nổi tiếng tự hào là đơn vị làm visa dịch vụ uy tín, hiệu quả cao. Nhờ sự am hiểu các quy định của Luật và kinh nghiệm trong dịch vụ tư vấn và hỗ trợ visa. Đây sẽ là địa chỉ chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn. Hãy truy cập website: visata.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Kết luận

Việc xin visa Úc có thể là một quá trình phức tạp và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ bạn. Vì vậy, bằng cách hiểu rõ và tránh những nguyên nhân không đậu visa Úc, bạn có thể tăng cơ hội thành công đáng kể trong lần nộp đơn kế tiếp. Bạn nên lưu ý rằng, mỗi một trường hợp đều không giống nhau và việc tham khảo ý kiến tư vấn từ các chuyên gia visa sẽ giúp bạn chuẩn bị hồ sơ tốt nhất. Chúc bạn may mắn và thành công.

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved