Trang chủ Blog Mỹ

Nguyên nhân trượt visa là gì? Top 7 nguyên nhân trượt visa Mỹ

Visata

29-09-2024 116

Visa là tấm vé “vàng” dành cho những người có đam mê du lịch và du học. Sở hữu visa bạn có thể đặt chân đến đất nước mà mình mong ước bấy lâu. Tuy nhiên, không ít trường hợp bị trượt visa khi hồ sơ đủ tốt. Vậy nguyên nhân khiến bạn trượt visa là gì? Nếu bạn muốn biết câu trả lời thì đừng vội lướt qua bài viết dưới đây của Visata nhé!

Hồ sơ, giấy tờ không đầy đủ và chưa được xác nhận

Có thể nói, đây là nguyên nhân rớt visa Mỹ thường gặp nhất. Bởi hồ sơ visa gồm nhiều loại giấy tờ phải được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Chính vì vậy, việc chứng thực hồ sơ trở nên khó khăn hơn.

Việc sắp xếp hồ sơ khoa học và hợp lý sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát hồ sơ và xuất trình trước viên chức lãnh sự quán trong buổi phỏng vấn. Điều này còn giúp bạn biết rõ các loại giấy tờ cần thiết nộp ở đâu.

Lý do khiến bạn trượt visa là gì?

Thông tin cá nhân sai lệch, không chính xác

Được xem là vấn đề dễ gây nhầm lẫn, thông tin cá nhân cần được đương đơn kê khai đúng và rõ ràng, mạch lạc. Nếu trường hợp sai sót xảy ra thì hồ sơ của bạn sẽ bị viên chức Lãnh sự quán Mỹ từ chối ngay. Bởi mọi thông tin sẽ được chứng thực với bản gốc. Chính vì vậy, để đảm bảo chắc chắn thì đương đơn cần kiểm tra kỹ từng loại giấy tờ cũng như thông tin cá nhân trước khi điền đơn.

Trượt visa do trình độ ngoại ngữ chưa đạt

Nguyên nhân trượt visa là gì? Trình độ ngoại ngữ chưa đạt cũng là một lý do khiến bạn bị rớt khi xin visa du học. Đây cũng là lý do quan trọng nhưng ít người chú ý đến. Việc nắm vững ngôn ngữ không chỉ giúp bạn giao tiếp tốt trong buổi phỏng vấn mà còn dễ dàng thích nghi.

Bên cạnh đó, nếu đương đơn không thể trả lời câu hỏi và chứng minh khả năng ngôn ngữ của mình thì việc rớt visa là điều dễ hiểu. Để có sự tự tin về ngôn ngữ, hãy cố gắng học chăm chỉ bởi đây là lợi thế giúp bạn thuyết phục và tăng khả năng đậu trong buổi phỏng vấn cấp visa.

Không thể hiện mục đích rõ ràng

Một trong số những nguyên nhân “trượt visa là gì?” chính là việc thể hiện mục đích xin visa chưa đúng cách. Bạn sẽ dễ dàng trượt visa nếu không nêu rõ mục đích khi trình bày trong buổi phỏng vấn. 

Có thể đánh giá đây là nguyên nhân nhiều người mắc phải sai sót nhất

Vì điều này khiến Lãnh sự quán nghi ngờ về ý định đi nước ngoài của bạn. Do đó, hãy thể hiện cho viên chức Lãnh sự quán thấy rõ kế hoạch của bạn. Bởi đó cơ hội giúp bạn tạo sự tin cậy và tăng khả năng đậu visa.

Do tài chính không đủ chi trả cho chuyến đi

Trong hồ sơ xin cấp visa thì đương đơn cần bổ sung giấy tờ chứng minh tài chính. Đây là loại giấy tờ cần thiết, nó chứng minh bạn có khả năng chi trả các khoản phí liên quan đến chuyến đi hay không? Chính vì vậy, nếu muốn đến một quốc gia nào đó, bạn phải cung cấp giấy tờ tài chính đầy đủ và rõ ràng.

Nguyên nhân do đã từng đi xuất khẩu lao động

Đây được xem là nguyên nhân trượt visa mà đa số nhiều người mắc phải. Nếu bạn đã từng làm việc ở quốc gia nào đó mà muốn quay lại học tập hoặc làm việc thì việc bị từ chối cấp visa là rất cao. 

Chính phủ Mỹ đã đưa ra nhiều quy định chặt chẽ khi muốn xin visa đi Mỹ

Bởi Lãnh sự quán e ngại việc bạn có ý định xấu khi quay trở lại. Do vậy, giải pháp tốt nhất để được cấp visa chính là bạn phải chứng minh được việc bạn đã làm là đúng luật và hoàn tất hợp đồng trước đó. Ngay khi trở lại Việt Nam bạn cũng không có bất kỳ tiền án, tiền sự nào.

Do chưa từng đi nước ngoài

Khi hộ chiếu của bạn chưa có dấu du lịch nước ngoài thì đây cũng là một lý do khiến bạn bị đánh rớt. Những chuyến đi này sẽ khiến cho visa của bạn có giá trị và khả năng đậu visa ở các nước lớn cao hơn.

Nếu bạn quan tâm thêm những vấn đề xoay quanh xin visa Mỹ có thể tham khảo một số bài viết dưới đây:

Lời kết

Lý do trượt visa là gì? Đây là một câu hỏi phổ biến và được khá nhiều người quan tâm. Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp ở bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về nguyên nhân trượt visa Mỹ phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh đó, việc trượt visa sẽ vô tình khiến bạn cảm thấy chán nản nhưng đừng vội bi quan bởi Visata sẽ giúp bạn có cơ hội ở lần xin visa tiếp theo. Visata là một đơn vị uy tín chuyên cung cấp các dịch vụ xin cấp visa uy tín. Đảm bảo, quý khách hàng sẽ có trải nghiệm thuận lợi và suôn sẻ nhất cho mình.

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved