Trang chủ Blog CANADA

Nộp hộ chiếu dán visa Canada mất bao lâu, nộp hồ sơ ở đâu?

Visata

30-09-2024 329

Nộp hộ chiếu dán visa Canada mất bao lâu, tới địa chỉ nào nộp hộ chiếu dán visa Canada? Để nhận tấm vé thông hành sang Canada, bạn cần hoàn thiện hồ sơ đầy đủ và gửi tới cơ quan có thẩm quyền xét duyệt. Nếu bạn đang băn khoăn liên quan tới vấn đề này thì hãy xem ngay bài viết dưới đây của Visata nhé!

Giải đáp nộp hộ chiếu dán visa Canada mất bao lâu?

Visa Canada là loại thị thực được Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Canada cấp cho công dân nước ngoài. Đương đơn được cấp visa sẽ được nhập cảnh và lưu trú hợp pháp tại Canada trong một khoảng thời gian nhất định. Tùy theo từng loại thị thực, thời gian nộp hộ chiếu dán visa Canada sẽ khác nhau. 

Thời gian nộp hộ chiếu dán visa du học Canada

Visa du học Canada cấp cho sinh viên quốc tế muốn tới Canada với mục đích học tập. Trong quá trình học tập, sinh viên được phép đi thực tập tại các công ty hoặc tìm việc làm thêm. Tuy nhiên, bạn cần có giấy phép lao động để được làm việc hợp pháp tại Canada. 

Vậy thời gian nộp hộ chiếu dán visa Canada mất bao lâu? Trong khoảng 9 tuần, hồ sơ của đương đơn sẽ được Đại sứ quán xem xét giải quyết. Nếu bạn nộp hồ sơ vào mùa cao điểm xin visa hoặc hồ sơ cần bổ sung thì thời gian xử lý hồ sơ sẽ kéo dài hơn 9 tuần. 

Nộp hộ chiếu dán visa bảo lãnh thân nhân sang Canada

Visa bảo lãnh thân nhân cấp cho ông bà, cha mẹ có người thân đang sinh sống tại Canada. Đây là loại visa đặc biệt cho phép người được bảo lãnh nhập cảnh một lần hoặc nhiều lần. Để được cấp visa bảo lãnh thân nhân, người bảo lãnh và người được bảo lãnh cần đáp ứng một số điều kiện.

Bên cạnh đó, người được bảo lãnh cần nộp hộ chiếu dán visa Canada. Thời gian Đại sứ quán Canada xử lý hồ sơ của đương đơn trong khoảng 107 ngày. Trước khi có kế hoạch sang Canada khoảng 6 tháng, bạn nên chủ động nộp hồ sơ xét duyệt cấp visa. 

Dán visa du lịch Canada

Nộp hộ chiếu dán visa Canada mất bao lâu nhận được kết quả? Visa du lịch Canada cấp cho đương đơn có thời hạn trong vòng 6 tháng. Loại visa này cho phép đương đơn nhập cảnh một lần hoặc nhiều lần. Thời hạn tối đa cho visa du lịch nhập cảnh nhiều lần là 10 năm. 

Khi nộp hộ chiếu dán visa Canada, hồ sơ của đương đơn sẽ được Đại sứ quán xử lý trong khoảng 51 ngày. Thời gian này không bảo gồm quá trình tiếp nhận hồ sơ và nhận lại kết quả dán visa từ Bộ phận xử lý. Trong một số trường hợp, thời gian nộp hộ chiếu dán visa Canada có thể kéo dài hơn dự kiến. Vì vậy, bạn nên nộp hồ sơ trước khoảng 3 tháng để không bỏ lỡ kế hoạch sang Canada. 

Nộp hộ chiếu dán visa Canada cần lưu ý gì?

Để hồ sơ xin visa Canada được xét duyệt thuận lợi, bạn cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết. Cụ thể là:

  • Hộ chiếu còn hiệu lực sử dụng và còn ít nhất một trang trống. Trang trống này sử dụng để dán visa cho đương đơn sang Canada.

  • Thư của đương đơn yêu cầu nộp hộ chiếu sáng Canada.

  • Hồ sơ sinh trắc học của đương đơn (riêng đối với trẻ em dưới 14 tuổi không cần lấy dấu vân tay).

  • Chi phí dán visa Canada là 30-32 đô la Mỹ.

Địa chỉ nộp hộ chiếu dán visa Canada tại Việt Nam

Theo quy định, hộ chiếu dán visa Canada cần nộp tại Trung tâm tiếp nhận thị thực Canada (CVAC). Nhân viên làm việc tại CVAC có nhiệm vụ kiểm tra hồ sơ của đương đơn có đầy đủ hay không. Nếu hồ đáp ứng đủ các yêu cầu của Bộ Di trú Canada thì sẽ được xử lý trong ngày làm việc tiếp theo. 

Khi đó, visa Canada sẽ được dán vào trang trắng trong hộ chiếu của đương đơn. Đối với trường hợp không được cấp visa Canada, Văn phòng tiếp nhận hồ sơ sẽ gửi cho đương đơn thư giải trình lý do. Dựa vào đó, bạn có thể khắc phục lỗi sai để nộp hồ sơ xin visa trong lần tiếp theo.

Hộ chiếu dán visa Canada được gửi qua đường bưu điện cho đương đơn theo địa chỉ đã đăng ký. Hoặc bạn có thể tới trực tiếp Trung tâm tiếp nhận thị thực Canada để nhận visa. Tại Việt Nam, trung tâm CVAC có địa chỉ tại:

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Tầng 9 - Tòa nhà Cienco 4 - Số 180 Nguyễn Thị Minh Khai - P.6 - Q.3 - TP.HCM.

  • Hà Nội: Tầng 12A - Tòa nhà CMC Phố Duy Tân - P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy - Hà Nội.

Thời gian làm việc của trung tâm CVAC từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ các ngày lễ Tết). Nếu bạn muốn nộp hồ sơ xin cấp visa thì tới trung tâm từ 9-16 giờ. Còn nếu bạn muốn nhận visa trực tiếp tại trung tâm thì tới vào 13-16 giờ trong ngày làm việc. 

Lời kết

Thắc mắc “Nộp hộ chiếu dán visa Canada mất bao lâu?” đã được Visata giải đáp quá bài viết trên đây. Để được hỗ trợ xin visa trọn gói từ A-Z, bạn hãy nhờ sự trợ giúp của Visata. Chúng tôi cam kết rằng sẽ hỗ trợ quý khách xin visa bao đậu, nhanh chóng với mức chi phí hợp lý nhất. 

Xem thêm:

 

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved