Trang chủ Blog CANADA

Sinh viên du học Canada có thể làm thêm công việc gì?

Visata

10-03-2020 1906

Đất nước Canada xinh đẹp luôn là một trong những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới và rất nhiều du học sinh lựa chọn nơi đây trở thành địa điểm chắp cánh tri thức của bản thân. Mức học phí và tiền sinh hoạt tại Canada cũng tương đối cao nếu như bạn không săn được học bổng để giảm bớt gánh nặng tài chính. Do đó, nhiều du học sinh đã lựa chọn đi làm thêm để tích lũy kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập. Nếu bạn muốn đi du học tại Canada và đang lo lắng không biết xin visa du học Canada có khó không, có được phép làm thêm ngoài giờ tại Canada không thì chúng tôi sẽ giải đáp trong bài viết ngày hôm nay!

Đất nước Canada xinh đẹp luôn là một trong những quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trên thế giới và rất nhiều du học sinh lựa chọn nơi đây trở thành địa điểm chắp cánh tri thức của bản thân. Mức học phí và tiền sinh hoạt tại Canada cũng tương đối cao nếu như bạn không săn được học bổng để giảm bớt gánh nặng tài chính. Do đó, nhiều du học sinh đã lựa chọn đi làm thêm để tích lũy kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập. Nếu bạn muốn đi du học tại Canada và đang lo lắng không biết xin visa du học Canada có khó không, có được phép làm thêm ngoài giờ tại Canada không thì chúng tôi sẽ giải đáp trong bài viết ngày hôm nay! 

Quy định về việc làm thêm ngoài giờ học tại Canada


 

Nhằm mục đích hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho du học sinh, chính phủ Canada đã có những chính sách, đường lối khá cởi mở với vấn đề đi làm thêm hay còn gọi là hình thức làm việc part time. Ở xứ sở lá phong đỏ, việc đi làm thêm là hoàn toàn hợp pháp và được chính phủ công nhận. Hơn nữa, bạn được phép đi làm taị rất nhiều địa điểm, khu vực mà không hề bị giới hạn về phạm vi làm việc. Điều này trái ngược hẳn với một số quốc gia có lượng du học sinh lớn khác. Chẳng hạn như ở Trung Quốc, chính phủ không cho phép các bạn du học sinh được đi làm thêm ngoài giờ. Hay tại Hoa Kỳ, các bạn học sinh, sinh viên nước ngoài chỉ được phép đi làm thêm ở trong khuôn viên trường học. Vậy nên, môi trường sinh hoạt và học tập tại Canada là vô cùng cởi mở và thoải mái đối vơi các bạn du học sinh. Đến với Canada, bạn sẽ được trải nghiệm các công việc làm thêm hấp dẫn với nhiều hình thức đa dạng. 

Làm thêm tại trường học

 

Với hình thức này, bạn cần phải đáp ứng đủ điều kiện về thủ tục như sau:

 

  • Sở hữu giấy phép học tập còn thời hạn tại trường học. 
  • Đã được cấp Social Insurance Number (số An sinh xã hội). 
  • Đã đăng ký tham gia học tập full time tại một trường đại học/ cao đẳng bất kỳ tại Canada.

Đáp ứng được 3 yêu cầu kể trên, bạn có thể làm các công việc sau tại trường học:

 

1. Trợ giảng trong các lớp học

 

Đây là một công việc cực kỳ hữu ích dành cho những ai muốn nâng cao vốn kiến thức chuyên ngành. Việc hỗ trợ giảng viên không chỉ giúp bạn tích lũy kiến thức để phục vụ cho công việc sau này mà còn có thể tạo ấn tượng tốt trong mắt giảng viên. 

 

2. Hỗ trợ các hoạt động tại thư viện 

 

Chắc hẳn đối với nhiều bạn sinh viên thì thư viện là nơi yêu thích và thường xuyên ghé thăm trong trường học. Tại đây, bạn vừa có thể kiếm thêm thu nhập lại vừa có thể khám phá thêm nhiều cuốn sách hay ho và rất thuận tiện cho việc học thêm ngoài giờ. 

Làm thêm bên ngoài trường học

 

Theo quy định được chính phủ Canada ban hành, các bạn du học sinh sẽ được đi làm thêm tối đa 20 tiếng/ tuần trong thời gian đang đi học. Còn vào các kỳ nghỉ, bạn được phép đi làm full time. Quả là một đãi ngộ hấp dẫn phải không nào? Muốn đi làm thêm bên ngoài, bạn sẽ cần chuẩn bị những giấy tờ dưới đây:

 

  • Giấy phép học tập còn thời hạn.
  • Đã được cấp Social Insurance Number (số An sinh xã hội).
  • Đang theo học tại bất kỳ một trường đại học/ cao đẳng nào đó trên lãnh thổ Canada hoặc đang tham gia khóa học nghề tối thiểu trong vòng 6 tháng. 

Ngoài ra, một số trường hợp cá biệt sẽ không được phép làm thêm tại Canada. Còn lại bạn chỉ cần đáp ứng đủ các yêu cầu kể trên thì sẽ được đi làm thêm các công việc tiêu biểu như:

 

1. Nhân viên phục vụ tại nhà hàng


Thông thường mức lương cho công việc mới sẽ rơi vào khoảng 10 CAD/ tiếng. Đây là công việc tương đối đơn giản, dễ làm, giúp bạn cải thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh với người bản địa. 

 

2. Phụ bếp

 

Công việc này đòi hỏi bạn phải có sự chăm chỉ và nhanh nhẹn, chịu được áp lực tốt. Khi làm phụ bếp, bạn sẽ được trả khoảng 13 CAD/ tiếng.

 

3. Nhân viên bán hàng

 

Lại thêm một công việc hấp dẫn nữa dành cho các du học sinh. Đối với việc bán hàng, bạn cần phải phản ứng nhanh trước mọi tình huống. Đây sẽ là công việc cải thiện trình độ ngoại ngữ rất tốt.

 

4. Trợ lý văn phòng

 

Do đặc thù mang tính chuyên môn cao nên công việc này đòi hỏi bạn phải có kiến thức tốt và thành thạo các thao tác văn phòng. Mức lương bạn nhận được khi làm trợ lý văn phòng sẽ khoảng 14 CAD/ tiếng.

 

5. Nhân viên tại trại hè

 

 

Ở các quốc gia có nền giáo dục phát triển như xứ sở lá phong thì thường tổ chức rất nhiều các trại hè quốc tế cho các bạn học sinh từ các quốc gia khác tới và trải nghiệm. Nếu làm công việc này, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau cũng như cải thiện khả năng giao tiếp cho mình. 

 

6. Nhân viên hỗ trợ các dịch vụ vui chơi, giải trí

 

Tại hầu hết các quốc gia phát triển thì nhu cầu giải trí là rất cao. Do đó, nhân viên tại các khu vui chơi ngày càng trở nên hot hơn và có mức lương khá cao. Với công việc này, bạn sẽ nhận được khoảng 15 CAD/giờ. Con số này thực sự ấn tượng! 

 

7. Nhân viên chăm sóc khách hàng

 

Đây cũng là công việc được rất nhiều du học sinh lựa chọn. Có mức lương trung bình khoảng 11 CAD/ tiếng, công việc này cực kỳ phù hợp với những ai có khả năng giao tiếp, thuyết trình tốt. 

 

8. Dắt thú cưng đi dạo

 

 

Công việc này nghe có vẻ khá là thú vị đối với các bạn du học sinh. Nghề này luôn nằm trong top những nghề "hái ra tiền" tại Canada. Trước khi làm công việc này, bạn cần nắm rõ luật để tránh bị phạt tiền oan. Khi nhận dắt 3-5 thú cưng đi dạo là bạn đã có trong túi 16 CAD trong 1 tiếng.

 

Như vậy, chúng tôi đã cung cấp cho bạn thông tin về các nghề làm thêm tại Canada. Hy vọng rằng bạn sẽ không còn lo lắng về chuyện xin visa du học Canada có khó không và vững bước trên chặng đường tương lai nhé! 


Nguồn tham khảo:
- Visata - 

Dịch vụ làm visa Canada bao đậu

Liên hệ tư vấn miễn phí

Hotline: 1900 0157

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved