Trang chủ Blog Mỹ

Visa Úc, visa Mỹ, visa Canada và mẹo xin visa từng loại mới nhất

Visata

24-03-2020 3614

Để đến được Úc, Mỹ và Canada bắt buộc bạn phải có visa. Tuy nhiên rất nhiều người vẫn chưa biết hết những thông tin về visa của các nước trên. Bạn đang băn khoăn về cách xin visa Úc, Mỹ và Canada? Tại đây, chúng tôi xin chia sẻ cho bạn đọc các mẹo xin visa của các nước trên trong năm 2020.

 

 

Để đến được Úc, Mỹ và Canada bắt buộc bạn phải có visa. Tuy nhiên rất nhiều người vẫn chưa biết hết những thông tin về visa của các nước trên. Bạn đang băn khoăn về cách xin visa Úc, Mỹ và Canada? Tại đây, chúng tôi xin chia sẻ cho bạn đọc các mẹo xin visa của các nước trên trong năm 2020.

Xem thêm: Những loại chi phí về visa Mỹ mà bạn cần biết trước khi tiến hành làm

Mẹo xin visa Úc mới nhất

Bất kể là bạn xin visa của nước nào thì cũng cần tới hồ sơ. Hồ sơ là bước cơ bản nhất để bạn có thể xin visa Úc. Muốn xin visa Úc thì các bạn cần lưu ý chuẩn bị một bộ hồ sơ chuẩn chỉnh để dễ được chấp nhận. Chắc bạn đang thắc mắc một bộ hồ sơ visa gồm có gì, hãy để chúng tôi bật mí chi tiết nha! 

Hộ chiếu và ảnh thẻ

Đầu tiên là về hộ chiếu. Đi nước nào chúng ta cũng cần đến hộ chiếu cả, nước Úc cũng vậy. Hộ chiếu của bạn cần phải còn hiệu lực trong vòng 6 tháng. Chưa hết, bạn còn phải photo tất cả các trang có đóng dấu hải quan, nhãn thị thực xuất nhập cảnh. Bạn cần lưu ý là bản photo cần giấy khổ A4. 

Tiếp theo đó là ảnh thẻ. Bạn cần một tấm ảnh thẻ 4x6 cm có phông nền trắng, rõ nét. Có một số yêu cầu về ngoại hình bạn cần tuân theo. Đó là tóc cắt gọn, trang phục sẫm màu và không đeo kính, khuyên. 

Thông tin về tờ khai 

Tiếp theo, bạn cần cung cấp bản sao công chứng các loại giấy tờ tùy thân. Cụ thể là cần photo có công chứng căn cước công dân, sổ hộ khẩu. Nếu bạn có trẻ nhỏ dưới 14 tuổi đi cùng thì cần mang bản photo giấy khai sinh của bé nhé. Nếu bạn đã lập gia đình thì không thể thiếu photo giấy đăng kí kết hôn. 

Bạn không được quên tờ khai xin visa Úc đâu nhé! Bạn hãy tìm mẫu 1419 Application for a Visitor visa - Tourist stream. Tờ khai chi tiết về nhân thân Nhà chức trách rất muốn xét duyệt kĩ lưỡng các đơn xin visa của bạn.

Vì vậy bạn cần khai báo đầy đủ về người thân của mình. Cụ thể là trong mẫu Details of Relatives form hồ sơ chứng minh công việc. Chính phủ Úc rất nghiêm ngặt trong việc kiểm soát người nhập cảnh vào nước họ. Và hồ sơ này giúp họ bảo đảm điều đó. 

Tài chính và công việc cá nhân

Nếu bạn đang đi làm thì cần một số giấy tờ liên quan tới nghề nghiệp. Cụ thể là bạn cần trình hợp đồng lao động của công ty hoặc thư quyết định tuyển dụng của công ty. Ngoài ra bạn cần đơn xin nghỉ phép có lý do đi du lịch Úc. Bạn đừng quên đem theo bảng lương 3 tháng gần nhất nhé! Nếu bạn là chủ của một doanh nghiệp thì cần có bản sao giấy phép kinh doanh. Trong bộ hồ sơ cũng cần bản gốc giấy xác nhận nộp thuế 3 tháng gần nhất của công ty. 

Chúng ta cũng cần chứng minh có giấy xác nhận số dư tài khoản của công ty. Đối với người đã nghỉ hưu, bạn cần chuẩn bị bản sao sổ hưu trí và sổ lương hưu. Bạn cũng đừng quên chứng minh tài chính cụ thể và số dư tài khoản ngân hàng. 

Bạn chỉ cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chi tiết như trên là được. Lúc này bạn đã gần như chắc chắn về việc xin visa Úc của mình rồi! Lưu ý là cần nộp đầy đủ phí xin visa nhé!

Mẹo xin visa Mỹ mới nhất

Mỹ là một trong những nước được đánh giá là khó xin visa nhất thế giới. Tuy nhiên nhận xét này cũng chưa chính xác lắm. Bạn chỉ cần làm theo những mẹo xin visa Mỹ sau đây. Lúc này bạn sẽ thấy việc xin visa Mỹ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!

Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ

Đây được xem là công đoạn cơ bản mà khi xin bất kì loại visa nào bạn cũng cần làm. Bạn cần cẩn thận cũng như kiểm tra thật kĩ hồ sơ của mình trước khi nộp cho Lãnh sự quán Mỹ. 

Bạn nên sắp xếp các loại giấy tờ đúng thứ tự theo yêu cầu của Lãnh sự quán. Lưu ý là nên để các loại hồ sơ dễ dàng tìm kiếm được. Như vậy sẽ tiện lợi hơn cũng như không mất nhiều thời gian của nhân viên kiểm tra. Có rất nhiều trường hợp không xin được visa vì hồ sơ chuẩn bị không kĩ. Thật đáng tiếc đúng không nào?

Phỏng vấn trung thực và tự tin 

Phỏng vấn được xem là vòng thử thách độ trung thực của bạn. Nhiều người cho rằng phỏng vấn xin visa Úc dễ hơn phỏng vấn xin visa Mỹ. Nhưng sự thật là phỏng vấn xin bất kì visa nào cũng rất khó khăn.

Tuy nhiên bạn đừng vội lo lắng nhé! Kinh nghiệm duy nhất của phỏng vấn xin visa đó chính là tự tin. Bản thân bạn phải chuẩn bị thật kĩ về phong cách, thái độ và cách ăn mặc của mình.

Chính những yếu tố trên cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc bạn có xin được visa hay không. Bạn cần phải ăn mặc chỉn chu, lịch sự và thoải mái. Đây là yếu tố cơ bản giúp bạn ghi điểm cho người phỏng vấn.

Một điểm lưu ý nữa khi phỏng vấn visa Mỹ thì họ rất coi trọng sự thẳng thắn và trung thực của bạn. Vì vậy bạn nên tuyệt đối trung thực và trả lời cụ thể cho mọi câu hỏi được đặt ra. Lưu ý cần trả lời nhanh gọn, dứt khoát và rõ ràng.

Một điểm lưu ý quan trọng của xin visa Mỹ đó chính là nếu hồ sơ của bạn không được thông qua. Lúc này, nếu họ trả lại hộ chiếu của bạn sau buổi phỏng vấn tức là bạn bị từ chối xin visa. Ngược lại, nếu họ không trả lại hộ chiếu cho bạn thì bạn đã xin được visa.

Tuy nhiên bạn đừng hiểu lầm nhé! Họ vẫn giữ hồ sơ của bạn nếu bạn trượt visa Mỹ. Kể cả tiền phí nộp nữa. Bạn sẽ phải chờ tối thiểu 6 tháng sau mới có thể nộp đơn lại để xin visa Mỹ lần nữa. Nếu trượt thì bạn cần cẩn thận hơn cho lần xin visa tiếp theo.

Mẹo xin visa Canada mới nhất 

Canada là một trong những đất nước có nền du lịch khá phát triển. Vì vậy không khó hiểu nếu như hàng năm có hàng nghìn hồ sơ xin cấp visa Canada. Chúng tôi xin giới thiệu vài mẹo xin visa Canada cho bạn ngay sau đây!

Tuyệt đối không để thông tin trên hộ chiếu bị trống

Đây là điều mà ít ai để ý. Tuy nhiên nó lại vô cùng quan trọng. Xin visa Canada hay bất kì nước nào khác, bạn cũng không nên để hộ chiếu trống. Bạn có thể đi một vài nước gần nước ta hơn để hộ chiếu của bạn có hiệu lực hơn.

Ví dụ bạn có thể đi đến các nước ở khi vực châu Á như: Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc... Nếu được thì bạn có thể đi đến các nước châu Mỹ hoặc châu Âu. 

Lúc này, tỷ lệ đậu visa Canada của bạn sẽ cao hơn việc bạn để hộ chiếu trống. Đặc biệt nếu bạn chưa đi đến bất kì nước nào thì có tới 90% hồ sơ của bạn sẽ không được thông qua. 

Đảm bảo nguồn lực tài chính

Đây là một điều mà rất nhiều người quên không khai báo cụ thể. Đại sứ quán Canada rất coi trọng tiềm lực kinh tế của những trường hợp xin visa. Vì vậy bạn phải đảm bảo mình có đủ khả năng kinh tế để sang Canada.

Nếu bạn đi du lịch thì bạn cần chứng minh mình có đủ tài chính. Tài chính của bạn phải đủ mạnh để chi trả toàn bộ chi phí trong chuyến du lịch. Sổ tiết kiệm nên có sẵn một số tiền. Khoảng trên 5,000 USD tương đương với khoảng hơn 100 triệu đồng. Vì vậy bạn cần chuẩn bị thật kĩ càng nếu muốn xin visa Canada.

Chúng tôi vừa chia sẻ với bạn về mẹo xin visa Úc, Mỹ và Canada. Hy vọng bạn có thể áp dụng thành công và xin được visa nhanh chóng nhất có thể nhé! 

 

Nguồn tham khảo:

- Visata -

Dịch vụ làm visa Quốc tế bao đậu

Liên hệ tư vấn miễn phí

Hotline: 0915978168

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved