Trang chủ Blog Mỹ

Wall Street – Ghé thăm thương trường tài chính lớn nhất nước Mỹ

Visata

10-03-2020 2498

Nước Mỹ là một đất nước rộng lớn với 50 bang và 1 đặc khu liên bang. Không chỉ rộng lớn, mỗi thành phố nơi đây đều có đầy quyền lực. Đặc biệt là thành phố New York – thành phố đông dân nhất nước Mỹ. Nơi đây sở hữu phố Wall, con phố tài chính lớn nhất thế giới. Thị trường tài chính ở phố Wall chưa bao giờ ngừng. Mỗi giây mỗi phút đều diễn ra nhiều cuộc chiến tài chính sôi động nhất. Nếu có thể đến Mỹ, địa điểm đầu tiên bạn nên đến chính là Wall Street. Wall Street có gì thú vị để ghé thăm? Giấy tờ cần thiết khi đi phỏng vấn visa Mỹ như thế nào? Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn ngay dưới đây!

 

Nước Mỹ là một đất nước rộng lớn với 50 bang và 1 đặc khu liên bang. Không chỉ rộng lớn, mỗi thành phố nơi đây đều có đầy quyền lực. Đặc biệt là thành phố New York – thành phố đông dân nhất nước Mỹ. Nơi đây sở hữu phố Wall, con phố tài chính lớn nhất thế giới. Thị trường tài chính ở phố Wall chưa bao giờ ngừng. Mỗi giây mỗi phút đều diễn ra nhiều cuộc chiến tài chính sôi động nhất. Nếu có thể đến Mỹ, địa điểm đầu tiên bạn nên đến chính là Wall Street. Wall Street có gì thú vị để ghé thăm? Giấy tờ cần thiết khi đi phỏng vấn visa Mỹ như thế nào? Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn ngay dưới đây!

Xem thêm: Ngất ngây trước vẻ đẹp mùa xuân của nước Mỹ

Phố Wall – con phố huyền thoại của nước Mỹ

 

 

Tại sao nó là con phố huyền thoại của Mỹ? Đơn giản bởi phố Wall là biểu tượng về sự giàu có của đất nước Hoa Kỳ. Ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch, khu vui chơi nổi tiếng, bạn cũng nên ghé đến con phố này.

Thuộc thành phố New York, phố Wall là một tuyến phố kéo dài từ Tây Bắc xuống Đông Nam. Nó trải dài 8 ô phố trong khu tài chính của Manhattan. Cùng với 8 ô phố, phố Wall có 8 khu tài chính riêng biệt nhau, mỗi khu dài khoảng 1.1 km. Bắt đầu là phố Broadway và kết thúc tại phố South bên bờ sông East.

Hầu như tất cả các ngân hàng, các quỹ tài chính, sàn giao dịch chứng khoán đều tọa lạc nơi đây. Trong đó có những cái tên nổi bật như: Nasdaq, Amex, Nymex và Nybot. Trụ sở của “Sở giao dịch chứng khoán New York” cũng được xây dựng tại đây.

 

 

Ý nghĩa của Wall hay Wall Street (Wall St) cũng khá dễ hiểu. Nó là biểu tượng cho thị trường tài chính của Hoa Kỳ. Có nhiều thị trường khác nhau: thị trường chứng khoán, trái phiếu, hàng hóa, kỳ hạn, ngoại hối. 

Mục đích của những thị trường này là để gây quỹ cho các công ty. Tạo điều kiện công ty mới phát triển đưa nền kinh tế phát triển hơn. Bên cạnh đó, việc giúp các công ty này còn làm tăng việc làm, giảm áp lực xã hội. Tuy nhiên, về sau giao dịch chứng khoán tạo ra rất nhiều lợi nhuận. Điều này khiến các hoạt động kinh tế diễn ra sôi động và náo nhiệt hơn.

Điểm thu hút của phố Wall

 

Không đặc sắc rực rỡ như những thành phố khác của Mỹ, phố Wall phản ánh nhiều hơn đến sự phồn vinh của đất nước này. Lịch sử chính trị nước Mỹ được thể hiện rất rõ nét dọc con phố này. Nhà thờ Trinity và một hầm chứa của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ là điều đầu tiên mà bạn thấy. Hầm chứa nằm dưới lòng đất chứa số vàng trị giá hàng tỷ đô la Mỹ. 

 

 

Tòa nhà Quốc hội ở phố Wall là nơi Tổng thống George Washington – Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ tuyên thệ nhậm chức. Nếu có dịp đến Wall St, bạn nên ghé thăm Đài tưởng niệm và Bảo tàng Quốc gia 11/9. Tại đây, bạn sẽ được kể lại thời khắc lịch sử của cuộc khủng bố chấn động nước Mỹ ngày 11/9/2001. Những câu chuyện lịch sử về nỗi đau cũng như sự vực dậy đầy mạnh mẽ của người dân nơi đây.

Biểu tượng của thị trường chứng khoán nổi bật chính là con bò phố Wall. Thị trường tài chính khốc liệt với đầy rẫy những trận chiến tiền bạc. Hình ảnh chú bò là đại diện chuẩn xác cho thị trường tài chính nơi đây. Công trình này thu hút rất nhiều khách du lịch tới chiêm ngưỡng. Chú bò phố Wall là sản phẩm của nghệ nhân Mỹ Arturo Di Modica, ông cũng là tác giả của nghệ thuật biểu tượng của khu tài chính Thượng Hải. 

 

 

Ngoài ra, ấn tượng khó phai trong lòng du khách chính là những tòa nhà chọc trời san sát nhau. Đó là các tập đoàn, công ty tài chính lớn của Mỹ. Hoạt động chứng khoán diễn ra sôi động đến nỗi nó được mệnh danh là “nơi tiền không bao giờ ngủ” của thế giới.

Giấy tờ cần thiết khi đi phỏng vấn visa Mỹ

Sau khi đã có những thông tin thú vị, chắc hẳn các bạn rất mong muốn đến Mỹ. Để có thể đi Mỹ, bạn cần có tấm vé thông hành, hay còn gọi là visa. Vậy bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ nào?

 

Giấy tờ cần thiết khi đi phỏng vấn visa Mỹ

  1. Bản sao Giấy mời phỏng vấn.

  2. 2 tấm ảnh chân dung. Ảnh phải có màu và ghi rõ họ tên, ngày/tháng/năm sinh ở mặt sau.

  3. Chứng minh thư cả bản sao và bản chính.

  4. Hộ chiếu. Còn hiệu lực 1 tháng trước khi thị thực hoa kỳ hết hạn. Phải có đủ bản soa và bản chính.

  5. Hộ khẩu: bản chính và bản sao.

  6. Giấy khai sinh. Bản sao và bản chính của người bảo lãnh. Lưu ý là không phải của người được bảo lãnh. 

  7. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân: bản sao và bản chính. (nếu chưa kết hôn thì không cần)

  8. Hồ sơ tiền án, tiền sự: bản chính và bản sao. (nếu có)

  9. Kết quả kiểm tra sức khỏe. Lãnh sự quán sẽ chỉ định đơn vị khám, có kết quả sau 3 – 10 ngày.

  10. Hồ sơ bảo trợ tài chính. Người bảo lãnh phải kèm theo bộ hồ sơ này, đây là hồ sơ bắt buộc. Người bảo lãnh phải có đủ điều kiện kinh tế để có thể bảo lãnh hoặc xin visa Mỹ.

Các bước xin visa Mỹ:

Bước 1: Hoàn thành các mẫu đơn và hồ sơ.

Bước 2: Thanh toán lệ phí bắt buộc qua bưu điện.

Bước 3: Đặt lịch hẹn phỏng vấn với Lãnh sự quán.

Bước 4: Đến phỏng vấn tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán theo lịch đã đặt.

Thời gian được xét duyệt: bạn sẽ nhận được hộ chiếu tại Lãnh sự quán sau  1 – 2 ngày.

Lưu ý: Các bạn phải mang đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết khi đi phỏng vấn visa Mỹ. Thiếu một trong các loại giấy tờ kể trên sẽ rất rắc rối. Bên cạnh đó, việc đến đúng giờ để giữ phép lịch sự là rất cần thiết. 

Đó là những chia sẻ mang tính tham khảo của chúng tôi. Thành phố Wall thật phồn vinh và thú vị. Nền kinh tế của Mỹ sẽ không thể tăng trưởng nhanh như vậy nếu không có trung tâm tài chính này. Vừa được thưởng ngoạn vẻ đẹp thanh phố, vừa hiểu lịch sử tài chính Mỹ thfi còn gì bằng. Hãy đến Wall Street để tận hưởng không khí của “tiền không bao giờ ngủ” các bạn nhé!

 

Nguồn tham khảo:

Dịch vụ làm visa bao đậu

- Visata -

Liên hệ tư vấn miễn phí:

Hotline: 1900 0157

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved