Trang chủ Blog Ý

Bí quyết phỏng vấn visa đi Ý bạn nên biết

Bạch Minh

07-05-2019 2609

Xin visa là thủ tục đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị cho những chuyến xuất ngoại dù là đi du lịch, đi công tác hay thăm người thân. Không ít trường hợp vì không xin được visa mà đã phải hoãn chuyến đi của mình. Để bạn không gặp phải rủi ro ấy hãy đọc bài viết chia sẻ về kinh nghiệm phỏng vấn xin visa đi Ý mà Visata tổng hợp được sau đây nhé.

1. Bí quyết chuẩn bị để có câu trả lời tốt nhất

Thủ tục visa Ý nói riêng và thủ tục xin visa nói chung về cơ bản đều giống nhau. Mục đích của các bước trong thủ tục để khẳng định lý do bạn nhập cảnh là đúng, bạn không phải là nguy cơ của những rủi ro sẽ đến với đất nước bạn xin visa và khả năng kinh tế của bạn đủ mạnh cho mọi chi phí của chuyến đi. Vì thế bạn cần chuẩn bị kỹ hồ sơ giấy tờ cần thiết theo quy định. Mọi thông tin trên các loại giấy tờ đều phải trùng khớp với nhau.

 

 

Một bức tranh đầy màu sắc

 

Lịch trình du lịch là điều không thể thiếu trong hồ sơ, vì thế bạn cần có một lịch tình cụ thể, chi tiết và bạn cần nhớ chính xác lịch tình của mình để trả lời khi được hỏi đến. Ngoài lịch trình du lịch thì bảo hiểm du lịch cũng rất cần thiết, đừng sợ mua rồi mà không được duyệt visa để đi, vì nếu bạn bị đánh trượt visa thì số tiền mua bảo hiểm du lịch bạn sẽ được trả lại.

2. Kinh nghiệm phỏng vấn xin visa Ý bạn nên biết

Ngoài việc chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ, xem lại tất cả thông tin trên giấy tờ của mình thì bạn cần biết thêm những kỹ năng mềm sau đây để buổi phỏng vấn của mình thực sự suôn sẻ:

- Đên đúng giờ: Người phương Tây rất quan trọng giờ giấc, họ coi việc đúng giờ như một phép lịch sự. Nên để tránh các tình trạng kẹt xe, xe hư đột ngột... bạn nên đến sớm hơn giờ hẹn. Việc đến muộn sẽ là điểm trừ rất lơn và có thể là một trong những yếu tố để nhân viên Đại sứ quán đánh giá về tính kỷ luật và chấp hành của bạn tốt hay không.

 

 

Thiên nhiên hùng vỹ

 

- Tham khảo trước những người có kinh nghiệm: Bạn có thể chuẩn bị trước về những câu hỏi thường gặp trong buổi phỏng vấn để chuẩn bị câu trả lời. Bạn có thể hỏi những người đã từng phỏng vấn xin visa Ý hoặc tham khảo tại https://visata.vn. Một số câu hỏi thường gặp như câu hỏi giới tiệu về bản thân tên gì, bao nhiêu tuổi..., lý do bạn muốn sang Ý, bạn sẽ ở lại Ý bao lâu, bạn sẽ làm gì ở Ý, vì sao bạn lại chọn Ý là điểm đến của chuyến đi?...

 

- Trả lời đúng trọng tâm câu hỏi, không lan man dài dòng. Đặc biệt những gì bạn trả lời phải trùng khớp với thông tin trong hồ sơ.

- Trang phục lịch sự, gọn gàng, thái độ luôn vui vẻ, thân thiện. Tránh để tâm lý căng thẳng dẫn đến câu trả lời ấp úng.

 

Với những thông tin mà dịch vụ visa Ý của Visata.vn cung cấp chúc bạn sẽ nhanh chóng có được visa để thực hiện chuyến đi của mình.

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved