Trang chủ Blog Ý

Hồ sơ xin visa đi Ý gồm những gì bạn đã biết chưa?

Bạch Minh

12-05-2019 2407

Nhiều bạn muốn đến Ý du lịch hoặc công tác, nhưng lại không biết hồ sơ xin visa đi Ý gồm những giấy tờ gì, và khi làm hồ sơ có lưu ý gì để tránh những sai sót hay không. Hãy đọc những thông tin về hồ sơ xin visa Ý của Visata để có một bộ hồ sơ xin visa Ý hoàn hảo nhất nhé.

1. Hồ sơ chứng minh nhân thân

 

Hồ sơ xin visa Ý gồm những gì?

 

- Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 03 tháng so với thời gian rời khỏi khối Schengen, được cấp dưới 10 năm và trên hộ chiếu còn trang trống.

- Bản photo hộ chiếu hiện tại và hộ chiếu cũ (nếu có) trên giấy A4.

- 02 ảnh chân dung cỡ 6×6 được chụp trên phông trắng không qua chỉnh sửa, ảnh chụp phải nhìn thấy 2 vành tai, và chụp trong vòng 6 tháng tính đến ngày làm hồ sơ.

- Tờ khai xin visa du lịch Ý thông tin trên tờ khai phải chính xác và không được tẩy xóa.

- Bản sao công chứng CMND/thẻ căn cước công dân.

- Sao y công chứng sổ hộ khẩu.

- Bản sao y  công chứng giấy khai sinh, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Giấy khai sinh của trẻ dưới 18 tuổi cần được hợp pháp hóa lãnh sự tại cục lãnh sự -Bộ ngoại giao Việt Nam hoặc sở ngoại vụ TP.HCM (bản tiếng Việt)

- Bản sao giấy khai sinh của con nếu đi cùng còn, nếu con đã có chứng minh nhân dân thì nộp chứng minh nhân dân của con.

- Trẻ dưới 18 tuổi đi cùng bố/mẹ: 1 bản gốc đơn đồng thuận của người không đi cùng. Sao y công chứng hộ chiếu, CMTND/thẻ căn cước công dân của người không đi cùng.

2. Hồ sơ công việc

- Nếu bạn là nahan viên cần: một bản sao công chứng hợp đồng lao động còn hiệu lực, 1 bản gốc lương 6 tháng gần nhất, 1 bản gốc thư đồng ý cho nghỉ phép của công ty.

- Nếu bạn là chủ doanh nghiệp: 1 bản sao công chứng tiếng Việt giấy đăng kí kinh doanh hợp pháp hóa lãnh sự tại cục lãnh sự -Bộ ngoại giao Việt Nam hoặc sở ngoại vụ TP.HCM. Bản sao y công chứng giấy đóng thuế/giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước 6 tháng hoặc 2 quý gần nhất.

- Là đối tượng đã nghỉ hưu: 1 bản sao công chứng quyết định nghỉ hưu, 1 bản sao công chứng thẻ hưu trí, 1 bản sao công chứng sổ lương hưu.

- Là học sinh/sinh viên: 1 bản sao công chứng thẻ học sinh/sinh viên, bản gốc giấy xác nhận sinh viên từ trường, thư đồng ý cho nghỉ học trong thời gian du lịch.

- Là người lao động tự do/ không có việc làm: thư giải trình nguồn thu nhập hàng tháng/năm.

 

 

Một thành phố đầy màu sắc của Ý

3. Hồ sơ chứng minh tài chính

- Sao kê tài khoản nhận lương, bản gốc gốc sao kê thẻ tin dụng 6 tháng gần nhất có đóng dấu của ngân hàng (nếu có).

- Sao kê tài khoản ngân hàng thể hiện giao dịch trong vòng 6 tháng gần nhất có dấu của ngân hàng. Chỉ nên làm trước ngày nộp hồ sơ 1 đến 2 ngày.

- Giấy xác nhận số dư tiết kiệm( cả bản gốc và bản photo).

- Bản sao giấy chứng nhận: quyền sở hữu nhà đất/ hợp đồng thuê nhà, giấy đăng kí phương tiên giao thông (nếu có), giấy chứng nhận cổ đông (nếu có).

- Bảo lãnh từ ngân hàng tại Ý (nếu có hoặc trong trường hợp lãnh sự quá yêu cầu).

4. Các giấy tờ chuyến đi

- Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi, có đầy đủ thông tin về chuyến bay và hãng máy bay bạn đặt vé.

- Photo giấy xác nhận bảo hiểm du lịch.

- Bằng chứng lưu trú: xác nhận đặt phòng khách sạn tại Ý (nếu bạn ở Ý), nếu bạn lưu trú tại nhà người thân bên Ý cần có thư mời bảo lãnh có chữ ký người mời cùng hộ chiếu của người mời ( nếu người mời mang quốc tịch Ý/châu Âu). Hoặc thư mời bảo lãnh có chữ ký của người mời và xác nhận của địa phương, photo hợp đồng thuê nhà, hộ chiếu người mời (người mời chỉ có thẻ tạm trú dài hạn tại Ý/châu Âu).

Trên đây là tất cả những giấy tờ cần cho thủ tục xin visa Ý, liên hệ ngay với dịch vụ Visa Ý của Visata.vn để được tư vấn và hỗ trợ giải quyết những khó khăn nhé.

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved