Trang chủ Blog Mỹ

Chìa khóa phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ thành công

Visata

20-09-2019 3428

Điều đầu tiên phải khẳng định rằng xin visa du lịch Mỹ là một việc tương đối khó khăn. Nó khó khăn ngay từ việc chuẩn bị hồ sơ, khai tờ khai xin visa Mỹ, thanh toán phí và làm các thủ tục khác. Phỏng vấn chính là một bước không về dễ dàng trong quy trình xin visa du lịch Mỹ. Visata sẽ cung cấp cho bạn một số câu hỏi thông dụng và lưu ý khi bạn tham gia phỏng vấn visa du lịch Mỹ dưới đây.

Câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin visa Mỹ du lịch

  • Bạn đã từng đến bao nhiêu quốc gia?
  • Mục đích bạn sang Mỹ là gì?
  • Bạn đi du lịch Mỹ cùng với ai?
  • Tại sao bạn lại chọn Mỹ là điểm đến trong chuyến du lịch lần này của bạn?
  • Bạn có người thân ở Mỹ không?
  • Ai tài trợ và trả chi phí cho chuyến đi du lịch Mỹ của bạn?
  • Khi nào bạn đến nước Mỹ và du lịch Mỹ bao lâu?
  • Bạn có gia đình chưa?
  • Bạn có con chưa?
  • Ở Việt Nam bạn có người thân không?
  • Bạn làm gì ở Việt Nam?

 

 

Mặc dù những câu hỏi được đặt ra khi phỏng vấn là những câu hỏi khá đơn giản nhưng vẫn có rất nhiều người trượt visa du lịch Mỹ vì không được xét duyệt sau khi phỏng vấn. Vấn đề quan trọng nhất là bạn phải cho thấy thái độ thành thật và sự rõ ràng minh bạch đáng tin cậy thông qua những câu trả lời.

Một số lưu ý  khi tham dự phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ

Như đã nói ở trên, những câu hỏi khi phỏng vấn xin visa đi Mỹ du lịch tương đối đơn giản, nhưng chính thái độ và sự thể hiện của bạn tại buổi phỏng vấn sẽ ảnh hưởng nhiều đến quyết định có cấp visa Mỹ cho bạn hay không. Viên chức Lãnh sự sẽ rất chú ý vào sự thành thực và hợp lý của câu trả lời của bạn.

Dưới đây là những lưu ý của VISATA sau nhiều lần hỗ trợ du khách Việt xin được visa du lịch Mỹ cũng như những kinh nghiệm mà khách hàng chia sẻ lại cho chúng tôi khi phỏng vấn và nhận được quyết định cấp visa:

 

Không thể phủ nhận rằng vẻ bề ngoài chính là ấn tượng đầu tiên khi gặp một ai đó. Bạn chỉ cần mặc trang phục đơn giản nhã nhặn.

Khi tham dự phỏng vấn, bạn phải giữ bình tĩnh trước mặt nhân viên lãnh sự. Hãy tỏ ra tự tin, không nên rụt rè sợ sệt. Nếu bạn có vẻ run thì viên lãnh sự sẽ có thể nghi ngờ bạn đang lo lắng một điều gì đó.

Hãy nghe thật kỹ câu hỏi của nhân viên lãnh sự và chỉ trả lời khi nhân viên lãnh sự đã hỏi xong. Hãy nhìn thẳng vào nhân viên lãnh sự và trả lời dứt khoát và bình tĩnh câu hỏi mà nhân viên lãnh sự đưa ra.

Hãy đảm bảo rằng âm lượng giọng nói của bạn đủ lớn để viên lãnh sự nghe rõ và đầy đủ câu trả lời của bạn vì bạn và người phỏng vấn cách nhau một tấm kính, đừng nói quá nhỏ khiến họ không nghe thấy hoặc hiểu nhầm ý nói của bạn. Trả lời đúng câu hỏi và đừng dài dòng quá nhé.

Khi trả lời mình có thể bổ sung bằng chứng để chứng minh với họ về câu trả lời của mình (Mặc dù họ không yêu cầu nhưng họ sẽ xem nếu mình cung cấp ). Những bằng chứng này sẽ củng cố sức thuyết phục cho câu trả lời của bạn

Một điều đặc biệt đó khi xin visa Mỹ đó là sau khi phỏng vấn xong, bạn sẽ được cho biết ngay là bạn có được cấp visa hay không. Vậy nên, bạn đã cố gắng bỏ ra bao công sức hoàn thiện bộ hồ sơ, rồi thực hiện các thủ tục xin visa Mỹ cũng như mất 160$ tiền phí để được tham dự buổi phỏng vấn này, nên hãy thể hiện hết mình cho nhân viên lãnh sự thấy được mục đích chính đáng của mình.

Chúc các bạn thành công!

 

Nguồn tham khảo:

Dịch vụ làm visa uy tín Visata

Xem thêm bài viết hấp dẫn khác:

- Làm gì khi bạn bị rớt visa du lịch Úc?

3 Lý do visa úc bị từ chối bạn nên biết

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved