Trang chủ Blog ÚC

Làm gì khi bạn bị rớt Visa du lịch Úc?

Visata

13-09-2019 3105

Bạn muốn đền nước Úc inh đẹp. Bạn bị rớt Visa du lịch Úc? Bạn hoang mang? Bạn không biết phải làm thế nào? Đừng lo lắng, hãy xem các phương án giải quyết sau đây nhé. Visata không chỉ cam kết chất lượng dịch vụ mà chúng tôi Bao đậu dịch vụ làm Visa Úc

Làm gì khi bị rớt visa du lịch Úc?

Nếu bạn bị từ chối visa du lịch Úc, trong trường hợp bạn cảm thấy việc đó không hợp lí, hoặc thấy hồ sơ xin visa Úc bị rớt một cách không chính đáng thì dưới đây là hai phương án bạn nên làm để đòi lại quyền lợi cho mình:

+ Khiếu nại vụ việc lên Tòa Di trú Liên bang Úc (Migration Review Tribunal) hoặc kiện lên các Tòa án Liên Bang khác (Magistrate Court, Federal Court, High Court).

+ Khiếu nại lên Bộ di trú hoặc yêu cầu can thiệp của Bộ trưởng Bộ di trú (Ministerial Intervention). Tất cả các trường hợp khiếu nại hoặc thưa kiện phải diễn ra trong khoảng thời gian nhất định sau thời điểm từ chối hoặc hủy visa. Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về thời hạn để gửi đi các khiếu nại hoặc đơn kiện tránh trường hợp chậm trễ đánh mất đi cơ hội yêu cầu giải quyết của mình.

 

Quy trình kháng án khi bị rớt visa Úc:

1. Kháng án lên Uỷ ban Kháng án (Administrative Appeals Tribunal – AAT)

Nếu bạn có thêm các chứng cứ mới thì có thể trình ra ở thời điểm này. AAT sẽ xem xét các luận điểm pháp lý và chứng cứ để  đưa ra quyết định cuối cùng.

Chủ tọa buổi kháng án sẽ do một nhân viên của AAT đảm nhiệm. Bạn sẽ là người chịu trách nhiệm hoàn toàn trong việc trả lời các câu hỏi của ủy viên. Luật sư sẽ chỉ có vai trò hỗ trợ trong trường hợp bạn gặp khó khăn trong việc trình bày, hoặc khi có yêu cầu từ phía ủy viên.

Những câu hỏi thường rất đơn giản với mục đích xem xét lời khai của của bạn có xác thực như trong hồ sơ hay không cũng như thái độ và biểu hiện của bạn có trung thực hay không. Nhiều trường hợp vì do tâm lý lo lắng hồi hộp mà người nộp đơn trả lời sai hoặc quên tất cả những gì đã chuẩn bị, bạn có thể thẳng thắn nói rằng bạn không nhớ rõ, không nên cố gắng tạo nên một câu trả lời không thật hoặc trả lời lòng vòng. Vẫn có những sự chấp nhận đối với một số câu trả lời chưa chính xác, song nếu như quá nhiều sự vô lí hoặc sai lệch thì bạn sẽ không thuyết phục được Ủy ban Kháng án.

Mục đích của việc kháng cáo là để bạn có cơ hội được giải thích những điểm chưa rõ ràng trong hồ sơ một cách thuyết phục, vì vậy việc chuẩn bị chứng cứ và trả lời một cách chân thực, rõ ràng là điều rất quan trọng trong giai đoạn này. Chuẩn bị kỹ lưỡng trước các câu hỏi có thể được hỏi và đưa ra câu trả lời trước buổi kháng án sẽ giúp bạn tự tin hơn.

 

2. Kháng án lên Tòa án liên bang

Trong trường hợp Ủy ban kháng cáo giải quyết không thỏa đáng thì bạn vẫn có thể tiếp tục kiện lên Tòa Án liên bang, bao gồm hai cấp là sơ thẩm và phúc thẩm.

Tòa án liên bang không xem xét chứng cứ mới mà chỉ xem xét quyết định của Ủy ban kháng án có sai sót hay không. Nghĩa là bạn không thể đưa thêm chứng cứ mới.

Lúc này, bạn phải cần đến sự hỗ trợ của luật sư hoặc trạng sư để soạn đơn và tranh luận trước tòa.

Nếu Tòa án xác nhận Uỷ ban kháng cáo đã làm sai, tòa án sẽ trả hồ sơ về lại cho Tòa di trú Liên bang Úc để một ủy viên khác xét lại hồ sơ. Nếu thắng kiện, hồ sơ sẽ được đưa về Bộ di trú để yêu cầu xét lại hồ sơ.

Nếu thua ở Tòa sơ thẩm, quý vị vẫn có thể tiếp tục kiện lên Tòa phúc thẩm. Cấp cuối cùng là Tòa án tối cao, tuy nhiên cần phải có lý do đặc biệt.

 

Nguồn tham khảo:

- Visata -

Bao đậu mọi loại visa Úc tại Việt Nam:

Xem thêm những bài viết hấp dẫn khác:

- Bạn có biết Visa Úc có thời hạn bao lâu

4 bước gia hạn visa úc dễ dàng

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved