Trang chủ Blog CANADA

Chiêm ngưỡng nhà thờ lớn nhất Canada

Visata

10-03-2020 2119

Canada là 1 đất nước được nhiều người biết đến với phong cảnh hữu tình. Ngoài ra, ở đây còn được nhiều người ghé thăm bởi những công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Trong số đó phải kể đến những nhà thờ cổ kính có kiến trúc đẹp ở “trăm tháp chuông” Montreal.

Canada là 1 đất nước được nhiều người biết đến với phong cảnh hữu tình. Ngoài ra, ở đây còn được nhiều người ghé thăm bởi những công trình kiến trúc tuyệt đẹp. Trong số đó phải kể đến những nhà thờ cổ kính có kiến trúc đẹp ở “trăm tháp chuông”  Montreal.

Xem thêm: Trải nghiệm cảm giác bước vào sử thi khi thăm kênh đào Rideau

Nhà thờ Saint Joseph's Oratory - nhà thờ lớn nhất Canada

Nhà thờ Saint Joseph’s Oratory là nhà thờ vô cùng hiện đại, được xây dựng trên một đồi cao. Tại đây, bạn sẽ thấy được 1 không gian vô cùng yên tĩnh, cùng với kiến trúc Phục Hưng Ý nổi bật, giúp cho tòa nhà vừa sang trọng vừa bắt mắt. Vì được đặt trên đồi cao nên nhà thờ Saint Joseph’s Oratory có tầm nhìn đẹp nhất ở Montreal. 

 

Năm 1904, nhà thờ được Cha André Bessette thành lập. Năm 1924, sau khi giáo đoàn tôn tại nhà thờ 2 lần thì được xây dựng lần thứ 3. Sau 3 lần xây dựng thì nhà thờ Saint Joseph’s Oratory vô cùng hiện đại với 3.000 chỗ ngồi và trở thành nhà thờ lớn nhất Canada. Đồng thời, với thiết kế mái vòm bằng đồng thì tòa nhà nãy cũng trở thành 1 trong những mái vòm lớn nhất thế giới.

 

Nhà thờ Saint Joseph’s Oratory được xây dựng trên sườn Mount Royal, 1 ngọn đồi ở trung tâm của Montreal. Những ngọn tháp của nhà thờ được xây dựng vươn cao trên thành phố xung quanh, giúp du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của toàn thành phố từ trên cao khi ghé thăm nhà thờ này. Khi đến với nhà thờ Saint Joseph’s Oratory, bạn có thể trải nghiệm đi bộ lên cầu thang của con đường đi dạo. Con đường này dẫn đến ban công của nhà thờ, khi đó, bạn có thể hướng tầm nhìn của mình rộng hàng km. Bạn có thể tìm kiếm những công trình kiến trúc, những địa danh nổi tiếng ngay tại nơi đây như Rivière des Prairies giáp với đảo Montreal về phía Bắc.

Khi vào bên trong nhà thờ, bạn sẽ cảm nhận được không khí vô cùng trong lành, thoáng đãng và sáng rực rỡ. Các cổng vòm trong nhà thờ có góc cạnh chạy dọc theo gian giữa, đồng thời, ánh đèn là 1 điểm vô cùng nổi bật, nó tô điểm cho trần nhà trong nhà thờ, giúp nhà thờ có sức sống hơn. Cha André - người đã cho xây dựng nhà thờ Saint Joseph’s Oratory có khả năng chữa bệnh cực giỏi. Sau đó, cha đã được phong thánh. Khi đến nhà thờ, điểm chứng minh được khả năng chữa bệnh cực giỏi của ông đó chính là những chiếc nạng được treo trên tường của tòa nhà. Đây cũng là 1 trong những điểm đặc biệt của nhà thờ khiến nhiều người có mong muốn tham quan nơi này. Không những thế, bên trong nhà thờ còn được trang trí 56 chiếc chuông, trọng lượng của chúng lên đến khoảng 24.000 pounds. Cùng với đó là dàn đàn ống được đặt trong nhà thờ, khoảng 5.811 ống,... Tất cả tạp nên vẻ đặc sắc của tòa nhà, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. 

Nhà tự nguyện tạ ơn là một tòa nhà vô cùng đẹp với nhiều ánh sáng và màu sắc sặc sỡ. Đường đến bức tượng Saint Joseph - vị thánh bảo trợ của Canada là những đường dốc dài, được thắp nến xanh, đỏ lung linh huyền ảo. Không chỉ có những ánh nến, bức tượng ngài còn được một ánh đèn xanh chiếu rọi từ trên cao, khiến bức tượng trở nên sáng hơn, lung linh hơn.

 

Khi đến với nhà thời Saint Joseph’s Oratory, bạn phải chi trả 1 khoản phí rất nhỏ để có thể tham quan được Bảo tàng nhà nguyện - nơi lữu giữ các thánh tích, bao gồm cả tim của Cha André. Đây cũng là 1 địa điểm nào cùng khu vực nhà thờ. Bảo tàng này cũng là nơi lưu giữ hơn 200 cảnh Chúa giáng sinh được thu thập từ rất nhiều nơi trên thế giới. Tất cả đều được tập hợp lại ở bảo tàng này.

 

Với lợi thế và địa hình, nhà thờ đã thu hút được rất đông lượng khách du lịch đế đây vào mỗi năm, Đồng thời, câu chuyện về việc xây dựng có đầu, có cuối và được mọi người truyền bá cho nhau về tấm lòng nhân hậu.

Có thể đến nhà thờ Saint Joseph’s Oratory bằng cách nào?

Rất nhiều du khách muốn đến thăm nhà thờ Saint Joseph’s Oratory nhưng không biết phải đi bằng cách nào. Vì thế, chúng mình muốn giới thiệu cho các bạn cách để có thể di chuyển đến nhà thờ một cách nhanh nhất.

 

Bước đầu tiên để có thể đến được nhà thờ, bạn cần phải làm thủ tục xin visa đi Canada. Sau khi có visa Canada rồi, bạn mới có thể đến được với đất nước xinh đẹp này. Sau đó, bạn có thể đi xe buýt để đến chân đồi. Vì cuối con đường đi dạo có 1 trạm xe buýt cho bạn dừng chân. Hoặc bạn có thể di chuyển bằng ga tàu điện ngầm vì cách khu nhà phía tây vài km cũng có 1 trạm dừng. Sau khi di chuyển bằng các phương tiện đến đây, bạn bắt buộc phải đi bộ lên đồi, bất kể bạn đi bằng phương tiện gì. Vì địa hình di chuyển lên đồi khá vất vả, khó khăn và nhiều bậc thang nên bạn phải đi bộ. Tuy nhà thờ có bãi đỗ xe nhưng bạn sẽ phải trả phí vào tất cả các ngày trừ ngày Chủ Nhật. Mặc dù đường lên nhà thờ có nhiều bậc thang, nhưng vẫn hỗ trợ được xe lăn nếu họ muốn lên thăm nhà thờ.

Hàng năm, nhà thờ tiếp đón đến hơn 2.000.000 lượt khách du lịch đến hành hương và nghỉ chân. Điều này chứng tỏ rằng, nhà thờ lớn nhất Canada rất lung linh, huyền ảo và thu hút được rất đông du khách thập phương ghé thăm. 

Năm 2005, khi kỉ niệm 100 tuổi của nhà thờ Saint Joseph’s Oratory, nơi đây được Chính phủ Canada quyết định vinh danh nhà thờ làm di tích lịch sử quốc gia. Chính vì vậy, lượng khách du lịch nước ngoài lẫn trong nước rất mong muốn có thể ghé thăm nhà thờ 1 lần. Vì vậy, nếu bạn cũng mong muốn đến đây thì nhanh chóng hoàn tất thủ tục xin visa đi Canada để có thể tận mắt chứng kiến nhà thờ hơn 100 tuổi này. Việc hoàn thành thủ tục xin visa đi Canada không quá khó đâu, nên bạn hãy tận dụng mọi cơ hội để có thể ghé thăm nhà thờ Saint Joseph’s Oratory này nhé!

 

Còn nếu bạn đang là du học sinh tại xứ sở lá phong này thì cũng đừng bỏ lỡ địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé! Nó sẽ tạo nên cho bạn những kỉ niệm khó quên trong những năm tháng xa nhà, học tập và sinh hoạt ở một đất nước xa lạ đấy! 

Nguồn tham khảo:

Dịch vụ làm visa bao đậu

- Visata -

Liên hệ tư vấn miễn phí

Hotine: 1900 0157

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved