Trang chủ Blog CANADA

Trải nghiệm cảm giác bước vào sử thi khi thăm kênh đào Rideau

Visata

10-03-2020 2038

Canada được biết đến là một trong những đất nước đáng sống nhất trên thế giới. Ngoài ra nó cũng là một trong những điểm du học lý tưởng cho rất nhiều sinh viên trên thế giới. Đây là điểm đến được khá nhiều người lựa chọn làm hồ sơ xin visa du lịch Canada để khám phá. Một trong những niềm tự hào của người dân Canada là kênh đào Rideau. Chúng ta cùng tìm hiểu trải nghiệm cảm giác bước vào sử thi khi thăm kênh đào Rideau ngay bây giờ nhé!

 

Canada được biết đến là một trong những đất nước đáng sống nhất trên thế giới. Ngoài ra nó cũng là một trong những điểm du học lý tưởng cho rất nhiều sinh viên trên thế giới. Đây là điểm đến được khá nhiều người lựa chọn làm hồ sơ xin visa du lịch Canada để khám phá. Một trong những niềm tự hào của người dân Canada là kênh đào Rideau. Chúng ta cùng tìm hiểu trải nghiệm cảm giác bước vào sử thi khi thăm kênh đào Rideau ngay bây giờ nhé!

Xem thêm: Khám phá thủ đô Ottawa của Canada

Kênh đào Rideau -  kênh đào nổi tiếng nhất thế giới

Có rất nhiều người biết đến Canada với những hình ảnh khác nhau. Có thể họ biết đến Canada với hình ảnh lá phong rợp đỏ một góc trời. Cũng có thể họ biết đến Canada với thủ đô Ottawa đầy uy nghiêm nhưng không thiếu vẻ hiện đại. Họ cũng có thể nghĩ tới đất nước này với lễ hội tôm hùm lớn nhất thế giới. Tuy nhiên không thể bỏ qua Canada với con kênh Rideau hùng vĩ được.

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều con kênh đào. Tất cả chúng là sản phẩm của những thế kỉ trước. Chúng tồn tại được đến ngày nay là do cơ sở vật chất xây dựng kiên cố cũng như kích thước vô cùng lớn. Một trong số những kênh đào đó là kênh đào Rideau.

Rất nhiều người bị bất ngờ khi biết đến chiều dài của kênh đào Rideau - 202km. Con kênh này kéo dài qua nhiều thành phố. Nó bắt đầu từ thủ đô Ottawa đến cảng Kingston. Thậm chí còn đi qua hồ Ontario ở phía Nam đất nước này. Kênh đào Rideau được mệnh danh là kênh đào nổi tiếng nhất thế giới. 

Tuy nhiên không nhiều người biết đến lịch sử và nguồn gốc của kênh Rideau. Nhiều người nghĩ người Canada đã xây dựng lên chúng. Tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy.

Con kênh này đã được người Anh xây dựng lên từ thế chiến thứ 2. Mục đích của Anh khi xây dựng con kênh này lên ban đầu là phục vụ quân sự. Quân đội Anh muốn bảo vệ thuộc địa của mình - Canada chống lại sự đe dọa xâm lược của đế quốc Mỹ. 

Và đúng như vậy, con kênh Rideau đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Người Anh đã giữ được cùng đất Canada. Đây cũng chính là lý do tại sao Bắc Mỹ ngày nay không chỉ có nước Mỹ. Mà nó còn có thêm một quốc gia khác có tên là Canada. Vì vậy công lao của con kênh đào này rất lớn. Nhiều người còn cho rằng, nếu không có kênh đào Rideau thì không có Canada ngày nay.

Kênh đào Rideau khi xây dựng thời đó được áp dụng những công nghệ xây dựng tiên tiến nhất và những kiến trúc sư bậc thầy. Chính vì vậy nó tồn tại được đến ngày hôm nay một cách nguyên vẹn. Ngoài ra nó cũng ẩn chứa những kiến trúc đặc sắc nhất.

Về thông số kĩ thuật của kênh đào cũng khiến nhiều người bất ngờ. Kênh đào Rideau dài 202km với 47 cửa cống và 16 hồ chính. Nó chảy qua 2 con sông và một con đập lớn dài khoảng hơn 100m và cao tới 18m. 

Hiện nay, kênh đào Rideau vẫn hoạt động bình thường. Nó cho phép tàu thuyền ra vào cũng như lưu thông được trong kênh. Đây là chỉ xét về giá trị sử dụng mà thôi. Còn về giá trị văn hóa Rideau còn để lại nhiều hơn thế. Kênh đào Rideau là một điểm đến lý tưởng của du khách khi đến với Canada.

Kênh đào Rideau - địa điểm tuyệt vời khi đến Canada

Khi nghe qua về con kênh đào này là bạn muốn làm hồ sơ xin visa du lịch Canada ngay rồi đúng không nào? Vậy thì còn chần chờ gì nữa? Kênh đào Rideau nhất định không làm bạn thất vọng.

Kênh đào Rideau nằm chủ yếu ở thủ đô Ottawa. Thủ đô là là trung tâm thơ mộng và nhưng không kém phần hiện đại của Canada. Chính vì vậy khi bạn đến với thủ đô là có thể tham quan được một phần của kênh đào. Thật tiện lợi đúng không nào?

Bất cứ ai đã đến với con kênh này đều nhận xét, bạn có thể ghé thăm Rideau  vào mùa nào cũng được. Nó vẫn luôn chào đón bạn. Mùa hè là mùa của những con tàu ngày đêm hoạt động trên con kênh này. Vào mùa đông, khi nước đã đóng băng thì bạn có thể thấy rất nhiều người trượt băng. Vì vậy bạn có thể đến với Rideau vào mùa nào bạn thích.

Bạn đừng nghĩ kênh đào Rideau nhạt nhẽo nhé! Hai bên bờ của kênh nhất định sẽ khiến bạn mãn nhãn đó! Bạn có thể trải nghiệm và tận hưởng thiên nhiên khi đi dọc con kênh này.

Bạn có thể cùng gia đình đi dạo công viên, vườn cây hoặc những bảo tàng nằm dọc hai bên của con kênh. Vào những tháng mùa hè là lúc mà con kênh trở nên nhộn nhịp nhất. Khi đến tham quan đúng vào mùa này, bạn có thẻ trải nghiệm chèo thuyền dưới kênh hoặc đi tàu tham quan.

Chuyến thăm kênh Rideau của bạn sẽ vô cùng ý nghĩa nếu như bạn kết hợp tham quan các di sản văn hóa dọc hai bên bờ của kênh. Ví dụ như bạn có thể chiêm ngưỡng các Tòa nhà Quốc hội, bảo tàng Bytown hay là khám phá Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia Canada... Tất cả như chào đón du khách đến với Canada vậy.

Khi bạn đến với Rideau vào mùa đông, bạn có thể trượt tuyết hoặc trượt băng trên một sân trượt tự nhiên lớn nhất thế giới. Bạn có thể trải nghiệm dọc theo con kênh với những du khách khác. Yên tâm một điều là cách dịch vụ cho thuê đồ trượt cũng như dịch vụ chăm sóc vô cùng thuận tiện nhé!

Kênh Rideau chảy qua trung tâm Ottawa về phía nam. Vì vậy bạn có thể đến thủ đô Ottawa về phía Bắc. Do đó bạn có thể tham quan nhiều điểm đến hơn. Ví dụ như cầu Mackenzie King, đại lộ Fifth, đại lộ hay là lầu hóng gió Hồ Dows...

Chỉ với một con kênh Rideau thôi là bạn đã có thể trải nghiệm được rất nhiều hoạt động thú vị. Không những thế, bạn còn được có cảm giác bước vào sử thi với những công trình ghi dấu lịch sử. Ví dụ như các tòa nhà Quốc hội của Canada, bảo tàng hay các vườn ươm lâu đời... Tất cả sẽ làm bạn có những trải nghiệm khó quên khi đến với Canada. 

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu về kênh đào Rideau – kênh đào nổi tiếng nhất thế giới. Còn chần chờ gì mà không làm hồ sơ xin visa du lịch Canada để trải nghiệm ngay nào!

Nguồn tham khảo:

Dịch vụ làm visa bao đậu

- Visata -

Liên hệ tư vấn miễn phí

Hotine: 1900 0157

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved