Trang chủ Blog CANADA

Nếm thử siro cây lá phong đặc sản Canada

Visata

10-03-2020 3231

Bạn biết đến Canada qua những lời khen có cánh về một đất nước xinh đẹp, có lá phong đỏ và siro cây lá phong đặc sản. Bạn tò mò loại siro đặc biệt này có vị gì, hồ sơ xin visa Canada gồm những gì? Hãy cùng khám phá những điều có một không hai của thứ siro đặc sản Canada ngay trong bài viết dưới đây.

 

Bạn biết đến Canada qua những lời khen có cánh về một đất nước xinh đẹp, có lá phong đỏ và siro cây lá phong đặc sản. Bạn tò mò loại siro đặc biệt này có vị gì, hồ sơ xin visa Canada gồm những gì? Hãy cùng khám phá những điều có một không hai của thứ siro đặc sản Canada ngay trong bài viết dưới đây.

Xem thêm:Khám phá thủ đô Ottawa của Canada

Siro cây lá phong, hương vị của xứ sở mang tên Canada

Nguồn gốc của thứ siro thương hiệu Canada

Si rô cây lá phong là loại siro được làm từ nhựa cây lá phong, lá phong đỏ. Hoặc từ một số loại cây cùng họ Thích khác. Siro cây lá phong đầu tiên được thu hoạch và sử dụng bởi người Bắc Mỹ bản xứ. Châu Âu học tập và cải biến cách chế biến loại siro đặc biệt này. Vào khoảng những năm 1970 thì đạt được thành tựu tinh luyện. 

Cây lá phong là loài cây biểu tượng của Canada. Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp lãng mạn mỗi mùa thay lá, cây lá phong còn là nguyên liệu để người dân Canada chế biến ra loại siro nổi tiếng. Với diện tích trồng cây lá phong rộng lớn, Canada chiếm tới 85% sản lượng Siro cây lá phong trên toàn thế giới. Đồng thời, nhờ vào cách chế biến độc đáo của người dân, siro cây lá phong trở thành đặc sản mang hương vị và thương hiệu của Canada. Bất kỳ ai đến với Canada xinh đẹp đều không thể bỏ qua món siro đặc biệt này.

Cách chế biến siro cây lá phong của người Canada

Ở các vùng làm cây lá phong, cả năm người dân sẽ chăm sóc cây lá phong vô cùng kỹ lưỡng. Khi cả rừng cây bao trùm trong sắc đỏ sẫm đan xen với màu đen huyền diệu. Thời điểm cái giá lạnh hòa quyện trong sự ấm áp của tiết xuân chính là lúc thu hoạch nhựa cây lá phong trong suốt để làm nguyên liệu chế biến siro. Khi ấy vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4. Quá trình lấy nhựa chỉ diễn ra khoảng 20 ngày.

Người ta khoan một lỗ nhỏ trên cây phong và lấy được dòng nhựa vị ngọt nhẹ. Mỗi lần người ta chỉ lấy từ 1 lít - 1,5 lít tương đương chưa tới 1/10 lượng đường trong cây để đảm bảo cho sự sinh trưởng lâu dài của cây. Nhựa sau khi thu hoạch sẽ được chế biến qua các công đoạn thủ công truyền thống lẫn công nghệ hiện đại. 

Trước tiên, người dân sẽ loại bỏ phần nước có trong nhựa để lọc lấy phần đường tinh khiết nhất. Nhựa được đun nóng, nước bay hơi chỉ để lại phần đường cô đặc lại. Sau đó, nấu nhựa cây với nồng độ 66-68% đường rồi lọc nước siro nấu được để loại bỏ tạp chất.

Trong suốt quá trình đều đòi hỏi sự tinh tế, chuyên nghiệp và vô cùng khéo léo. Từ đó mới cho ra những giọt siro nguyên chất ngọt ngào hương vị Canada.

Những món ăn hấp dẫn từ siro cây lá phong

Siro cây lá phong Canada được chọn là tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng siro cây lá phong trên cả thế giới. Vị siro ngọt nhưng thanh mát tự nhiên như vị ngọt của mật ong, cực kỳ hấp dẫn. Với hương vị đặc trưng đó, người dân Canada dùng siro cây lá phong để làm nguyên liệu cho rất nhiều món bánh ngon. Tiêu biểu như bánh kếp, bánh quế,... Vị bột mì, trứng gà béo ngậy hòa quyện cùng vị ngọt của siro cây lá phong, một lần thử là nhớ mãi không quên.

Ngoài siro truyền thống nổi tiếng, người Canada cũng chế biến thành nhiều sản phẩm khác như kẹo, bơ, đường. Hoặc ngũ cốc, sữa chua... có thành phần là siro cây lá phong. Dù chỉ là những sản phẩm bình thường trong cuộc sống nhưng bên trong lại mang đậm hương vị siro thuộc về xứ sở mang tên Canada. Bạn có thể thưởng thức siro tại Canada và mua những sản phẩm trên về làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Họ chắc hẳn sẽ rất vui vẻ khi nhận được món quà ngọt ngào này.

Công dụng bất ngờ của siro cây lá phong

Không chỉ đơn thuần có hương vị thanh ngọt, siro cây lá phong còn có rất nhiều công dụng. Trong siro cây lá phong chứa tới 24 loại chất chống oxy hoá khác nhau. Bao gồm axit benzoic, axit galic, axit cinnamic, và flavanol... Những chất chống oxy hóa này chính là nguyên nhân gây viêm nhiễm và một số bệnh mãn tính khác nhau. 

Bên cạnh đó, siro cây lá phong còn chứa nhiều polyphenol có tác dụng ngăn ngừa bệnh viêm khớp, bệnh viêm ruột, hoặc bệnh tim. Bất ngờ là dù chứa đường nhưng loại siro này lại giúp giảm cân bằng oxy hoá. Hơn nữa, đường trong siro cây lá phong được coi là lành tính nhất, chính vì thế có thể phòng chống ung thư hiệu quả. 

Đặc biệt, loại siro này tương tự như mật ong nguyên chất. Nó có khả năng giúp giảm viêm, giảm mẩn đỏ, giảm mụn và giảm tình trạng khô da. Sử dụng kết hợp cùng sữa chua không đường, yến mạch và sữa tươi, thêm ít mật ong bạn có thể tạo ra một hỗn hợp mặt nạ dưỡng da cực kỳ hiệu quả. Vừa bổ sung độ ẩm cho da vừa ngăn ngừa vi khuẩn và các dấu hiệu kích ứng da.

Ngoài ra, siro cây lá phong cũng cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất như kẽm, manga... Dùng siro cây lá phong, khả năng miễn dịch, hệ tiêu hóa sẽ được cải thiện. Chống lại bệnh tật, điều tiết đường trong máu và cân bằng chức năng của hệ thần kinh.

 

Cách thưởng thức siro cây lá phong chuẩn vị Canada

Có thể thấy, siro cây lá phong vừa có vị ngọt tự nhiên vừa có những công dụng thần kỳ. Tuy có xuất khẩu đi các nước, nhưng thưởng thức tại chính quê hương của nó thì hương vị có lẽ sẽ ngon hơn nhiều. Làm thế nào để có thể nếm thử siro cây lá phong đặc sản chuẩn vị Canada nhất? 

Chuẩn bị hồ sơ xin visa Canada

Việc đầu tiên bạn phải làm là sẵn sàng cho một chuyến "vi vu" tới đất nước Canada xinh đẹp. Quan trọng nhất chính là việc chuẩn bị hồ sơ để xin visa Canada để có đủ điều kiện nhập cảnh nước này.

Hồ sơ xin visa Canada gồm những gì?

- Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng + hộ chiếu cũ (nếu có).

- Căn cước/ CMND.

- Hộ khẩu đầy đủ các trang (kể cả các trang trống gồm 16 trang).

- Giấy khai sinh.

- Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

- Chứng minh nghề nghiệp

- Chứng minh điều kiện tài chính

Bạn có thể liên hệ một số địa chỉ uy tín để được tư vấn và hỗ trợ để hoàn thành hồ sơ xin visa Canada. Hiện nay có rất nhiều nơi hỗ trợ xin visa thành công nên bạn hoàn toàn không cần quá lo lắng. 

Đến những nơi sản xuất siro cây lá phong nổi tiếng ở Canada

Sau khi đã có visa đi Canada, bạn chỉ cần lên lịch trình, chuẩn bị vé máy bay, khách sạn và xách vali đến Canada và chờ thưởng thức siro cây lá phong độc đáo. Ở Canada, siro cây lá phong có mặt ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên để thưởng thức loại siro chuẩn hương vị nhất, bạn nên đến các vùng sản xuất siro cây lá phong nổi tiếng Canada. Đó là những vùng thuộc các tỉnh Quebec, Ontario, New Brunswick và Nova Scotia. 

Đây đều là những nơi xinh đẹp của Canada. Bạn có thể kết hợp du lịch, vừa ngắm cảnh vừa nếm thử đặc sản siro lá cây phong và dạo chơi những lễ hội nổi tiếng.

Hương vị thanh ngọt, mát lạnh của siro lá cây phong Canada chắc chắn sẽ làm say lòng du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch để đến xứ sở lá phong đỏ rực và thưởng thức thứ siro đặc sản này. Trường hợp bạn vẫn còn thắc mắc hồ sơ xin visa Canada gồm những gì, hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong mọi chuyến đi đến đất nước Canada xinh đẹp.

 

Nguồn tham khảo:

Dịch vụ làm visa bao đậu

- Visata -

Liên hệ tư vấn miễn phí

Hotline: 1900 0157

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved