Trang chủ Blog CANADA

Thăm Canada mùa lá phong rụng đẹp như phim Hàn

Visata

10-03-2020 3097

Không phải tự nhiên mà lá phong lại trở thành nét đặc trưng tiêu biểu và biểu tượng của quốc gia Canada. Nếu như bạn đã có kinh nghiệm xin visa du lịch Canada tự túc nhưng chưa có cơ hội được nhìn ngắm rừng lá phong vào mùa thu, hãy đến thử ngay nhé!

 

Không phải tự nhiên mà lá phong lại trở thành nét đặc trưng tiêu biểu và biểu tượng của quốc gia Canada. Nếu như bạn đã có kinh nghiệm xin visa du lịch Canada tự túc nhưng chưa có cơ hội được nhìn ngắm rừng lá phong vào mùa thu, hãy đến thử ngay nhé! 

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một vài địa điểm ngắm Canada trong mùa lá phong rụng đẹp như phim Hàn nhé!

Xem thêm: Sinh viên du học Canada có thể làm thêm công việc gì?

Giới thiệu về lá phong – biểu tượng của Canada

Lịch sử hình thành

Từ thời lập quốc, lá phong đã được chọn trở thành biểu tượng của Canada. Vào thế kỉ XVII, lá phong đỏ đã được chọn làm biểu tượng của những người Canada gốc Pháp. Tiếp đến đầu thế kỉ XVIII, lá phong dần dần trở nên phổ biến và quen thuộc với những người dân di cư ở vùng gần kênh đào St. Lawrence và trở thành biểu tượng của chính khu vực này. Tới năm 1921, lá phong được chọn xuất hiện trên quốc huy Canada. Năm 1965, lá phong đã trở thành biểu tượng chính thức của Canada và được in trên quốc kỳ của đất nước này.

Ý nghĩa của lá phong 

Giá trị thẩm mỹ

Lá phong được chọn làm biểu tượng của Canada không chỉ nhờ tính thẩm mỹ của nó mà còn mang ý nghĩa lớn. 

Canada là vương quốc của lá phong. Nơi đây sở hữu hàng ngàn cây lá phong rực rỡ. Mỗi mùa thu, hình ảnh những cây lá phong ở Canada đổi từ sắc vàng sang đỏ luôn là một điều kì diệu thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Nếu bạn đã từng có kinh nghiệm xin visa du lịch Canada tự túc và đến đất nước này, hẳn vẫn còn choáng ngợp bởi vẻ đẹp này!

Kết quả hình ảnh cho Công viên ven hồ Algonquin

Tại Canada có đến hơn 10 loại cây lá phong khác nhau, sinh trưởng và phát triển tốt quanh năm. Cũng từ đó, mối nhân duyên hòa quyện giữa những con người Canada thân thiện hiếu khách và những rừng cây lá phong bắt đầu phát triển. Không chỉ có những cánh rừng phong bạt ngàn, những con phố, con đường nhỏ trong ngỏ hẻm của Canada cũng tràn ngập trong lá phong. Điều này tạo vẻ đẹp thân thuộc, dịu dàng, đằm thắm, luôn hiện hữu trong đời sống con người của loài cây này.

Giá trị kinh tế

Không chỉ dừng lại ở vẻ bề ngoài, cây lá phong còn đóng góp rất lớn cho kinh tế của Canada. Các rừng phong đem lại nguồn gỗ dồi dào, các sản phẩm chế tác từ gỗ phong luôn được đánh giá và có giá trị kinh tế cao. Ngoài ra, cây phong tham gia vào nền sản xuất công nghiệp siro và đường của quốc gia này, tạo ra những sản phẩm chất lượng, phục vụ sức khỏe người dân, nâng cao giá trị kinh tế. 

Có thể nói, Canada và lá phong giống như người bạn đồng hành, cũng giống như một cặp tình lữ. Bởi chỉ ở Canada, cây phong mới đẹp đến thế và nhờ cây phong Canada mới thu hút đến vậy.

Những địa điểm ngắm mùa lá phong rụng nổi tiếng ở Canada

Công viên ven hồ Algonquin

Công viên ven hồ Algonquin là một trong những công viên thu hút nhiều khách du lịch nhất tại Bắc Mỹ mỗi độ thu về. Nơi đây có thảm thực vật phong phú, những rừng cây, hồ nước bạt ngàn, sông ngòi lồng vào cảnh sắc tạo nên một bức tranh thu rực rỡ. 

Nổi bật hơn cả ở công viên ven hồ Algonquin là cây phong lá rụng trong mùa thu ở Canada. Mỗi khi chuyển từ màu vàng sang đỏ, cảnh sắc nơi đây lại vô cùng lộng lẫy, bắt mắt. 

Kết quả hình ảnh cho Công viên ven hồ Algonquin

Con đường Niagara

Niagara được cho là con đường nổi tiếng và lộng lẫy nhất của xứ sở cây lá phong. Ghé thăm đại lộ này, đặc biệt là vào mùa thu, khi cây lá phong rụng sẽ khiến bạn không thể rời mắt. Chạy xe đạp hoặc đi dạo chầm chậm qua những con đường này khiến bạn cảm thấy mình giống như nhân vật chính trong một bộ phim Hàn Quốc vậy. 

Trong cảnh sắc thơ mộng của trời thu, với những cung đường lá vàng lá đỏ của mùa phong lá rụng, đây có thể coi là điểm đến hoàn hảo nhất khi đến Canada mà bạn nên đến.

7 diem ngam thu canada 4

Khu vườn Butchart

Vườn Butchart nằm ở bờ Tây Canada, thuộc thành phố Victoria. Khu vườn này nổi tiếng với hệ thực vật, sinh thái đa dạng. Mùa thu, trong khoảng giữa tháng 9 đến hết tháng 11 là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho khách du lịch ghé thăm nơi này. 

Đến với khu vườn Butchart này, du khách sẽ có những giây phút thư giãn, thoải mái, hòa mình vào thiên nhiên sau những ngày làm việc mệt mỏi. Không gian tràn ngập sắc đỏ thẫm của một rừng phong rộng lớn. Nếu đến đây vào đúng dịp cây thay lá, bạn sẽ được ngắm nhìn một bầu trời đầy các màu sắc: đỏ, vàng, xanh đẹp như thơ.

Núi Laurentian

Khác hẳn với những địa điểm thăm quan trên, dãy núi Laurentians nằm ở phía Nam Quebec là một vùng đất tĩnh lặng và yên bình. Nơi đây tách biệt với sự ồn ào của cuộc sống hằng ngày là một chốn lý tưởng để nghỉ dưỡng và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên của tiết trời thu. Rừng ở đây chủ yếu bao gồm các loài cây gỗ: phong, thích, sồi,… Bởi vậy, núi Larentian vào mùa thu không chỉ khoác lên mình sắc áo đỏ thẫm của rừng cây lá phong mà còn xen vào những bộ cánh đỏ, vàng rực, không chói lọi những cũng đủ làm khách du lịch xao xuyến.

Kết quả hình ảnh cho Núi Laurentian

Con đường Confederation

Không tọa lạc ở lục địa Canada, đường mòn Confederation là con đường trải dài khắp đảo Prince Edward. Nơi đây là địa điểm thu hút khách du lịch bậc nhất Canada bởi cảnh sắc thu ngoạn mục được những cây phong lá rụng tạo nên.

Đường mòn Confederation không chỉ là một không gian chung hoàn hảo cho mọi người đi bộ, thưởng thức vẻ đẹp của đất trời thiên nhiên mà còn có nhiều lễ hội độc đáo. Hằng năm vào mùa thu, ở Prince Edward, bạn được tham gia lễ hội “Hương vị mùa thu” với những trải nghiệm ẩm thực vùng miền độc đáo và được tham gia vào các lễ hội của cư dân Canada tại đây.

Con đường Cabot

Một đường mòn khác nằm trên bán đảo Cape Berton ở Nova Scotia cũng sẽ khiến bạn không thể rời mắt khi du lịch tại Canada vào mùa lá rụng. Nơi đây được đánh giá là một trong những địa danh đẹp nhất thế giới mà bạn phải ghé thăm khi tới Canada. Trên con đường này, chạy xe xung quanh, ngắm nhìn những sắc màu đỏ, cam, vàng, xanh hòa quyện vào nhau thơ mộng như một bức tranh của người họa sĩ. 

Kết quả hình ảnh cho Đường mòn Cabot

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn về lá phong cũng như về những địa điểm thăm Canada mùa lá phong rụng đẹp như phim Hàn. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm xin visa du lịch Canada tự túc để mình có một chuyến đi hoàn hảo nhất nhé!

Nguồn tham khảo:
- Visata - 

Dịch vụ làm visa Canada bao đậu

Liên hệ tư vấn miễn phí

Hotline: 1900 0157

 

BÌNH LUẬN

TIỆN ÍCH CƠ BẢN BAO ĐẬU NHÓM (>= 3 người)
Đánh giá hồ sơ
Điền đơn
Dịch thuật
Sắp xếp hồ sơ
Đặt lịch hẹn
Khắc phục hồ sơ yếu

Phí

499.000 VNĐ 499.000 VNĐ + 149$ 499.000 VNĐ + 99$
Chưa bao gồm phí dịch thuật, bảo hiểm du lịch,
phí lãnh sự, phí khám sức khỏe

Lợi ích gói cơ bản

_ Tiết kiệm thời gian: tìm hiểu thông tin quy trình, điền đơn, đi dịch thuật

_ Đảm bảo không sai sót hồ sơ

_ Không mất thời gian xếp hàng chờ đợi

_ Tránh phát sinh chi phí do làm sai

Gói bao đậu

_ Chỉ mất phí dịch vụ nếu được cấp Visa

_ Không thu phí cọc

Đơn vị chủ quản: Công Ty Cổ Phần Du Học IMM. Copyright 2021 VISATA | All Rights Reserved